มิ้วน้อยเอาแต่วิ่งหลบมนุษย์ แต่พอได้สัมผัสความรักจากมนุษย์ ติดหนึบเลย

Lisa เป็นสาวออฟฟิศที่ทำงานอยู่ในรัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ทำงานของเธอใหญ่โตและมีตึกอยู่มากมาย แต่ก็ไม่เคยมีตึกหลังไหนส่งเสียงร้องได้มาก่อน เมื่อเธอได้ยินเสียงร้องนั้นเธอก็เลยต้องหยุดมองดูเพื่อหาต้นตอของเสียง

 

 

เธอมองลอดเข้าไปหลังเครื่องปั่นไฟแล้วก็เห็นลูกแมวอยู่ตัวหนึ่ง แต่มันเอาแต่วิ่งหนีไปเรื่อยๆ ไม่ยอมให้ใครจับเลย จนเพื่อนร่วมงานของเธอผ่านมาเห็นเข้า

เพื่อนของเธอเล่าให้ฟังว่าตอนเช้านี้แม่แมวกำลังขนย้ายลูกแมวไปที่อื่นอยู่ แต่เจ้ามิ้วตัวนี้อาจจะหลงทางก็เลยติดอยู่ที่นี่เพียงตัวเดียว ยามเองก็พยายามจับมันแล้วก็จับไม่ได้

 

 

วันนั้นอากาศก็ร้อนมากด้วย เธอรู้ว่าลูกแมวทนอากาศแบบนี้ไม่ไหวหรอก ก็เลยตัดสินใจว่าต้องจับมันไว้ในที่ที่ปลอดภัยให้ได้

เธอและเพื่อนก็เลยเอากล่องกระดาษวางกั้นไว้ด้านหนึ่งเพื่อกันมันหนีไป แล้วพยายามจับมันแต่ก็เข้าไม่ถึงตัว สุดท้ายก็เลยใช้ไม้แหย่มันเบาๆ เพื่อต้อนมันจนเข้าไปในกล่องกระดาษได้สำเร็จ

เมื่อได้ตัวมันแล้วเธอก็ขอลางานกับหัวหน้าเพื่อไปดูแลเจ้าแมวทันที เจ้านายของเธอซึ่งรักแมวเหมือนกันก็เลยให้เธอลาอย่างง่ายดาย

 

 

โดนมนุษย์จับได้ซะแล้ว

 

เจ้าเหมียวถูกพาไปที่บ้านของเธอ มันยังคงส่งเสียงขู่ใส่เธออยู่ตลอด เธอก็เลยต้องนั่งอยู่เป็นเพื่อนมันจนกว่ามันจะใจเย็นลง

พอเธอเห็นว่ามันดูใจเย็นมากขึ้นแล้ว เธอก็ลองลูบมันดู ตอนนั้นเองเสียงขู่ของมันก็เปลี่ยนเป็นเสียงครางหึ่มๆ ตามสไตล์แมวเหมียวที่กำลังแฮปปี้

 

 

โดนลูบแล้วดีต่อใจ เอาอีกๆ

 

เธอและสามีตัดสินใจจะรับเลี้ยงมันไว้ แม้ว่าจะมีแมวอยู่แล้วตั้ง 2 ตัว แต่เธอก็รู้สึกเอ็นดูมันจนปล่อยมันไปไม่ได้ เจ้าเหมียวก็เลยได้ชื่อว่า Mayday แล้วเริ่มชีวิตที่บ้านใหม่ที่นั่น

 

 

พี่แมวในบ้านชื่อว่า Catastrophe และ Calamity พวกมันมีอายุ 1 ปีและ 7 ปีตามลำดับ ถึงจะแก่กว่าแต่พวกมันก็ยังปรับตัวเข้าหากันได้ดี

แมวทั้ง 2 ตัวโดยเฉพาะ Catastrophe ทำหน้าที่เป็นคนดูแลให้กับ Mayday คอยสอนการใช้ชีวิตในบ้านให้กับมัน แล้วก็ยังอยู่เป็นเพื่อนเล่นให้มิ้วน้อยด้วย

 

 

หลัง Mayday ได้สัมผัสถึงความรักที่พ่อแม่ใหม่มีให้ มันก็กลายเป็นแมวขี้อ้อน วันๆ เอาแต่อ้อนให้ลูบให้เกาคาง แล้วก็ไม่ยอมออกห่างจากเจ้าของเลยจนกว่ามันจะพอใจ

Lisa กับสามีเลี้ยงเจ้าเหมียวอย่างดีที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้ เพียงแค่ 1 ปีเท่านั้นจากแมวจรจัดตัวน้อย ก็โตกลายเป็นแมวขนฟูที่ติดมนุษย์ไปแล้ว แถมมันยังมีหางที่ฟูฟ่องดูสวยเป็นพิเศษ

 

 

Lisa บอกว่าเจ้าเหมียวเป็นแมวที่อ่อนโยนที่สุดของเธอ เป็นแมวตัวโปรดเลยล่ะ

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply