แบคทีเรียกินเนื้อคร่าชีวิตเด็กชาย หมอพยายามยื้อสุดหนทาง ตัดจนไม่เหลืออะไรให้ตัดแล้ว…

แบคทีเรียนั้นมีอยู่ตามที่ต่างๆ แม้รอบๆ ตัวของพวกเราเองก็มีแบคทีเรียซ่อนอยู่ในที่ที่ไม่ได้รับการดูแลอย่างสะอาดเท่าที่ควร และเมื่อคนเราได้รับแบคทีเรียมากๆ เข้า ก็จะส่งผลกับร่างกายของเรา และมนุษย์เราเองก็ไม่สามารถรับรู้ได้เลยว่าจะมีแบคทีเรียชนิดไหน อยู่ที่ไหนบ้าง

และอาจจะโชคร้ายแบบเด็กชายรายนี้ที่ชื่อว่า Liam Flanagan เขาเป็นเพียงหนุ่มน้อยอายุ 8 ปี ที่ดันขี่จักรยานล้มขณะกำลังจะปั่นไปหาครอบครัว ในวันที่ 13 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา

 

 

จากอุบัติเหตุทำให้คันบังคับหรือแฮนด์ของจักรยานนั้นไปเกี่ยวกับ “ต้นขา” ของเขาเข้า จึงต้องถูกนำตัวไปส่งโรงพยาบาลเพื่อทำแผล

หลังจากกลับบ้านมาได้ไม่กี่วันเขาพบว่า ที่แผลบนหน้าของเขานั้นเกิดเจ็บปวดและม่วงแดง เหมือนกับว่ามันเริ่มเน่า เข้าจึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกครั้ง เมื่อแพทย์วินิจฉัยจึงพบว่า เขาเป็น “โรคเนื้อเน่า” ที่เกิดจาก “แบคทีเรียกินเนื้อ” นั่นเอง

 

 

จากนั้นหนูน้อย Liam จึงเข้ารับการรักษาโดยการผ่าตัดเนื้อออกโดย 3 โรงพยาบาลด้วยกัน แต่แบคทีเรียตัวร้ายกลับทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

“พวกเขาตัดเนื้อของ Liam ออกชิ้นแล้วชิ้นเล่า” Scott Hinkle พ่อบุญธรรมของ Liam กล่าว

Sara Hebard แม่ของ Liam กล่าวว่า “เนื้อขาขวาถูกตัดออกเกือบทั้งหมด แต่ก็ทำได้แค่ตัดและก็หวังว่ามันจะหาย แล้วทำแบบเดิมซ้ำๆ” 

 

 

อาการของ Liam ยิ่งแย่ลงเรื่อยๆ จนกระทั่งเขาถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลแห่งที่ 3 จากนั้นไม่กี่ชั่วโมงต่อมา Liam ก็เสียชีวิต

หลังจากที่ Liam สิ้นใจก็ได้แต่ปล่อยให้ทั้งแม่และพ่อบุญธรรมของเขา โศกเศร้าอยู่กับความทรงจำที่มีต่อเขา แม่ของ Liam กล่าวว่า “เขาบอกเพื่อนๆ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่าอีกสองสามวันเขาก็ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว เขาเป็นเด็กที่เข้มแข็งมาก”

 

 

ส่วนพ่อบุญธรรม Scott กล่าวว่า “ผมได้คุยกับเขาทางโทรศัพท์ ผมบอกให้เขาเข้มแข็งเข้าไว้ ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี เขายังบอกผมอีกด้วยว่าเขาคิดถึงผม”

จากนั้นทั้งพ่อบุญธรรมและแม่ก็เอาแต่โทษตัวเองที่น่าจะพา Liam มาส่งโรงพยาบาลเร็วกว่านี้ เขาอาจจะไม่ต้องมีจุดจบแบบนี้ก็ได้

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางชุมชนก็ได้ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือพิธีศพของ Liam โดยการจัดงานเลี้ยงอาหารต่างๆ นาๆ อีกทั้งในงานทุกคนยังถูกขอให้แต่งกายด้วยชุดลายทหาร ซึ่งเป็นลายที่ Liam ชอบอีกด้วย

 

 

 วิดีโอด้านล่างเป็นการอธิบายเกี่ยวกับแบคทีเรียกินเนื้อ

 

เรื่องของแบคทีเรียนั้นน่ากลัวกว่าที่ใครหลายคนคิด อย่างไรก็ตาม อย่าลืมดูแลความสะอาดและความปลอดภัยของตัวเองและคนที่คุณรักให้ดี เพื่อลดโอกาสที่จะเคราะห์ร้ายแบบหนู Liam นั่นเอง

 

ที่มา: Dailymail, people, foxnews

Comments

Leave a Reply