โปรเจ็กต์ Siren เมื่อตัวละครที่เห็นไม่ใช่คนจริง แต่เป็นร่างจำแลงมนุษย์ดิจิทัล!!

นวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีก้าวหน้าไปอย่างไม่สิ้นสุดจริงๆ โดยเฉพาะในวงการอุตสาหกรรมเกม ที่กำลังผลักดันให้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน (Virtual Reality) สามารถจับต้องได้มากขึ้น…

และเพื่อเป็นการผลักดันทางด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์ด้วย สิ่งที่สามารถสร้างจากคอมพิวเตอร์ได้ก็คือการทำแอนิเมชั่นให้สมจริง ซึ่งล่าสุดนี้ทางบริษัท Epic Games ร่วมกับ Cubic Motion, 3Lateral, Tencent และ Vicon ได้ทำโปรเจ็กต์ชิ้นใหม่ขึ้นมา

 

โปรเจ็กต์ Siren

 

โปรเจกต์ตัวใหม่นี้ชื่อว่า Siren ตัวตนของมนุษย์ดิจิทัล ทำการจำลองภาพแบบเรียลไทม์ ด้วยขุมพลังจากเทคโนโลยี Unreal Engine 4

พร้อมด้วยเทคโนโลยีตรวจจับการเคลื่อนไหวจากบริษัทคู่ค้า ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ช่วยลดเวลาในการสร้างแอนิเมชั่นบนใบหน้าและร่างกาย พร้อมกับลดค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก

 

 

“ทุกอย่างที่คุณเห็นนั้นถูกสร้างอยู่บน Unreal Engine ในระดับ 60 เฟรมต่อวินาที การสร้างตัวตนบนโลกดิจิทัลที่คุณสามารถตอบโต้และกำกับได้ในทันที คือสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดที่เคยเกิดขึ้น กับอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์กราฟิกในช่วงปีที่ผ่านมา” Kim Libreri หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของบริษัท Epic Games กล่าว

 

 

สำหรับตัว Siren นั้นได้รับต้นแบบมาจากนักแสดงหญิงชาวจีน Bingjie Jiang และได้รับการสวมบทบาทโดย Alexa Lee อีกทีหนึ่ง ผ่านการตรวจจับการเคลื่อนไหวและนำมาแสดงผลออกมาเป็นตัวของ Siren

 

Bingjie Jiang ในชุดสีแดง

 

สวมบทบาทโดย Alexa Lee

 

การพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าว สามารถนำไปใช้ทางด้านเกม ภาพยนตร์ โทรทัศน์ ผู้ช่วยเสมือน รวมไปถึงการใช้เป็นแคสเตอร์ในรายการแข่งขันอีสปอร์ตแบบสดๆ ได้อีกด้วย

 

 

ลองชมการแสดงของ Siren กันก่อน นึกว่าเป็นคนจริงๆ เสียอีก…

ที่มา : venturebeat, nextshark

Comments

Leave a Reply