หนุ่มออทิสติกโดนเทรนเนอร์ดูถูก ไปเรียนกฎหมาย 2 ปี กลับมาฟ้องร้องจนชนะคดี!!

การถูกแบ่งแยก (Discrimination) ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้ในสังคมตะวันตก เพราะถือว่าเป็นการลดคุณค่าความเป็นมนุษย์ (Dehumanization) ดังนั้นผู้ที่ดูถูกหรือเหยียดผู้อื่น อาจถูกกฎหมายลงโทษจนทำให้เสียทั้งงาน เสียทั้งเงินเลยทีเดียว อย่างเช่นเรื่องราวของหนุ่มคนนี้

ชายหนุ่มคนนี้มีชื่อว่า Ketan Aggarwal จากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เหตุเกิดขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2015 เขาได้สมัครเป็นสมาชิกของฟิตเนส Virgin Active เพื่อมาออกกำลังกายเช่นคนทั่วไป

ด้วยความที่เขามีอาการออทิสติก ทำให้เขามีการตอบสนองค่อนข้างช้า แต่ด้วยความหงุดหงิดหรือเหตุอันใดไม่ทราบได้ ดันมีผู้ฝึกสอนคนหนึ่งด่าเขาว่า “โง่” หลายต่อหลายครั้ง…

 

 

เมื่อเขาได้ยินดังนั้น เขารู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก จึงได้ทำการร้องเรียนเรื่องดังกล่าวไปยังบริษัทแม่ของ Virgin Active แต่ทางบริษัทกลับมองข้ามคำร้องเรียนของเขา ดังนั้นจึงเป็นเหตุทำให้เขารู้สึกว่าจะต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อตอบโต้บ้าง…

 

 

หลังจากเหตุการณ์นั้น เขาก็ได้ใช้เวลา 2 ปีในการศึกษากฎหมายด้วยตนเอง ผ่านการอ่านหนังสือกฎหมายในห้องสมุดและเรียนรู้เพิ่มเติมจากตำราออนไลน์ เมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางแล้ว Ketan Aggarwal ก็ได้ทำการยื่นฟ้องร้องกรณีของเขาต่อศาลทันที…

 

 

เขาได้ใช้ความรู้ทางกฎหมายของเขา พิสูจน์ความผิดของพนักงานดังกล่าวต่อศาลได้สำเร็จ

 

สุดท้ายทาง Virgin Active ต้องจ่ายค่าปรับให้กับเขาเป็นเงิน 1,390 ปอนด์ แยกเป็นค่าชดเชย 1,200 ปอนด์ ค่าใช้จ่ายในการฟ้อง 190 ปอนด์ (ประมาณ 61,000 บาทไทย) พร้อมกับแนบจดหมายขอโทษ

 

ส่วนทางด้านพนักงานเทรนเนอร์คนดังกล่าว ก็ถูกไล่ออกจากงานไปเพื่อเป็นการรับผิดชอบ

 

“มันไม่เกี่ยวกับเงิน เวลามีใครสักคนดูถูกความผิดปกติของผู้อื่น พวกเขาไม่คิดว่าจะถูกลงโทษตามกฎหมาย ผมรู้สึกเหมือนได้ชัยชนะ จากการที่ทำให้พวกเขารับผิดได้” Aggarwal กล่าว

 

ที่มา: thesun, ladbible

Comments

Leave a Reply