หนุ่มเมา…เรียกอูเบอร์จากเวอร์จิเนียไปส่งที่นิวเจอร์ซี่ย์ ระยะทาง 750 กิโลฯ โดนค่าส่งไปครึ่งแสน!!

บางครั้งความเมา ก็เป็นเหตุที่ทำให้เราทำเรื่องบ้าๆ ได้แบบที่ไม่เคยมีใครคาดคิดได้เหมือนกัน….

 

เช่นเดียวกับนาย Kenny Bachman หนุ่มผู้น่าสงสารที่ดื่มหนักจนเมาแอ๋ หลังจากที่ออกจากผับพี่แกก็เรียก Uber พร้อมให้ไปส่งข้ามรัฐจนเสียเงินค่าบริการไปครึ่งแสน (51,444 บาท)!!

 

 

ในคืนวันเกิดเหตุ Kenny ออกไปดื่มเหล้าที่บาร์ใน West Virginia เสียเงินไปกับการดื่มแบบขำๆ ประมาณ 200 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 6,600 บาท) ก่อนที่จะลืมตาตื่นขึ้นมาแล้วรู้ตัวว่าตนเองอยู่บนรถของใครก็ไม่รู้

“ตอนผมตื่นมาก็พบว่าตัวเองนั่งอยู่เบาะหลังรถของชายแปลกหน้า จากนั้นก็เริ่มถามสิ่งที่เกิดขึ้นจากเขา” Kenny เล่าถึงเหตุการณ์

พบว่า Kenny ได้โทรเรียก Uber พร้อมบอกให้ไปส่งที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างออกไปไกลถึงรัฐ New Jersey เป็นระยะทางกว่า 750 กิโลเมตร มีค่าบริการทั้งหมด 1,635.93 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 51,444 บาท (อธิบายให้เห็นภาพง่ายๆ ก็จากเชียงรายไปกรุงเทพฯ นั่นแหละ)

พอ Kenny ตื่นขึ้นมาก็พบว่าอีก 1 ชั่วโมงก็ถึงบ้านเขาแล้ว ซึ่งทางคนขับก็บอกว่าก่อนหน้านี้ก็ขับมาเป็นเวลานานกว่า 6 ชั่วโมงแล้ว

 

 

ทางด้าน Uber ก็ออกมายืนยันว่า Kenny ได้ใช้บริการกับพวกเขา และเหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นจริงๆ พร้อมกับแจ้งว่าคนขับก็แค่ขับไปตามเส้นทางที่ลูกค้าป้อนข้อมูลลงในแอปฯ ตั้งแต่แรก

 

 

“ผมพยายามพูดไกล่เกลี่ยเรื่องค่าใช้จ่ายกับ Uber และแน่นอนว่าพวกเขาก็บอกให้ผมจ่ายมัน” Kenny เล่า

ตอนนี้ Kenny ทำงานเกี่ยวกับ ‘สหภาพแรงงาน’ (Union Job) และเขาก็ยืนว่าตัวเองจะจ่ายค่าเดินทางทั้งหมดเพื่อไม่ให้ถูกดำเนินคดี

เท่านั้นยังไม่พอ Kenny ก็ได้บอกกับนักข่าวว่าไม่อยากให้ข่าวนี้ไปถึงหูพ่อแม่ เพราะว่าพวกเขาเป็นคนห้ามไม่ให้ไปดื่มตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

“พวกเขาไม่อยากให้ผมไปปาร์ตี้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และถ้ากลับไปพร้อมกับมีข่าวนี้เกิดขึ้นอีกล่ะก็มันจะกลายเป็นว่าเรื่องที่เขาพูดมันถูกน่ะสิ” Kenny กล่าว

 

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply