คุณพ่อห้ามใจตัวเองไม่อยู่ กัดลูกชาย 4 ขวบเสียชีวิต อ้างเพราะ ‘หมั่นเขี้ยว’ อย่างรุนแรง…

เวลาที่เราเห็นอะไรแล้วรู้สึกถูกใจในความน่ารัก มันจะมีอาการแบบว่าขัดฟัน มีความงุ้ยๆ แล่นเข้ามาในหัวอย่างพรั่งพรูแทบจะหยุดไม่ไหว ต้องพุ่งเข้าไปเล่นด้วยทุกที…แบบว่าน่ารักปานจะกลืนกินได้

แต่ทว่าเหตุของ ‘ความหมั่นเขี้ยว’ กลายมาเป็นบ่อเกิดแห่งความสูญเสียได้อย่างไม่น่าเชื่อ เนื่องจากการที่ควบคุมตัวเองไม่ได้ของคุณพ่อรายหนึ่งในประเทศอินโดนีเซีย

 

 

ชายวัย 28 ปี ผู้เป็นพ่อของเด็กชายวัย 4 ขวบ ถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม จากการกัดลูกชายของตนเองเพื่อแสดงความรัก ในระหว่างออกมาเที่ยวบริเวณชายหาด Losari เมืองมาคัซซาร์ ประเทศอินโดนีเซีย

ทางสื่อท้องถิ่นเปิดเผยว่าเขาทำการกัด (ขบ) ตัวเด็ก เพราะกลัวว่าลูกจะไม่สนใจในตัวเขา และเขาก็ไม่สามารถหักห้ามใจตัวเอง จากความน่ารักและความหมั่นเขี้ยวที่มี จนต้องกัดตามตัวลูกชายได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

 

ภายหลังเพียงไม่นานนัก เด็กชายถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลในบริเวณใกล้เคียงและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนเบื้องต้น ผู้เป็นพ่อให้การว่าประสบอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์

ตำรวจไม่ยอมปักใจเชื่อ เพราะดูท่าทางจากผู้เป็นพ่อแล้วเขากำลังโกหก จนผลชันสูตรศพของเด็กก็เผยความจริงออกมา…

“เราได้ทำการชันสูตรศพแล้วพบว่า มีบาดแผลหลายแห่งบนร่างกาย และร่องรอยบาดแผลเหล่านี้ ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนอย่างแน่นอน” โฆษกตำรวจกล่าว

ท้ายที่สุดแล้ว ผู้เป็นพ่อจึงยอมรับสารภาพว่าเขาเป็นคนกัดลูกชายหลายต่อหลายครั้ง จนเป็นเหตุทำให้ลูกชายเสียชีวิต..

 

 

กรณีดังกล่าวนั้นเกิดจาก ‘ความหมั่นเขี้ยว’ (Gemes ในภาษาอินโดนีเซีย) เป็นอาการที่อยากจะเข้าไปขบ หยิก บีบ หรือขยี้ อะไรก็ตามที่รู้สึกว่า ‘น่ารัก’ โดยไม่ได้ตั้งใจทำร้ายแต่อย่างใด เป็นการระบายความรู้สึกอย่างหนึ่ง

อนึ่งก็คือ Cute Aggression หรือ Playful Aggression อาการที่ไม่สามารถควบคุมความรู้สึกหมั่นเขี้ยวได้ จนแสดงออกในขั้นรุนแรงควบคุมไม่อยู่ แต่ยังไม่ถึงขั้นเข้าข่ายโรคจิตเภท

 

ที่มา : mirrorlindaikejisbloginformationngindependent, wikipedia

Comments

Leave a Reply