หญิงใจงาม ยอมให้เจ้าวัวอยู่กับหมาในบ้านตั้งแต่เด็ก ปล่อยจนลืมตัวว่าเคยเป็นวัวมาก่อน!?

ว่ากันว่าสภาพแวดล้อมและการเลี้ยงดูในตอนเด็ก มีผลต่อการเจริญเติบโตและความคิดอย่างมาก เพราะเด็กจะซึมซับความรู้ใหม่ๆ เข้ามาเป็นทัศนคติให้ตัวเอง

จึงไม่แปลกที่เจ้าวัวตัวนี้ซึ่งเติบโตมากับสุนัขจำนวนมาก จะมีท่าทางเหมือนกับหมาไม่มีผิดเลย มันชอบเข้ามาอยู่ในบ้านกับเจ้าของ แล้วก็นอนเล่นกับพวกสุนัขเหมือนกับพวกมันเป็นสัตว์พันธุ์เดียวกันด้วย

 

อะแฮ่ม เค้าชื่อ Harveigh เป็นหมาตัวสุดท้องของบ้านหลังนี้

 

เจ้าวัวตัวที่ว่านี้ชื่อว่า Harveigh ซึ่งเป็นชื่อที่เจ้าของ Tammy และ Ren Cantons ตั้งให้หลังที่พวกเขาช่วยชีวิตมันมา

ในตอนแรกเจ้าวัวถูกแม่ทิ้งทั้งที่พึ่งคลอดออกมาได้ไม่กี่ชั่วโมง โชคดีที่คู่รักวัยชราไปเจอเข้าเลยช่วยป้อนข้าวป้อนน้ำจนช่วยชีวิตมันเอาไว้ได้ทัน และที่บ้านของพวกเขาก็มีวัวและสุนัขเยอะอยู่แล้ว การจะเก็บมันไปเลี้ยงเพิ่มสักตัวจึงไม่เป็นภาระอะไรเลย ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะยังไม่เคยเลี้ยงวัวเด็กมาก่อนก็ตาม

 

แม่ไม่รักไม่เป็นไร มาอยู่บ้านยายก็ได้

 

ด้วยความที่เจ้าวัวยังเด็กอยู่ เธอก็เลยเลี้ยงมันเอาไว้ในบ้านที่มีอากาศอบอุ่นร่วมกับสุนัขอีก 8 ตัว ถึงแม้จะเป็นสัตว์ที่แตกต่างกัน แต่เจ้าวัวก็วิ่งเล่นกับสุนัขอย่างสนุกสนานราวกับตนเองเป็นหนึ่งในพวกมันเลย แถมมันยังสนิทกับสุนัขพันธุ์พิทบูลที่ชื่อ Sealy เป็นพิเศษด้วย

ไม่ว่า Harveigh จะวิ่งเล่นไปส่วนไหนของบ้าน Sealy ก็จะคอยตามไปดูแลอยู่ไม่ห่าง เหมือนกับว่ามันช่วยทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงเพื่อแบ่งเบาภาระให้กับคุณยายเลย

อย่างไรก็ตาม Tammy คิดว่าที่มันสนิทกันดีขนาดนี้อาจจะเป็นเพราะพวกหมาคิดว่าเจ้าวัวเป็นสุนัขตัวใหญ่ ส่วนเจ้าวัวน้อยก็น่าจะคิดว่าตัวเองเป็นสุนัขเหมือนกับเพื่อนๆ ตัวอื่น

 

มีหมาน้องใหม่มาเพิ่ม เราต้องดูแลให้ดีไม่ให้ขาดตกบกพร่อง

 

พอเจ้าวัวอายุได้ 6 เดือนมันก็โตมากพอที่จะออกไปอยู่ข้างนอกบ้านได้แล้ว คุณยายก็เลยพามันไปรู้จักกับวัวตัวอื่นที่อยู่ในฟาร์ม แถมยังสร้างบ้านหลังเล็กๆ ให้มันเป็นพิเศษ มันจะได้อยู่อย่างสุขสบาย

 

ได้รู้จักเพื่อนวัวตัวใหม่แล้วก็มีบ้านของตัวเองด้วยนะ ดีใจไหม Harveigh?

 

ทว่า Harveigh กลับไม่ยอมอยู่ในบ้านหลังที่สร้างใหม่ มันเลือกที่จะเข้ามาอยู่กับพวกหมาในบ้านของคุณยายเหมือนเดิม แล้วก็นอนเล่นด้วย และยังเอาหัวมาหนุนตักคุณยายเล่นเหมือนกับตัวเองเป็นสุนัขด้วย

คุณยาย Tammy เห็นมันมีความสุขที่เป็นแบบนั้นก็เลยปล่อยให้มันอยู่ในบ้านกับพวกหมาตามใจชอบ แต่เธอก็รู้ดีว่ามันต้องปรับตัวให้อยู่แบบวัวให้ได้ ถึงอย่างนั้นก็ค่อยๆ ปรับไปทีละเล็กทีละน้อยอย่างที่มันสบายใจละกันนะ

 

เค้าไม่ใช่วัว เอาเค้าไปอยู่ข้างนอกทำไม เค้าจะนอนกับพี่กับยายนี่แหละ โฮ่งๆ

 

เข้าใจผิดไปไกลเลย เดี๋ยวโตกว่านี้น่าจะเริ่มเห็นความแตกต่างเอง

ที่มา: Inspiremore

Comments

Leave a Reply