หมาน้อยถูกคนใจร้ายเอาเชือกรัดไว้ เกิดเป็นแผลเป็นรอบปาก ได้รับชีวิตใหม่จากคนใจดีแล้ว

ตอนที่ Liz Heatherly กำลังขับรถไปตามถนนของเมืองทราเวลเลอร์สเรส รัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอก็เห็นหมาน้อยน่ารักตัวหนึ่งอยู่ข้างทาง แต่เข้าไปดูใกล้ๆ แล้วมันมีสภาพที่น่าสงสารเหลือเกิน

ลูกหมาสีดำตัวนี้ถูกใครบางคนเอาเชือกมามัดรอบปากมันไว้อย่างแน่นหนา แล้วก็มีเห็บหมัดไต่เต็มตัว ปล่อยไว้แบบนี้ดีไม่ดีมันอาจจะกินข้าวไม่ได้ เธอต้องรีบช่วยมันแล้ว

 

 

แต่มันคงจะเคยโดนคนทำร้ายมาก่อน พอเธอเข้าไปใกล้มันก็เลยวิ่งหนีใหญ่เลย จนมันลงไปในร่องระบายน้ำที่ลึกมาก เธอก็เลยต้องไต่ลงไปอุ้มมันขึ้นมา แล้วให้แม่กับน้องสาวโยนเชือกมาดึงเธอขึ้นไปอีกทีหนึ่ง

 

 

เธอช่วยแกะเชือกที่มัดรอบปากของมันออก แล้วก็ได้เห็นรอยแผลซึ่งเกิดการเสียดสีกับเชือกอย่างรุนแรง แผลของมันหนาจนเห็นเป็นรอยเด่นชัดแม้จะมองจากระยะไกล เธอก็เลยพามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อรักษาแผล

สัตวแพทย์บอก Heatherly ว่าเจ้าหมาขาดสารอาหาร แล้วก็มีพยาธิในลำไส้ แต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไร ส่วนแผลที่รอบปากมันคงต้องรักษากันไปอีกนาน

 

มีแผลเป็นรอบปากชัดเลย น่าสงสารจัง

 

เมื่อได้ช่วยมันมามากขนาดนี้แล้ว Heatherly ก็รู้สึกผูกพันกับเจ้าหมา เธอเลยตั้งชื่อให้มันว่า Norman แล้วตัดสินใจรับเลี้ยงมันเอาไว้

 

 

หญิงสาวไม่กังวลเรื่องภาระการดูแลมันเลย สิ่งที่เธอกังวลมีเพียงอย่างเดียว คือกลัวว่า Norman จะเข้ากับหมา 4 ขวบชื่อ Jackson ที่เธอเลี้ยงไว้ไม่ได้ เพราะมันไม่เคยเข้ากับหมาตัวอื่นได้เลย

แต่พอพวกมันได้เจอหน้ากัน Jackson ก็เปิดใจยอมรับ Norman แล้วยินดีที่คอยอยู่เคียงข้างเพื่อช่วยเหลือมัน ที่มันเปิดใจรับง่ายแบบนี้อาจจะเป็นเพราะมันเองก็เป็นหมาที่ถูกช่วยมาก็ได้

 

หากดูคลิปไม่ได้ คลิกที่นี่

โพสต์ที่แชร์โดย Norman (@normans_happily_ever_after) เมื่อ

 

Heatherly เล่าว่า “ตอนที่ฉันอุ้ม Norman ไปที่สวนหลังบ้าน มันส่งเสียงครางหงิงๆ ด้วยความกลัว แล้ว Jackson ก็ยืนขึ้นแล้วเลียมันอย่างอ่อนโยนเพื่อบอกว่ามันปลอดภัยแล้ว ฉันคงไม่มีทางลืมช่วงเวลานี้ได้…การที่ Jackson ยอมรับ Norman ทำให้ฉันรู้สึกมีความสุขมาก ฉันยิ้มทุกครั้งที่เห็นมันเล่นด้วยกัน”

 

 

หญิงสาวและเจ้าหมาห่วงใยเจ้า Norman อยู่เสมอ พวกเขาใช้ความรักเยียวยาจิตใจที่บอบช้ำของหมาน้อย ไม่นานมันก็เริ่มกลับมาเชื่อใจคนอื่นอีกครั้ง แล้วเธอก็สามารถจับบริเวณปากของมันได้โดยที่มันไม่หวาดกลัวอีกแล้ว

Norman กลายเป็นหมาที่มีนิสัยร่าเริงและเป็นมิตร มันชอบวิ่งเล่นกับเจ้าของและ Jackson ไปรอบๆ สวน ไม่อย่างนั้นก็จะไล่จับกระรอกอย่างสนุกสนาน ตอนนี้มันกลายเป็นหมาที่มีรอยยิ้มบนใบหน้าตลอดเวลา

ส่วนแผลรอบปากของมันนั้น ถึงสัตวแพทย์จะไม่มั่นใจว่าขนตรงนั้นจะขึ้นอีกรึเปล่า แต่เธอเชื่อว่าความเอาใจใส่ของเธอจะทำให้ขนของมันขึ้นอีกครั้ง

 

 

เดี๋ยวนี้ยิ้มได้ทุกวันเลย เพราะเจ้าของเลี้ยงดี

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply