หมาจรจัดผอมแห้ง กินแม้แต่หินเพื่อเอาชีวิตรอด ได้มีบ้านอันแสนอบอุ่นแล้ว

Molly เป็นสุนัขจรจัดสายพันธุ์โกลเด้นดูเดิ้ลที่มีขนยาวรุงรัง ทว่าภายใต้ขนนั้นมีเพียงร่างกายที่ผอมติดกระดูกเท่านั้นเอง เมื่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Wilson County Humane Society เจอมันก็เลยช่วยมันเอาไว้

 

Molly หมาจรจัดผอมแห้ง

 

มันคงไม่ได้กินอะไรมานานพอสมควรเลยก็เลยตัวผอมซูบแบบนี้ แต่พอเอามันไปตรวจร่างกาย พวกเขาก็ได้รู้ว่าในท้องของมันมีหลายอย่างที่ไม่ควรกินเข้าไปเลย อย่างเช่นก้อนหิน ลูกโอ๊ค กระดาษฟอยล์ เศษผ้าขี้ริ้ว และกระดูกไก่ มันคงหาอะไรกินไม่ได้ก็เลยกินของพวกนี้ประทังชีวิต

โชคดีที่มันไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัด แค่ปล่อยให้มันขับถ่ายเองตามปกติของพวกนั้นก็ออกมาจากร่างกายได้แล้ว แต่พวกเขาก็ต้องดูแลมันอย่างใกล้ชิดเพื่อให้มันกลับมาแข็งแรงเหมือนหมาทั่วไป

 

มันกินทั้งหิน กระดาษฟอยล์ และสิ่งอื่นที่ย่อยไม่ได้เข้าไป เพราะหาของกินไม่ได้

 

โชคดีที่ไม่ต้องผ่าตัดเอาออก แต่หลังจากนี้ก็ต้องกินอาหารดีๆ ร่างกายจะได้แข็งแรง

 

อาสาสมัครช่วยตัดขนที่หนาเตอะของมันออกไป ขนทั้งหมดของมันมีน้ำหนักมากถึง 1 ใน 5 ของขนาดตัวทั้งหมดเลย มันคงจะรู้สึกหนักเหมือนต้องแบกที่ถ่วงน้ำหนักอยู่ตลอด แต่ต่อไปนี้ก็จะได้เดินตัวปลิวแล้ว

 

ตัดขนแล้วดูดีขึ้นเยอะเลย

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Burlington County Animal Alliance เห็นว่าเจ้าหมายังไม่มีคนดูแล ก็เลยออกตัวหาบ้านให้มันอยู่เป็นการชั่วคราวให้จนกว่าจะมีคนรับเลี้ยง มันก็เลยได้เข้ามาใช้ชีวิตในบ้านที่รัฐนิวเจอร์ซี ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ไม่ทันไรก็มีคนช่วยดูแลแล้ว เสน่ห์แรงไม่เบา

 

Nocito คนที่ดูแลมันเล่าว่า “มันเป็นหมาที่อ่อนโยนมาก แต่มันค่อนข้างสันโดษตอนอยู่กับฉันและหมาของฉัน ฉันต้องพยายามทำความคุ้นชินกับมันเพื่อให้มันเปิดใจให้”

Molly ใช้ชีวิตอยู่กับ Nocito 3 สัปดาห์แล้วก็ต้องย้ายไปบ้านใหม่อีกครั้งหนึ่ง แต่ครั้งนี้คงเป็นการย้ายครั้งสุดท้ายแล้วล่ะ เพราะเป็นบ้านของ Cheryl Sgroi คนที่จะรับมันเข้ามาเป็นครอบครัวเดียวกับเธอย่างเป็นทางการ

 

แล้วก็มีคนรับไปเลี้ยงอย่างรวดเร็ว

 

ครอบครัวของ Sgroi มีเด็กเล็กอยู่ 3 คนและหมาอีก 2 ตัวคอยอยู่เป็นเพื่อนมัน เธอบอกว่า “แค่ลองเอามันมาอยู่ด้วยวันเดียว ทุกคนก็หลงรักมันซะแล้ว …

แต่มันก็ยังค่อนข้างระแวงอยู่ แค่ได้ยินเสียงอะไรนิดเดียวก็ต้องตกใจกลัวแล้ว ฉันต้องใช้เวลาสักพักเลยกว่ามันจะเริ่มผ่อนคลายได้ ตอนนี้มันก็ไม่ระแวงอีกต่อไป เวลามันอยู่บ้านมันดูสบายใจสุดๆ เลย”

 

เจ้าหมาชอบออกมาวิ่งเล่นที่สวนหน้าบ้าน

 

จากที่เคยต้องอยู่อย่างอดๆ อยากๆ ตอนนี้ก็มีบ้านเป็นของตัวเองแล้วนะ หน้าตามันดูมีความสุขมากๆ

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply