เจ้าเหมียวได้รับการช่วยเหลือ แต่ยังไม่ยอมหยุดร้องซักที เป็นเพราะน้องของมันยังไม่ปลอดภัย

Flatbush Cats เป็นกลุ่มของคนช่วยเหลือแมว ในชุมชนแฟลตบุช ในย่านบรูคลิน รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เน้นการช่วยเหลือแมวที่ต้องการความช่วยเหลือ หรือมีที่อยู่ที่ไม่เหมาะสม เข้ามาดูแลจนมันมีสุขภาพดี แล้วจึงหาที่อยู่ที่เหมาะสมให้กับมันต่อไป

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2017 นาย Will สมาชิกของ Flatbush Cats ก็ได้ช่วยเหลือแมวจรจัดมาตัวหนึ่ง แต่มันก็ร้องเมี้ยวๆ ไม่หยุดเลย จนกระทั่งเขากลับไปช่วยน้องของมันมาด้วย มันถึงหยุดร้องได้

 

 

Will ตามเสียงร้องของเจ้าเหมียวตัวหนึ่งมา และพบมันอยู่ที่หลังถังขยะ เขาเล่าว่า “มันร้องสุดเสียงมาจากด้านหลังถังขยะ เสียงมันดังจนคุณน่าจะได้ยินตั้งแต่เดินมาจากซอยข้างๆ เลย” เขาตั้งชื่อมันว่า Sonny

หลังจากนั้นเขาและแฟนสาว Divya ก็ดูแลมันอย่างดี ทั้งพาไปอาบน้ำและเอาอกเอาใจมันอย่างใกล้ชิด จนมันเริ่มไว้ใจพวกเขา ภายในเวลาชั่วโมงเดียวมันก็กลายเป็นน้องเหมียวสะอาดสะอ้าน และก็ครางอย่างมีความสุขเวลาที่พวกเขาลูบมันเลย

 

อืมมมม ดีมากเจ้ามนุษย์ อย่าหยุดนะ

 

แต่พอผ่านไปได้สักพักหนึ่ง เจ้าเหมียวก็กลับมาร้องเสียงดังเหมือนเดิม ราวกับว่ามันต้องการอะไรสักอย่างจากพวกเขา เมื่อ Will เห็นแบบนั้น ก็เลยลองกลับไปดูจุดที่เจอมันอีกครั้งหนึ่ง

 

ก็บอกให้ไปช่วยน้องเค้าไง ไม่เข้าใจเหรอ

 

พอค้นหาดูรอบๆ บริเวณนั้นอีกครั้ง เขาก็เจอแมวอีกตัวหนึ่งที่มีสีน้ำตาลเหมือนกับเจ้า Sonny แถมดูแล้วยังมีอายุใกล้เคียงกันด้วย เขาจึงเข้าใจได้ทันทีว่าเจ้านี่ต้องเป็นน้องชายของมัน ที่มันร้องคงจะเป็นเพราะอยากให้ช่วยน้องชายไปด้วยนั่นเอง

แต่น้องของมันกลัวคนมาก ไม่ยอมออกมาจากรูเล็กๆ ใต้รั้วเลย เขาต้องเอาอาหารให้มันจนมันเริ่มไว้ใจ ถึงจะสามารถพามันกลับไปเจอพี่ชายได้ และเขาก็เรียกมันว่า Sal

 

ไม่ออกไปง่ายๆ หรอก กลัวโดนรังแก

 

พอมันเจอพี่ชายอยู่ที่บ้านของชายหนุ่ม มันก็ดูร่าเริงขึ้น และรู้สึกปลอดภัยทันที ทีนี้มันก็เลยยอมให้เขาและแฟนจับบ้างแล้ว

หลังจากที่เขาและแฟนให้อาหารมันแล้ว พวกมันก็เริ่มไว้ใจพวกเขา พวกมันก็เลยกลับมาเล่นซนด้วยกันอย่างไร้กังวล กอดกันกลมไม่หยุดเลย

 

อ๋อพี่อยู่ที่นี่เอง ค่อยอุ่นใจขึ้นมาหน่อย

 

แต่พอพา Sonny กับ Sal ไปหาสัตวแพทย์ มันก็ดูระแวงพอสมควรเลย คงเป็นเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่มันจะได้ไปหาสัตวแพทย์ล่ะมั้ง

หลังจากพบสัตวแพทย์ Will ก็เล่าว่า “พวกมันมี Giardia พยาธิลำไส้ชนิดทั่วไปที่พบในแมว โดยเฉพาะกับแมวที่อยู่ในที่ที่ไม่ค่อยอนามัยนัก แต่หมอก็รักษามันตามปกติ เพราะไม่ได้เป็นโรคร้ายแรงอะไร”

 

ไปหาหมอครั้งแรก ตื่นเต้นจุงเบย

 

พอพวกมันทั้งสองตัวสะอาดและสุขภาพดีพร้อมแล้ว พวกเขาจึงหาบ้านให้มันอยู่เป็นที่เป็นทาง พวกเขารู้ดีว่าเจ้าสองตัวนี้คงไม่ยอมแยกจากกันไปไหนแน่ๆ จึงจำเป็นต้องหาบ้านที่ต้องการแมวทีเดียว 2 ตัว และก็โชคดีที่มีคนรับพวกมันไปอย่างรวดเร็ว

หลังจากอยู่บ้านใหม่ได้ 2 อาทิตย์ พวกมันก็ปรับตัวกับบ้านใหม่ได้แล้ว ทีนี้มันก็เลยเล่นซนมากๆ เลย พวกมันชอบที่จะขดตัวนอนด้วยกันบนที่นอน แล้วก็ชอบเรียกร้องความสนใจจากเจ้าของมากๆ ด้วย

 

เจ้ามนุษย์ ลูบข้าเดี๋ยวนี้เลย ลูบๆๆๆ

 

Will เล่าให้เราฟังหลังจากที่มันได้บ้านใหม่ว่า “หลังจากที่มันได้บ้านใหม่ Sonny กับ Sal ก็ดูชอบใจมากๆ ผมเห็นพวกมันวิ่งสำรวจไปทั่วอพาร์ตเม้นต์ แล้วก็มักจะวิ่งไปปลุกเจ้าของตั้งแต่ตี 5 เลย”

เขาดีใจที่หลังจากนี้เจ้าแมวสองพี่น้องนี้จะไม่ต้องทนหนาวอยู่ข้างถนนที่อันตรายอีกแล้ว ตอนนี้พวกมันจะได้อยู่ในบ้านที่อบอุ่นและเปี่ยมด้วยความรักเช่นเดียวกับสัตว์ตัวอื่นๆ ที่ถูกช่วยไว้

 

 

มาเป็นแพ็กคู่เลยอ่า น่าร๊ากกกก

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply