เด็กๆ ในเยอรมนีรวมตัว “เดินขบวนประท้วง” พ่อแม่ สาเหตุที่เอาแต่สนใจโทรศัพท์มือถือ!

ก็ต้องยอมรับว่าปัจจุบัน โทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟน นั้นจำเป็นจริงๆ บางครั้งมันเป็นสิ่งที่ที่มนุษย์หลายคนแทบจะวางมือจากมันไม่ได้เลยทีเดียว

ถึงแม้ประโยชน์ของสมาร์ตโฟนจะมีมากมายแต่ มันก็ส่งผลเสียไม่น้อยเช่นกัน โดยเฉพาะในเชิงสังคมที่ผู้คนมักเลือกมีปฏิสัมพันธ์กับอิเล็กทรอนิกส์มากกว่ามนุษย์ด้วยกันเอง

 

 

งานนี้ผลร้ายจึงตกไปสู่เหล่าเด็กๆ ที่ต้องการความอบอุ่น ความรัก และความใส่ใจจากพ่อแม่ เมื่อพ่อแม่ผู้ที่ควรจะเป็นผู้ดูแลกาย จิตใจ และมิติทางสังคมของเด็ก กลับเอาแต่เล่นสมาร์ตโฟนแทนที่จะเล่นกับลูก

เหล่าเด็กๆ ราว 150 ชีวิตจึงออกมา ‘เดินขบวนประท้วง‘ ในเมืองฮัมบวร์ค ประเทศเยอรมนี นำโดย Emil Rustige เด็กชายวัย 7 ขวบ ที่เดินพร้อมกับถือป้ายสโลแกนว่า “เล่นกับผมสิ ไม่ใช่เล่นกับโทรศัพท์”

 

Emil Rustige วัย 7 ขวบ

 

เรื่องราวเริ่มจากการที่ Emil Rustige ไม่พอใจที่พ่อแม่ของตนติดการใช้โทรศัพท์มือถือ เขาจึงต้องการเดินประท้วงสำหรับเรื่องนี้

“ผมอยากไปเล่นนอกบ้านกับเพื่อน แต่พ่อไม่ได้ให้ไป ผมก็เล่นอยากเล่นกับพ่อที่บ้าน แต่พ่อก็ดันเอาแต่เล่นโทรศัพท์มือถือ” Emil กล่าว

เขาจึงบอกกับพ่อแม่ว่าอยากเดินขบวนประท้วงเกี่ยวกับเรื่องนี้ พ่อแม่ของเขาจึงช่วยเหลือโดยการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้จัดการเรื่องของขบวนประท้วงสำหรับเด็กๆ

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ความช่วยเหลืออย่างดีเยี่ยม มีการจัดการปิดถนนหลายเส้นเพื่อให้เด็กๆ รวม 150 ชีวิตได้เดินประท้วงผู้ใหญ่เกี่ยวกับพฤติกรรมการติดโทรศัพท์มือถือจนมองข้ามลูกๆ ไป

“สำหรับการเดินขบวนของเด็กๆ พวกเราทำมันอย่างจริงจัง และให้ออกมาไม่ต่างกับงานประท้วงของผู้ใหญ่” เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าว

สุดท้ายงานประท้วงของเด็กๆ เป็นไปอย่างราบรื่น ฝ่ายพ่อแม่และผู้ปกครองของเด็กหลายๆ คนต่างก็มายืนดูกันอยู่โดยรอบ โดยไม่มีการเข้าแทรกแซงหรือก่อปัญหาใดๆ

 

 

ลองเปลี่ยนจากสนใจโทรศัพท์มือถือมาสนใจคนรอบข้างดูสักหน่อย บางทีคนข้างๆ อาจจะต้องการความสนใจจากคุณอยู่ก็ได้…

ที่มา: mieuxprevenirqzthetimes และ no1geekfun

Comments

Leave a Reply