สุนัขถูกทิ้ง พยายามหาความอบอุ่นจากกล่องกระดาษ ได้เจอเด็กน้อยที่ช่วยเยียวยาหัวใจ

ย้อนกลับไปเมื่อวันคริสต์มาสอีฟ 2017 ที่ผ่านมา ในวันที่คนมากมายเฉลิมฉลองอย่างมีความสุข Janine Guido กลับพบหมาตัวหนึ่งนอนขดตัวเพื่อหาความอบอุ่นอยู่ในกล่องกระดาษ ดูแล้วช่างน่าสงสารเหลือเกิน

หญิงสาวพบเจ้าหมาตัวนี้อยู่ในรัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เหมือนตลกร้ายที่เจ้าหมาต้องมานอนขดตัวหลบลมหนาวในกล่องของบริษัทของเล่นสุนัขที่เคยใส่ความสุขของน้องหมาเอาไว้แบบนี้ เธอตั้งชื่อมันว่า Noel และตั้งใจว่าจะช่วยมันหาบ้านให้ได้

 

 

โชคดีที่ Guido เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Speranza Animal Rescue เธอเลยสามารถช่วยหาบ้านให้มันได้ แต่ก่อนอื่นต้องทำให้มันไว้ใจเสียก่อน มันจะได้ยอมกลับไปกับเธอ

ใช้เวลาไม่นานเจ้า Noel ก็ไว้ใจหญิงสาวแล้ว อาจจะเป็นเพราะมันโหยหาความอบอุ่นจากใครสักคนอยู่แล้วก็ได้ มันก็เลยยอมให้เธอเข้าหาอย่างง่ายดาย

 

 

ตอนที่มันขึ้นรถกลับไปกับ Guido เธอเห็นชัดเลยว่ามันรู้สึกอ่อนเพลียมาก มันคงผ่านความยากลำบากมานานแล้ว พอได้อยู่ในที่ที่ปลอดภัยก็เลยอยากพักผ่อนแบบนี้

เธอคิดว่ามันน่าจะเคยเป็นสัตว์เลี้ยงในบ้านมาก่อน แต่ถูกทิ้งมาด้วยสาเหตุบางอย่างทำให้มันต้องเร่ร่อนอย่างที่เห็น แต่ต่อไปนี้มันจะไม่ต้องลำบากแบบนั้นอีก

 

 

เมื่อเดือนมีนาคม 2018 เธอพามันไปเจอครอบครัว Bloch พวกเขาเคยติดต่อมาขอเลี้ยงหมาตัวอื่นเอาไว้ แต่ Guido เห็นว่าเจ้า Noel มันน่าจะเข้ากับครอบครัวนี้ได้ดีก็เลยลองเสนอให้พวกเขาพิจารณาเลี้ยงมันดู

ครอบครัว Bloch ก็เลยลองพามันมาที่บ้านเพื่อเจอ Oliver ลูกน้อยของพวกเขา แล้วก็เห็นว่าเจ้าหมามันอ่อนโยนและเข้ากับเด็กได้ดีมากอย่างที่ Guido บอกไว้ไม่มีผิด พวกเขาก็เลยรับมันเข้ามาอยู่ในบ้านแสนอบอุ่นหลังนี้

 

 

ดูเหมือนว่า Noel จะรู้สึกถึงความอบอุ่นที่ขาดมานานเมื่อได้อยู่กับ Oliver มันก็เลยติดเด็กน้อยคนนี้มาก พวกเขาจะนั่งเล่นอยู่ด้วยกันทั้งวัน เหมือนเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมานานแล้วเลยทีเดียว

ถ้าเกิด Oliver ออกไปข้างนอกบ้านเมื่อไหร่ Noel ก็จะเดินไปทั่วบ้านเพื่อมองหาเด็กน้อย พวกเขาสนิทกันมากจนคุณพ่อคุณแม่รู้สึกอุ่นใจมากเลย ในที่สุดเจ้าหมาก็ได้เจอคนที่ให้ความอบอุ่นกับมันได้สักที แล้วเด็กน้อยก็จะได้มีเพื่อนสนิทที่พร้อมจะโตไปกับเขาด้วย

 

อาบน้ำก็ยังอยู่ด้วยกัน

 

หลับก็หลับด้วยกันอีก ไม่ยอมแยกกันเลย

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply