พอกันทีกะเพราไก่!! นี่คือ 9 วัตถุดิบใกล้ตัว ที่คุณไม่คิดว่าเอามาผัดกะเพราได้ อร่อยไหมนั่นอีกเรื่อง

เป็นเรื่องที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเมนูสุดฮิตของร้านอาหารตามสั่งของไทยนั่นก็คือ “ผัดกะเพรา” ไม่ว่าจะเป็นกะเพราไก่ กะเพราหมู กะเพราเนื้อและวัตถุดิบต่างๆ อีก มากมายที่คนไทยคิดว่ามันจะนำมาผัดกระเพราได้

 

 

ในเมื่อผัดกะเพรามันอร่อยติดปากคนไทยจนขนาดที่เรียกว่าเป็นอาหารประจำชาติเมนูใหม่เลยก็ว่าได้ เราจึงนำวัตถุดิบที่พอจะหามาได้ มาปรุงเป็นผัดกะเพรา เพื่อที่ชาวไทยทุกคนจะได้มีทางเลือกในการสั่งอาหารเพิ่มขึ้น

ผัดกะเพราในแบบของแก็งแมวเหมียวจะเผ็ดซี้ดขนาดไปเราไปชมกันเลย!!!!

 

และนี่คือวัตถุดิบหลักของเราครับคุณชาคริต นั่นก็คือ “กะเพรา เพรา เพรา..า.า”!!

 

และเครื่องปรุงที่ขาดไม่ได้ พริกและกระเทียม!!

 

และของต่างๆ ที่ราจะนำมาแปลงร่างเป็นผัดกะเพราในวันนี้

 

1. เริ่มกันอย่างแรกที่ “มันฝรั่งทอดแผ่น” หรือเรียกสั้นๆ ว่า “เลย์” (รสกะเพรา)

เกิดเป็นคำถามที่ค้างคาใจว่าจะซื้อเลย์รสกะเพรามาผัดกะเพราเพื่อออ!!! แต่ถ้าเราไม่นำมาทดลองในครั้งนี้ก็คงไม่รู้หรอกว่ามันก็รสชาติใช้ได้เลย ถ้านำมาทานเล่นๆ ก็ถือว่าเป็นอาหารจานโปรดอีกจานเลยก็ว่าได้

ด้วยความกรอบอร่อยของเลย์นำมาคลุกเคล้ากับซอสกะเพราเผ็ดๆ ก็ได้อรรถรสไปอีกแบบ เพื่อนๆ อาจจะลองใช้เลย์รสชาติอื่นดูก็ได้เผื่อว่าจะได้เมนูใหม่ๆ เกิดขึ้นมาอีกไงล่ะ

.

 

ชะแว่บบ สวยงามน่าทาน

 

2. มะม่วงดอง

เดี๋ยวๆ นี่ใครเป็นคนคิด? เธอท้องหรือป่าวถึงกินมะม่วงดอง แต่ไหนๆ ก็ซื้อมาแล้วก็ขอลองเอามาผัดๆ ดูละกัน มะม่วงดองชิ้นใหญ่ๆ นำลงไปผัดคลุกเคล้ากับน้ำซอสกระเพราร้อนๆ พอลองตักมาชิมเท่านั้นถึงกับร้องว่า “กรูทำทำไม”!!

เพราะน้ำซอสผัดกระเพราไม่ได้เข้าไปในเนื้อมะม่วงเลย เนื้อสัมผัสทุกอย่างเหมือนคุณกินมะม่วงดองแต่ก็ออกปะแล่มๆ พริกนิดๆ ซึ่งโดยปกติเราก็ทานมะม่วงดองจิ้มพริกน้ำตาลอยู่แล้วและเมนูนี้ก็ไม่ได้แตกต่างเท่าไหร่

 

สีสันสวยงาม

 

อย่าได้เอาไปทำทานที่บ้านเชียว สามีจะดุเอาได้

 

3. แมลงทอดและปลากรอบ

แมลงที่ใช้จะเป็น “แมงสะดิ้ง” ที่ทอดกรอบมาแล้วและปลากรอบที่เราคุ้นเคยกันดี ส่วนตัวตอนแรกหน้าตามันแล้วคิดว่าไม่น่าทาน แต่เมือได้ชิมแล้วเรากลับได้ค้นพบเมนูใหม่ที่วิเศษสุดๆ

มันคือสิ่งที่เกิดมาคู่กัน ผัดกะเพราแมลงทอด โอ้มายกอด ทั้งเผ็ด เค็ม มันส์ครบรสสุดๆ เพื่อนสามารถลองทานได้ที่บ้านชาวเหมียวของคอนเฟิร์มว่าอร่อยเด็ดจริงๆ

 

น่ากลัวจุง

 

แต่ดันอร่อยฮ่าๆๆ กินมันให้หมดเลยพวกเรา!!

 

4. ครัวซองต์

เมนูนี้น่าจะเป็นเมนูที่ทานอิ่มได้โดยไม่ต้องพึ่งข้าวเพราะมีแป้งจากครัวซองต์แล้ว ที่เหลือก็แค่รอดูว่ามันจะอร่อยหรือเปล่า นำครัวซองค์หั่นเป็นชิ้นพอคำเทใส่ในกระทะที่มีพริกและกระเทียมรออยู่คลุกเคล้าให้เข้ากัน ความหอมของเนยก็คลุขึ้นมา หอมน่าทานมากๆ

เมื่อได้ชิมคำแรกก็บอกได้เลยว่าเมนูนี้ชนะเลิศ ด้วยความหอมเนยของครัวซองต์มันช่างเข้าได้ดีกับน้ำซอสกะเพราเผ็ดๆ หอมๆ คือสามารถทำเป็นเมนูแนะนำได้เลย คุณแม่บ้านลองไปทำดูกันได้นะ

 

มีความคล้ายขนมปังกระเทียม

 

หอมน่าทานมากกกกก

 

5. ขนมขาไก่

ขนมสุดโปรดของใครหลายๆ คน ด้วยความเค็มๆ เคี้ยวมันทำให้เราเลือกที่นำมาทำผัดกะเพราดู โดยเมนูนี้เราลองผัดนานๆ เพื่อที่จะให้น้ำซอสนั้นเข้าไปในเนื้อขนม

และรสชาติที่ได้นั้นก็คือ “งั้นๆ” มันก็ยังคงเป็นขนมขาไก่อยู่แค่มีรสชาติเค็มๆ เผ็ดๆ แหลมออกมานิดหน่อย แต่กลิ่นของขนมขาไก่ก็กลบรสชาติของน้ำซอสของกะเพราออกไปจนหมด

 

สีสันจัดจ้านสวยงามดี

 

แต่รสชาติก็ธรรมด๊า ธรรมดา

 

6. ผลไม้กรอบ

เมนูนี้เป็นทางเลือกของคนที่อยากประหยัดเวลา คุณสามารถทานอาหารและผลไม้ไปพร้อมกันได้ เรียกว่าประโยชน์ครบถ้วนจริงๆ ไม่รอช้าเทผลไม้กรอบที่มีทั้งสตรอเบอร์รี่ แอปเปิลและขนุน ผัดๆ จนส่วนผสมเข้ากันดี

จากผลไม้กรอบๆ ดีๆ มันกลายเป็นเนื้อสัมผัสเหนียวๆ แข็งๆ ที่ทานยังไงก็ไม่อร่อย ไม่ว่าจะใช้ฟันหน้าหรือฟันกล้ามเคี้ยวไม่ได้ทำให้ดีขึ้น ดังนั้นคุณไม่ควรที่จะมักง่ายทานอาหารและผลไม้กรอบพร้อมกันนะ บอกไว้เลย

 

แหม่สีสันสวยงามน่าทานเชียว

 

แต่กินยังไงก็กินไม่ลงT T

 

7. โอรีโอ้

เมนูนี้เป็นทางเลือกของคนที่อยากประหยัดเวลา คุณสามารถทานอาหารและขนมหวานไปพร้อมกันได้ เรียกได้ว่าอร่อยครบเลยทีเดียว เฮ้อออเอาอีกแล้ววรู้ไหมว่าชาวเหมียวก็กลัวท้องเสียเหมือนกันนะ แต่ก็เอาเถอะเพื่อลูกเพจเรามาทาน “ผัดกระเพราโอรีโอ้” กัน

พอได้ชิมเข้าไปก็ปรากฏว่ามันไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะ ขนาด #ป้าแม่บ้าน ยังบอกว่าอร่อยเด็ด เพราะความหวานหอมของโอรีโอ้ตัดกับรสเผ็ดๆ ของกะเพรา แต่ไม่เราก็ไม่รู้ว่าหลังจากนั้น #ป้าแม่บ้าน จะกลับไปเข้าห้องน้ำอีกกี่รอบ

หน้าตาดูพิลึก

.

 

อร่อยเด็ดป้าแม่บ้านประจำออฟฟิศคอนเฟิร์ม!!

 

8. เมล็ดถั่วเคลือบช็อกโกแลต M&M

ถ้าผัดกะเพราโอรีโอ้มันยังไม่สาแก่ใจ เรามาเพิ่มเมนูที่พิลึกสุดๆ ด้วยผัดกะเพรา M&M กัน ลองชิมเข้าไปคำแรกคำถามมันวกเข้ามาอีกครั้งว่า “กรูทำทำไม”!!! บอกเลยว่ารสชาติมันออกจัดๆ หน่อย จัดว่าเ-ี้ย เพราะตัวขนมไม่ได้มีความเข้ากับผัดกระเพราเลย คำแนะนำคือซื้อกินแยกกันเถอะอร่อยกว่าเยอะ

 

สีสันสดใสวัยละอ่อนมากๆ

 

ผ่าม ผ่าม ผ่ามมมม!!

 

อย่าซื้อมาทำทานอีกนะ!!

 

9. เฉาก๊วย

วัตถุดิบสุดท้ายเราของเสนอ “เฉาก๊วย” ที่มองๆ แล้วดูเนื้อสัมผัสก็น่าจะคล้ายๆ กับไข่เยี่ยวม้านะ แต่ไหนลองเอามาทำผัดกระเพราดูสิ จะอร่อยหรือเปล่า

เมื่อทานเข้าไปคำแรกรสชาติก็มีเนื้อสัมผัสคล้ายๆ ไข่เยี่ยวม้าแต่ยุ้ยกว่า และกลิ่นเฉาก๊วยฉุนขึ้นมาและใบกระเพราทำให้มีความสากลิ้นเบาๆ เอาเป็นว่าเมนูนี้ก็พอทานได้ แต่ถ้าทำมาให้ทานอีกครั้งก็ของบายล่ะกัน

 

มีความเด้งๆ

.

 

ป้าแม่บ้านอยู่ชิมทุกเมนูเลย เก่งมากๆ เก่งมากๆ

 

ว่าแต่เพื่อนๆ ชอบเมนูไหนกันบ้างล่ะ

เมนูทุกอย่างเพื่อนๆ สามารถนำไปลองทำทานดูได้นะ ชาวเหมียวไม่หวงสูตรหร๊อกกกก

เรียบเรียงโดย #เหมียวหน่า feat. #เหมียวฟิ้น

Comments

Leave a Reply