‘ถ้าเราไม่ช่วยแล้วใครจะช่วย’ หนุ่มช่วยหมาจรจัดหลังตู้ขายน้ำ จนมันได้มีบ้านอยู่

ถ้าเราไม่ช่วยแล้วใครจะช่วย …

 Nemeth เป็นนักข่าวจากเมืองแอตแลนต้า รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อสิ้นเดือนพฤษภาคม 2018 เขาต้องไปทำงานต่างรัฐเลยได้ช่วยหมาตัวหนึ่งเอาไว้

เขาเจอมันตอนที่แวะซื้อโซดาจากเครื่องขายน้ำอัตโนมัติ มันนอนอยู่ในซอกของเครื่องขายน้ำที่เขากำลังจะใช้ เจ้าหมามันมอมแมมและดูหมดอาลัยตายอยากจนเขาอดเห็นใจไม่ได้

พอเขาซื้อโซดาเสร็จมันก็หันขึ้นมามองเขาเล็กน้อย แต่มันก็ไม่ได้โต้ตอบอะไรมากนัก อาจจะเป็นเพราะมันหมดแรงก็ได้ ตอนนั้นแหละที่เขาตัดสินใจว่าจะต้องช่วยมันให้ได้

 

ตอนเขาเจอเจ้าหมา มันนอนอยู่ข้างตู้ขายน้ำ

 

บริเวณที่มันอยู่เป็นจุดพักระหว่างเดินทางข้ามรัฐ

 

ที่นี่ไม่ค่อยมีคนผ่านมาก ถ้าปล่อยเอาไว้อาจไม่มีใครมาช่วยมันอีกเลย

 

เขาเลยอยากช่วยมันให้ได้ เริ่มต้นโดยซื้อขนมจากเครื่องขายอัตโนมัติให้มันกินก่อน

 

เขาซื้อขนมถุงหนึ่งจากเครื่องขายของอัตโนมัติให้มันกินแก้หิว ระหว่างนั้นก็พยายามหาทางติดต่อคลินิกสัตว์ใกล้เคียงเพื่อหาที่พักให้มัน แต่ก็ติดต่อใครไม่ได้เลยเพราะตอนนั้นดึกมากแล้ว

Nemeth ก็เลยคิดว่าจะพามันกลับไปด้วย แล้วหาบ้านให้มันเอง โชคดีที่เจ้าหมารู้ว่าเขามีเจตนาดีมันเลยยอมให้เขาพาขึ้นรถไปโดยไม่ขัดขืนสักนิด

 

มันยอมขึ้นรถมากับเขา เพราะไว้ใจเขาแล้ว

 

พอรู้ว่ามีคนกำลังช่วย มันก็ยิ้มออก

 

Nemeth ขับรถกลับมาถึงบ้านในรัฐแอตแลนต้าตอนตี 3 พอถึงแล้วก็จัดแจงห้องแยกไว้ให้มันนอนโดยเฉพาะ เนื่องจากที่บ้านของเขามีหมาอีกตัวหนึ่งซึ่งเข้ากับสุนัขตัวอื่นไม่ได้

เขารับเลี้ยงเจ้าหมาไม่ได้ เพราะหมาที่บ้านของเขาอาจจะรังแกมันจนมันไม่มีความสุข แต่ในเมื่อช่วยมันมาแล้ว เขาก็ตั้งใจว่าจะเป็นธุระหาบ้านให้มันอยู่เอง

 

 

เจ้าหมาถูกพาไปหาสัตวแพทย์เพื่อฉีดวัคซีนและรักษาโรค โดยเขาเป็นคนจ่ายค่ารักษาให้มันทั้งหมด มันสุขภาพแข็งแรงดี ที่น่าเป็นห่วงมีแค่เรื่องที่มันยังกลัวคนอยู่ซึ่งอาจจะทำให้ปรับตัวเข้ากับบ้านใหม่ได้ยาก

แต่มันไว้ใจเขามาก มันไม่มีท่าทางกลัวเลยเวลาที่อยู่กับเขา เขาเลยมั่นใจว่าถ้ามีเขาอยู่ จะช่วยให้มันปรับตัวเข้ากับบ้านใหม่ได้แน่นอน

 

 

หลังจากหาเจ้าของให้มันสักพัก เจ้าหมาก็ได้ไปอยู่กับเจ้าของใหม่ในเมืองดัลลาส รัฐเท็กซัส เจ้าของใหม่ของมันเป็นคนรู้จักของ Nemeth เอง เขาเลยไว้วางใจได้ว่ามันจะได้รับการดูแลอย่างดี

นอกจากนี้ Nemeth ยังไปเยี่ยมมันเป็นประจำด้วย เพราะเขาอยากช่วยให้มันชินกับเจ้าของใหม่ได้ไวๆ อีกอย่างหนึ่งเขาก็รู้สึกผูกพันกับมันไปแล้ว เลยอยากให้มันเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขา ถึงจะไม่ได้อยู่บ้านด้วยกันก็ตาม

 

 

เจ้าหมาได้เจ้านายคนใหม่เป็นเพื่อนของ Nemeth

 

ถึงจะไม่ได้รับเลี้ยงไว้เอง แต่เขาก็ยังไปเยี่ยมมันเสมอ ก็เขารักมันไปแล้วนี่นา

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply