ลูกช้างน้อยขาติดซอกหิน อาสาสมัครเลยช่วยมันขึ้นมา ทำให้แม่ลูกได้อยู่ด้วยกันอีกครั้ง

ในเย็นวันหนึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติ Amboseli National Park ซึ่งอยู่ในประเทศเคนย่า กำลังขับรถตรวจตราพื้นที่ทุ่งหญ้าอยู่ พวกเขาก็ได้ยินเสียงร้องดังมาจากทางสระน้ำเป็นระยะ ก็เลยมั่นใจว่ามีสัตว์กำลังรอให้พวกเขาช่วยอยู่แน่ๆ

เมื่อเข้าไปใกล้สระน้ำก็เห็นว่ามีลูกช้างตัวหนึ่งอยู่ในนั้น มันขยับไปไหนไม่ได้เพราะว่าขาติดอยู่ในช่องหินด้านล่าง แถมแม่ช้างก็ช่วยมันออกมาเองไม่ได้ด้วย

 

ข้างล่างมีช้างน้อยติดอยู่ ทุกคนมาช่วยกันเร็ว

 

เจ้าหน้าที่เลยติดต่อไปหาหน่วยกู้ภัยของอุทยานเพื่อให้พวกเขาออกมาช่วยลูกช้าง ในระหว่างที่พวกเขากำลังเดินทางมา เจ้าหน้าที่ก็พยายามช่วยลูกช้างขึ้นมาด้วย

แต่พอพยายามเข้าไปช่วยลูกช้าง แม่ช้างที่แอบเฝ้ามองอยู่ข้างทางก็เดินออกมาไล่พวกเขา ทำให้ไม่สามารถช่วยลูกช้างออกมาได้

 

ฮึบออกแรงอีกนิดนะ จะขึ้นมาได้แล้ว

 

โชคดีที่ตอนหน่วยกู้ภัยมาถึงแม่ช้างก็หายไปไหนไม่รู้ซะแล้ว พวกเขาก็เลยช่วยลูกช้างได้อย่างเต็มที่ แล้วพามันขึ้นมาจากสระน้ำได้อย่างปลอดภัย

ดูเหมือนลูกช้างจะไม่ได้ติดอยู่ที่นั่นนานเท่าไหร่ เพราะมันไม่ได้ดูเหนื่อยล้าเลย เจ้าหน้าที่ก็เลยไม่ได้พามันไปรักษาต่อ แต่พามันขึ้นรถแล้วขับตระเวนตามหาแม่ของมัน

 

ดูเหมือนจะสบายดีนะ งั้นขึ้นรถไปตามหาแม่กันเลยดีกว่า

 

ดีที่แม่ช้างไม่ได้เดินออกไปไกลมาก ขับรถวนอยู่ไม่นานก็เจอแม่ช้างแล้ว ตอนที่พวกเขาเจอมันก็เห็นมันกำลังชูงวงขึ้นสูงเพื่อตามกลิ่นของลูกช้างอยู่เหมือนกัน

 

เจอแม่ช้างแล้ว!

 

พอแม่ช้างรู้ว่าลูกอยู่ทางที่รถวิ่งมา มันก็เดินเข้ามาหาอย่างรวดเร็ว เมื่อเห็นว่าลูกปลอดภัยดีมันก็เดินพาลูกช้างกลับไปยังถิ่นของมัน ก่อนจะไปก็ไม่ลืมหันมาร้องแปร๊นเสียงดังเพื่อขอบคุณเจ้าหน้าที่ด้วย

ถึงการช่วยลูกช้างจากบ่อน้ำจะไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร แต่ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่ไปเจอมันเข้าลูกช้างอาจจะติดอยู่นานจนเป็นอันตรายก็ได้ แถมแม่ช้างที่ไม่สามารถช่วยลูกมันเองได้คงจะร้อนใจน่าดู เรื่องที่พวกเขาทำจึงเป็นเรื่องน่ายกย่องมาก

 

ดีใจจังเลยที่แม่กับลูกได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

 

เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ได้ช่วยมันเอาไว้ก็รู้สึกดีใจไปกับมันด้วยที่แม่และลูกได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้งหนึ่ง ไม่ว่าปัญหาจะเล็กหรือใหญ่สักแค่ไหน พวกเขาก็ยินดีจะช่วยเหลือสัตว์ทุกตัวเสมอ เพราะพวกเขาอยากให้สัตว์ทุกตัวที่นี่อยู่อย่างมีความสุขยังไงล่ะ

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply