ผลสำรวจเผย สหราชอาณาจักรคือชาติที่ “ผลิตกัญชา” อย่างถูกกฎหมายที่ใหญ่ที่สุดในตอนนี้!!

ในขณะที่หลายๆ ประเทศยังคงมีปัญหาเรื่องผลดีผลเสียและไม่ยอมให้กัญชาเป็นพืชถูกกฎหมายเสียที แต่บางประเทศกลับไม่รอช้าและเร่งแซงหน้าประเทศอื่นๆ ไปอย่างไม่เห็นฝุ่น

อย่างที่หลายคนรู้กันว่าปัจจุบันกัญชานั้นเริ่มที่จะถูกบัญญัติให้เป็นพื้นทางการแพทย์ที่ถูกกฎหมาย และเริ่มมีการปลูกเพื่อใช้ในด้านดังกล่าวอย่างแพร่หลาย และใครจะคิดว่าสหราชอาณาจักร ตอนนี้จะกลายเป็นศูนย์กลางการผลิตกัญชาที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปเรียบร้อยแล้ว

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2016 ประเทศสหราชอาณาจักรนั้นได้ผลิตกัญชาเพื่อการแพทย์แล้วมากกว่า 95 ตัน ซึ่งนำโด่งคู่ค้าอย่างแคนาดาที่มีกำลังผลิตอยู่ที่ 80.7 ตันต่อปี

 

 

แต่แม้ว่าจะมีจำนวนการผลิตที่เยอะขนาดนั้น ทางการอังกฤษก็ไม่ได้อนุญาตให้ประชาชนทั่วไปสามารถเสพกัญชาได้อย่างเสรี เพราะกัญชาที่ปลูกอย่างถูกกฎหมายจะถูกนำไปผลิตยา Savitext ซึ่งเป็นยาจำพวกแรกที่ใช้กัญชาเป็นส่วนผสมหลัก และมีผลในการรักษาโรคเส้นเลือดตีบหลายๆ ประเภท ฉะนั้นผู้จะจัดซื้อได้จะต้องมีใบอนุญาตเสียก่อน

อย่างไรก็ตามด้าน Steve Rolles นักวิเคราะห์ในสหราชอาณาจักรก็บอกว่า แม้กัญชาจะได้รับอนุญาตให้ใช้ในการแพทย์เป็นหลัก แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าทางการจะสามารถควบคุมไม่ให้มันแพร่ออกไปสู่ประชาชนทั่วไปได้เลย

 

 

เพราะการที่สหราชอาณาจักรถือเป็นประเทศที่ส่งออกกัญชาเยอะที่สุด ฉะนั้นปัญหาการรั่วไหลจะตามมาอย่างแน่นอน ดังนั้นทางการจึงจำเป็นจะต้องหารือและช่วยกันหาทางออกในเรื่องนี้กันต่อไปนั่นเอง…

 

ที่มา ladbible, sky

Comments

Leave a Reply