ชายจรจัดช่วยหมาที่ถูกทิ้งกลางถนน เพราะไม่อยากให้มันไม่มีบ้านอยู่เหมือนเขา

คนหัวอกเดียวกันเข้าใจความรู้สึกและความลำบากที่ต้องเจอดีที่สุด ชายไร้บ้านที่ไม่มีบ้านอยู่รู้ดีว่ามันลำบากขนาดไหน เขาก็ไม่อยากให้เจ้าหมาที่โดนทิ้งต้องกลายเป็นหมาจรจัด เลยขอความช่วยเหลือจากคนอื่นเพื่อหาบ้านให้กับมัน

เมื่อประมาณปลายเดือนมีนาคม 2018 ที่ผ่านมา ขณะที่ Angel Janes ขับรถกลับบ้านที่เมืองซอลต์เลค รัฐยูทาห์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอก็เห็นคนไร้บ้านคนหนึ่งยืนชูป้ายขอเงินช่วยเหลือหรือของานทำอยู่ เธอก็เลยเอาบุหรี่ไปแบ่งให้เขา

ตอนที่เธอเข้าไปใกล้ๆ เขา เธอก็เห็นเขาเอาผ้าห่มคลุมตัวให้หมาชิวาว่าตัวหนึ่งแทนที่จะเอาคลุมกันหนาวให้ตัวเอง เธอก็เลยรู้ว่าเขาให้ความสำคัญกับมันมากกว่าตัวเอง แล้วก็เริ่มถามไถ่เรื่องราวของเจ้าหมาจากเขา

 

 

ชายไร้บ้านแนะนำตัวว่าชื่อ Ron เขาเจอเจ้าหมาเมื่อ 2 ชั่วโมงก่อนหน้านี้เอง มีผู้หญิงคนหนึ่งจอดรถแล้วทิ้งมันเอาไว้กลางถนน เขากลัวว่ามันจะได้รับอันตรายก็เลยวิ่งไปช่วยมันออกมา

สิ่งเดียวที่เขาอยากขอร้องเธอในตอนนี้ก็คือ ให้เธอช่วยหาบ้านให้กับมัน เพราะเขาคิดว่ามันสิ่งที่ควรทำและไม่อยากให้มันอยู่เป็นคนไร้บ้านเหมือนกับตัวเอง

 

 

Janes รู้สึกประทับใจในการกระทำของ Ron มาก แต่เธอเองก็ไม่รู้จะไปหาให้มันได้ที่ไหน เธอก็เลยโพสต์เรื่องของมันลงบนเฟซบุ๊ก แล้วเพื่อนของเธอก็แชร์โพสต์ต่อไปอีก

มีคนแชร์โพสต์ของเธอไปในเพจคนรักสัตว์ Kathleen Dallmann ซึ่งอาศัยอยู่แถวนั้นพอดีเห็นเข้าก็เลยรีบออกมารับตัวมันหลังจาก Janes โพสต์ได้ไม่กี่นาทีเท่านั้นเอง

เธอยินดีจะช่วยดูแลมันจนกว่าจะมีคนยอมรับเลี้ยงเจ้าหมา แถมเธอยังให้เงิน Ron อีก 50 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 1,500 บาท) เพื่อเป็นการตอบแทนน้ำใจของเขาที่มีต่อเจ้าหมา แม้ว่าเขาจะไม่รับมันในตอนแรก แต่เธอก็ยืนยันจะให้จนเขายอมรับเอาไว้จนได้

 

 

หลังจาก Dallmann ประกาศหาบ้านให้เจ้าหมา ไม่นานนัก Chasity Guyer และลูกสาวของเขาก็สนใจรับมันไปเลี้ยงทันที ไม่น่าเชื่อเลยว่าเจ้าหมาจะโชคดีจนได้บ้านไวขนาดนี้ พวกเขาเลยตั้งชื่อให้มันว่า Lucky Louie ตามความโชคดีของมัน

มันกลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Guyer และใช้ชีวิตอย่างมีความสุข คนในครอบครัวทุกคนรักมัน และมันเองก็ชอบเจ้าของคนใหม่มากซะด้วย

 

 

เมื่อเรื่องของเจ้าหมาจบลงด้วยดีแล้ว Dallmann ก็อยากจะช่วยเหลือ Ron ที่เป็นคนเริ่มต้นดูแลเจ้าหมาด้วย เธอก็เลยเปิดรับบริจาคเงินให้กับเขาผ่านทาง GoFundMe จนได้เงินมาเกือบ 500 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณเกือบ 15,000 บาท)

แล้วเธอก็เอาเงินทั้งหมดไปมอบให้กับเขา ชายไร้บ้านดีใจจนร้องไห้ออกมาเลย เขาไม่นึกว่าจะมีคนทำเพื่อเขาขนาดนี้ เพราะการที่เขาช่วยเจ้าหมานั้นไม่ได้หวังผลตอบแทนอะไรเลย

 

คำขอบคุณของชายไร้บ้านหลังจากได้รับเงินช่วยเหลือ

 

Ron เอาเงินที่ได้ไปซื้อโทรศัพท์เพื่อใช้ติดต่อสมัครงาน และก็ติดต่อกับ Dallmann ที่ช่วยเขาหางานอีกแรงหนึ่งด้วย อีกไม่นานเขาก็คงได้งานตามตั้งใจแล้วเริ่มตั้งตัวได้แล้วล่ะ

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply