หมาขาเจ็บน่าสงสารตกลงไปในร่องลึก ได้แต่ร้องขอความช่วยเหลือจนมนุษย์ได้ยินเข้า

เจ้า Felix เป็นหมาจรจัดตัวหนึ่งในประเทศอินเดีย ขาของมันบาดเจ็บก็เลยทำให้เดินได้ไม่สะดวก แล้วก็เป็นโชคร้ายของมันที่พลาดท่าตกลงไปในร่องลึกระหว่างทางเดิน ทำให้มันไม่สามารถขึ้นมาเองได้เพราะเจ็บขาอยู่

เมื่อหมดหนทางจะช่วยตัวเองแล้ว มันก็เลยร้องขอความช่วยเหลืออยู่ตรงนั้นด้วยความโหยหวน โดยหวังว่าจะมีคนผ่านมาแถวนั้นแล้วมาช่วยมันเข้าแม้ฟ้าจะมืดจนไม่น่าจะมีใครผ่านมาแล้วก็ตาม

 

Felix ผู้น่าสงสาร ขาก็เจ็บ แถมยังตกลงไปในร่องอีก

 

ถือเป็นโชคดีของมันที่มีคนผ่านไปแถวนั้นพอดี พอเขาได้ยินเสียงมันขอความช่วยเหลือ เขาก็ติดต่อไปที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Animal Aid Unlimited ให้เข้าไปช่วยมัน

เมื่อทราบสถานการณ์แล้วอาสาสมัครก็รีบไปยังพื้นที่ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ตอนที่พวกเขามาถึงเจ้าหมายังคงร้องโหยหวนไม่หยุดเลย ท่าทางมันจะเจ็บมากจริงๆ พวกเขาก็ไม่รอช้าเอาผ้าห่มคลุมตัวเจ้าหมาแล้วอุ้มไปหาหมอเลย

 

เสียงร้องขอความช่วยเหลือของมันฟังดูโหยหวนและเจ็บปวด

 

อาสาสมัครเลยรีบพามันไปหาหมอโดยไว

 

โดยเอาผ้าห่มคลุมตัวแล้วอุ้มไปอย่างนิ่มนวล

 

เมื่อมันมาถึงคลินิกสัตว์ของกลุ่มช่วยเหลือแล้ว สัตวแพทย์ก็รีบรักษาขาที่บาดเจ็บของมันก่อนเลย มันจะได้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น

ขาของมันมีแผลใหญ่มาก พวกเขาต้องเย็บแผลให้มันเพื่อให้แผลสมานกันดี ถึงกระบวนการรักษาจะเจ็บปวดไปบ้าง แต่ Felix ก็ดูมีความสุขมากขึ้นหลังจากสัตวแพทย์เย็บแผลทั้งหมดให้มันแล้ว

 

เชื่อมือหมอนะเจ้าตูบ เดี๋ยวก็หายแล้ว เพี้ยงๆ

 

มันใช้เวลาพักฟื้นตัวกับอาสาสมัครที่นั่นอยู่ 2 อาทิตย์ ระหว่างช่วงเวลานั้นมันทำให้อาสาสมัครทุกคนได้รู้ว่ามันเป็นหมาที่นิสัยน่ารักมาก ถึงจะเป็นหมาจรจัดแต่มันก็เริ่มไว้ใจคนที่ทำดีกับมัน พอหายดีก็สนิทกับพี่อาสาสมัครแล้ว

จากตอนแรกที่มันเป็นหมาขี้กลัวซึ่งร้องโหยหวนด้วยความทรมาน ตอนนี้มันกลายเป็นหมานิสัยดีที่เห่าอย่างมีความสุขเมื่อได้อยู่ใกล้กับคนที่มันไว้ใจ แถมยังยิ้มแย้มตลอดเวลาด้วย แค่มองหน้ามันก็ทำให้คนที่เจอมีความสุขแล้ว

 

ขอบคุณมนุษย์ที่เข้าไปช่วยเก๊าออกมานะ

 

ขอกอดขอบคุณหน่อย งื้อ

 

เก๊าขอมือเป็นด้วยนะ ฉลาดไหมล่ะ

 

คลิปวิดีโอ

นิสัยดีแบบนี้ ไม่นานก็มีบ้านอยู่แล้วล่ะ

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply