หนุ่มน้อยวัย 6 ขวบ สวมชุดฮีโร่ตามดูแลแมวจรจัดทุกตัวที่เจอ ใจใหญ่เหมือนฮีโร่จริงๆ

ซูเปอร์ฮีโร่ในภาพยนต์ที่ต่อสู้กับเหล่าร้ายเพื่อกอบกู้โลก เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมายได้ออกมาทำในสิ่งที่ถูกต้องเพื่อให้โลกของเราน่าอยู่มากขึ้น

หนุ่มน้อย Shon Griffin ก็อยากเป็นซูเปอร์ฮีโร่เหมือนกัน และทุกวันนี้เขาก็เป็นซูเปอร์ฮีโร่ตัวจริงไปแล้ว ถึงจะไม่ได้สู้กับผู้ร้ายที่ไหนเลย แต่เขาก็เป็นเด็กที่ได้ช่วยแมวจรจัดมากมายไม่ให้อดตาย

 

Shon Griffin ซูเปอร์ฮีโร่วัย 6 ขวบของแมวจรจัด

 

Shon Griffin เป็นเด็กที่อาศัยอยู่ในประเทศฟิลาเดลเฟีย เขาเริ่มต้นช่วยเหลือแมวจรจัดตั้งแต่ยังอายุได้ 3 ขวบ คนที่มอบแรงบันดาลใจในการช่วยเหลือแมวก็คือป้าของเขา

Kris และ Kia ผู้เป็นป้าของหนุ่ม Shon เป็นคนดูแลกลุ่มช่วยเหลือแมว Kolony Kats ที่ตระเวนให้อาหารแมวจรจัดในชุมชนกว่า 50 ตัว แล้วก็ช่วยทำหมันพวกมันเพื่อควบคุมประชากรแมวจรจัดด้วย

 

เขาเริ่มช่วยเหลือแมวจรจัดตั้งแต่ 3 ขวบ

 

ถึง Shon จะเป็นคนที่รักแมวอยู่แล้ว แต่ตอนแรกป้าทั้ง 2 ก็ยังไม่แน่ใจว่าจะชวนเขาไปช่วยแมวด้วยดีรึเปล่า เพราะแมวจรจัดบางตัวก็ไม่เป็นมิตร พวกมันอาจจะทำให้หนุ่มน้อยขี้กลัวมีความรู้สึกที่ไม่ดีกับแมว

ทว่าเมื่อเด็กหนุ่มได้เข้ามาช่วยทำงานครั้งแรก Kris และ Kia ก็เห็นเลยว่าเขามีความรักให้พวกแมวอย่างเปี่ยมล้น เขาไม่กลัวแมวจรจัดเลย ยิ่งไปกว่านั้นแมวจรจัดก็ดูจะเข้าหาเด็กหนุ่มมากเป็นพิเศษด้วย

เขาเข้าไปเล่นกับเจ้าแมวที่ชื่อ Bug ได้ตั้งแต่ครั้งแรก มันเข้ามาเล่นกับหนุ่มน้อยเองเลย ทั้งที่แมวตัวนี้ไม่ยอมเข้าใกล้คุณป้ามาตลอด 2 ปี หนุ่มน้อยเลยเป็นคนช่วยให้คุณป้าได้ทำหมันมันหลังจากพยายามมานาน

 

หนุ่มน้อยจะใส่ชุดซูเปอร์ฮีโร่ตระเวนไปให้อาหารแมวจรจัดทั่วเมือง

 

Shon มีเอกลักษณ์ประจำตัวคือการใส่ชุดซูเปอร์ฮีโร่ออกไปช่วยเหลือแมวจรจัด ซึ่งก็เป็นชุดที่เหมาะแก่การทำความดีของเขาจริงๆ หนุ่มน้อยมีชุดฮีโร่มากมายที่เอาไว้ใส่เพื่อมาช่วยแมว แต่ถึงจะเปลี่ยนชุดกี่ครั้งความเมตตาที่มีให้แมวจรจัดก็ไม่เคยเปลี่ยนไปเลย

คุณป้า Kia มั่นใจว่าความดีของเด็กหนุ่มจะทำให้เขาเติบโตเป็นคนดี เธอบอกว่า “เขามีจิตใจที่โอบอ้อมอารี สิ่งนี้แหละที่จะทำให้เขาพบเจอกับสิ่งดีๆ ในอนาคต”

 

วันนี้เป็นแบทแมน

 

บางครั้งก็ไม่ต้องใส่เต็มยศก็ได้

 

หนุ่มน้อยไม่ตกกระแสเลย มีชุดแบล็คแพนเธอร์กับเขาด้วย

 

ใส่แล้วเหมือนได้เป็นพวกเดียวกับแมวเลย

 

เขาให้อาหารแมวเป็นประจำ ไม่เว้นแม้กระทั่งวันหยุดอย่างวันฮัลโลวีน

 

ที่มา: Animal Channel

Comments

Leave a Reply