หญิงพาแมวจรจัดมารักษาตัวที่บ้าน กลายเป็นว่าไปผูกมิตรกับหมาที่บ้านเฉยเลย!!

การทำงานในศูนย์พักพิงสัตว์เป็นงานที่เหนื่อยมาก เพราะมีสัตว์ตัวใหม่ให้ดูแลเอาใจใส่แทบทุกวัน ยิ่ง Kara Burrow เป็นถึงผู้อำนวยการของกลุ่มช่วยเหลือหมู Ralphy’s Retreat Animal Sanctuary ที่มีศูนย์อยู่ในรัฐออนแทรีโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอก็เลยต้องเหนื่อยมากกว่าปกติ

พอเธอได้มีวันหยุดหลังจากที่ไม่ได้หยุดมานาน ก็เลยกะจะใช้เวลาพักผ่อนที่บ้านสักหน่อย แต่เธอกลับมาเจอแมวจรจัดตัวหนึ่งมุดเข้ามาในบ้านซะงั้น เธอเห็นว่ามันบาดเจ็บอยู่ก็เลยพยายามจับมันมารักษาให้หายดี

 

 

เจ้าเหมียวจรจัดสีขาวดำตัวนี้มีท่าทางดุมาก มันกระแทกตัวกับกรงที่ Burrow ใช้จับมันเพื่อพาไปรักษาหลายครั้ง สัตวแพทย์ทั่วไปก็ไม่รับรักษามันเลย เพราะพวกเขาไม่อยากเสี่ยงกับแมวที่ดุแบบนี้

เธอก็เลยต้องพามันไปหาสัตวแพทย์ของกลุ่มช่วยเหลือสัตว์  Purrfect Companions of Norfolk แทน พวกเขาก็เลยช่วยรักษาแผลมันให้แล้วให้เธอพามันกลับไปพักฟื้นตัวต่อที่บ้าน

 

 

เธอตั้งชื่อเจ้าเหมียวว่า Ralph ถึงเธอจะพามันกลับมาบ้านด้วย แต่ก็ไม่ได้ปล่อยมันออกมาจากกรง เพราะที่บ้านของเธอยังมีสัตว์ตัวอื่นอยู่อีกอย่างเช่นเจ้าหมา Henri ที่เธอเคยช่วยเอาไว้ ถ้าปล่อยแมวที่นิสัยดุออกมามันอาจจะทำร้ายเจ้าหมาก็ได้

เธอก็เลยต้องดูแลแล้วให้อาหารมันอยู่ในกรงกว่า 2 อาทิตย์ ระหว่างนั้นมันก็ขู่ใส่เธอแล้วพยายามกัดตลอดเลย แต่เธอก็ไม่ละความพยายามที่จะช่วยมัน

 

 

จนเมื่ออาการของมันดีขึ้นมากแล้ว จู่ๆ Ralph ก็เริ่มมีท่าทีที่เป็นมิตรมากขึ้น คงจะเป็นเพราะมันรู้ตัวว่าเธอเป็นคนรักษามันจนหายดี มันก็เลยเริ่มเข้ามาอ้อนเธอแล้วยอมให้เธอจับสักที มันเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย

ตอนนั้นนั่นเองที่เธอยอมปล่อยมันออกมาจากกรง แล้วมันก็เลยได้อยู่กับ Henri นอกกรงเป็นครั้งแรก เธอแทบไม่เชื่อสายตาเลยว่าแมวจรจัดที่เคยดุร้ายตัวนี้จะเดินเข้าไปอ้อนเจ้าหมาเหมือนเด็กน้อยคนหนึ่ง

 

จากตอนแรกเป็นแมวดื้อ อยู่ๆ ก็ยอมให้จับกันง่ายๆ เลย

 

แถมยังเข้าไปเล่นกับเจ้าตูบอย่างกับรู้จักกันมานานแล้วงั้นแหละ

 

Burrow บอกว่า “เจ้าเหมียวเปลี่ยนจากแมวตัวหนึ่งไปเป็นอีกตัวหนึ่งเลย เดี๋ยวนี้มันชอบเข้ามานั่งตักแล้วก็นอนอ้อนมนุษย์ด้วย”

แถมเจ้าเหมียวยังติด Henri มากกว่าที่หญิงสาวคิดซะอีก พอมันเริ่มสนิทกันมันก็อยู่ด้วยกันตลอดเลย ถ้ามีตัวหนึ่งเดินไปไหน อีกตัวก็จะตามไปด้วย เธอมักจะเห็นมันคลอเคลียกันตอนที่นอนเล่นอยู่

 

หลงเสน่ห์พี่หมาซะแล้วสินะ

 

เดี๋ยวนี้ตัวติดกันเหลือเกินนะ แยกกันบ้างก็ได้

 

ในที่สุด Burrow ก็เปลี่ยนจากแมวจรจัดนิสัยไม่เป็นมิตร มาเป็นสมาชิกครอบครัวคนใหม่ที่น่ารักของเธอ ที่สำคัญมันยังกลายเป็นเพื่อนสนิทคนสำคัญของเจ้าหมา Henri ด้วย

เธออยากบอกเล่าเรื่องราวของมันให้ทุกคนได้รู้ เพื่อที่พวกเขาจะได้รู้ว่าแมวจรจัดก็ไม่ได้ดุร้ายไปเสียหมด ถ้าคุณใจดีกับมัน มันก็จะไว้ใจแล้วรักคุณกลับเหมือนกัน

 

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply