มนุษย์อยากช่วยแมวตัวหนึ่งที่หัวติดกับแก้วพลาสติก สุดท้ายได้ช่วยมันทั้งครอบครัว

จากความตั้งใจจะช่วยเหลือลูกแมวตัวน้อยแค่เพียงตัวเดียว นำพาให้พวกเขาได้ช่วยครอบครัวของมันด้วย ทำให้แมวเหมียวทั้งครอบครัวได้มีบ้านแสนสุขอยู่

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อมีคนเห็นลูกแมวตัวหนึ่งหัวติดอยู่ในแก้วน้ำ เขาก็เลยแจ้งกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Animal Alliance of Greater Syracuse ให้เข้าไปช่วยมัน

 

 

อาสาสมัครก็เลยเดินทางไปจุดที่บอกว่าเจอเจ้าเหมียว แล้วก็ช่วยเอาแก้วด้านปลายออกสำเร็จ แต่ก่อนที่จะได้เอาฝาแก้วที่ครอบคอของมันออก ลูกแมวก็ตกใจจนวิ่งหนีหายไปแล้ว พวกเขาก็เลยเริ่มภารกิจตามหามันเพื่อช่วยเอาฝาแก้วออกให้

พวกเขาร่วมมือกับกลุ่ม CNY Cat Coalition ที่มีความเชี่ยวชาญในการใช้กรงจับแมวมาช่วยจับเจ้าเหมียว ให้เอากรงมาตั้งทิ้งไว้แล้วใส่น้ำกับอาหารล่อแมวให้เข้าไปในกรงนั้น มันจะได้ไม่หนีไประหว่างที่เขาช่วยอีก

หลายวันต่อมาก็มีแมวเข้ามาติดกับดักจริงๆ มันมีสีดำเหมือนกับแมวตัวที่เคยเห็น แต่ไม่มีฝาแก้วติดอยู่ตรงคอ ถึงมันจะมีรอยแผลที่คอเล็กน้อยพวกเขาก็ไม่แน่ใจนักว่ามันเป็นตัวเดียวกัน พวกเขาตั้งชื่อมันว่า Stringer Bell

 

 

หลังจากช่วยแมวตัวที่จับมาได้แล้ว พวกเขาก็ทำกับดักใหม่อีกครั้งเผื่อว่าเจ้าแมวที่มีฝาจะมาติดกรง โดยเติมน้ำกับอาหารเข้าไปใหม่เท่านี้กับดักก็พร้อมใช้งานแล้ว

วันต่อมาก็มีแมวมาติดกับดักอีกครั้ง … และเช่นเดียวกับครั้งที่แล้ว แมวที่มาติดก็มีสีดำเหมือนกันอีก แล้วก็อายุพอๆ กับตัวที่จับได้เลย มันน่าจะเป็นพี่น้องกัน ซึ่งแสดงว่าลูกแมวที่มีฝาแก้วครอบอยู่อาจจะเป็นครอบครัวเดียวกันด้วย

 

 

พวกเขาตั้งชื่อแมวตัวใหม่ว่า Omar เจ้าแมวถูกส่งไปอยู่ในศูรย์พักพิงรวมกับเจ้า Stringer Bell แล้วอาสาสมัครก็ทำกับดักใหม่อีกครั้งโดยหวังว่าครั้งนี้จะได้เจอแมวที่ตามหาสักที

ในวันรุ่งขึ้นพวกเขาก็เจอแมวที่ตามหาจนได้ แมวที่อยู่ในกรงครั้งนี้มีฝาแก้วคาอยู่ที่คอมันอยู่เลย เป็นตัวเดียวกันกับที่ตั้งใจจะช่วยในตอนแรกไม่ผิดแน่นอน ถือว่าภารกิจของพวกเขาลุล่วงแล้ว

 

 

อาสาสมัครช่วยเอาฝาแก้วออกจากคอให้เจ้าเหมียวทันที แล้วตั้งชื่อมันว่า Dunkin ตามยี่ห้อของฝาแก้วที่มันใส่อยู่ เมื่อมันเป็นอิสระจากฝาแก้วก็ถึงเวลาพาครอบครัวไปรวมตัวกันแล้ว

 

 

นอกจากเจ้าเหมียว 3 ตัวนี้แล้ว อาสาสมัครก็คิดว่าน่าจะมีแม่แมวอยู่แถวนั้นด้วย ก็เลยทำกับดักเผื่อไว้อีกครั้งหนึ่ง แล้วกลับไปดูแลเจ้าแมวที่ศูนย์พักพิง

ในสัปดาห์ถัดมาพวกเขาก็ได้ตัวแม่แมวกลับมาศูนย์พักพิงด้วย พวกเขาตั้งชื่อแม่แมวว่า Ava แล้วก็พามันกลับไปหาลูกๆ ที่รออยู่ ทีนี้ครอบครัวของมันก็อยู่พร้อมหน้ากันจริงๆ สักที

 

 

เมื่อพวกเขาช่วยตรวจสุขภาพให้แมวทั้งครอบครัวแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะหาบ้านให้พวกมันอยู่ โดย Omar เป็นตัวแรกที่มีคนรับไปอยู่บ้านด้วย

 

น้อง Omar โดนรับเลี้ยงไปก่อนเพื่อนเลย

 

จากนั้นไม่นานก็มีคู่รักคู่หนึ่งที่ได้อ่านเรื่องราวของแมวครอบครัวนี้แล้วอยากรับเลี้ยงเอาไว้ พวกเธอก็เลยลองมาหาพวกมันที่ศูนย์พักพิงดู

พวกเขาเล่าถึงความรู้สึกที่ได้เจอพวกมันว่า “ตอนแรกพวกมันก็ขี้กลัว แต่เรารู้ว่าสุดท้ายมันก็ต้องเปิดใจให้เรา … เจ้าแมวดำ 2 ตัวที่ขี้กลัวเป็นพิเศษคงจะไม่ค่อยมีคนอยากรับเลี้ยง พวกเราก็เลยคิดว่าจะช่วยรับเลี้ยงมันทั้งคู่เอง”

 

 

แล้วคู่รักก็ได้พา Dunkin กับ Stringer Bell ไปอยู่บ้านด้วยกัน ใช้เวลาไม่นานพวกมันก็ปรับตัวเข้ากับคู่รักได้อย่างที่คิด เดี๋ยวนี้กลายเป็นแมวขี้อ้อนไปซะแล้ว

 

Stringer Bell กับ Dunkin ที่ได้ไปอยู่บ้านใหม่ตัวโตขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะเลย

 

แถมยังขี้อ้อนมากซะด้วย

 

ได้ช่วยให้แมวทั้งครอบครัวให้มีบ้านนี่มันดีจริงๆ

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply