ผู้นำตุรกี หอมแก้มปลอบเด็กหญิงชุดทหารที่กำลังร้องไห้ และพูดให้เด็กพร้อมรบในซีเรีย…

เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2018 ระหว่างการขึ้นปราศรัยของนาย Recep Tayyip Erdogan ได้มีภาพวิดีโอที่ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก…

หลังจากที่ผู้นำของตรุกีได้เข้าปลอบประโลมเด็กหญิงรายหนึ่งในชุดทหาร พร้อมกับบอกว่าเธอจะได้รับเกียรติอย่างมากถ้าหากเสียสละชีวิตในสงคราม

 

นาย Recep Tayyip Erdogan และเด็กหญิงในชุดของกองกำลังพิเศษตุรกี

 

จากรายงานเผยว่าสาวน้อยรายดังกล่าวคือ Amine Tiras อายุ 5 ขวบ เธอถูกประธานาธิบดีเรียกตัวขึ้นไปบนเวทีพร้อมกับหอมแก้มทั้งสองข้างของเธอและพูดว่า…

“เธอเห็นอะไรบ้างสาวน้อย เธอมาทำอะไรที่นี่หรือ ตอนนี้เธอกำลังสวมหมวกเบเรต์สีแดงเลือดหมูอยู่ และผู้ที่สวมหมวกใบนี้ไม่เคยร้องไห้นะ”

 

 

“เธอมีธงชาติติดอยู่ที่กระเป๋าเสื้อ ถ้าหากเธอเสียชีวิตในสนามรบ เราจะคลุมร่างของเธอด้วยธงชาติ” คำกล่าวของประธานาธิบดีแห่งตุรกี ในระหว่างการถ่ายทอดสดของโทรทัศน์ของพรรค AK

และสุดท้ายนาย Erdogan ก็ได้ถามเด็กหญิงวัย 5 ขวบว่าเธอพร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อชาติใช่หรือไม่ ก่อนที่สาวน้อยจะพยักพร้อมกับตอบว่า “ใช่” 

 

 

การกระทำดังกล่าวได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากฝ่ายตรงข้ามรวมถึงชาวเน็ตที่รับชมการถ่ายทอดสดอย่างมาก บางคนรู้สึกเสียใจอย่างมาก ที่ได้เห็นภาพดังกล่าวออกมาจากการกระทำของผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำประเทศ พร้อมกับบอกว่าเขาทำผิดอย่างรุนแรงที่กล่าววาจาว่าพระเจ้าจะยินดีกับการตายของเด็ก…

ตุรกีได้ทำการส่งทหารเข้าร่วมปราบกองกำลังชาวเคิร์ดในภูมิภาค Afrin ของซีเรียตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา

และนาย Erdogan ก็ได้กล่าวว่าจะทำการย้ายทหารไปยังภูมิภาค Manbij ซึ่งผู้เชี่ยวชาญหลายๆ คนคาดว่าการย้ายกองกำลังในครั้งนี้จะทำให้ความขัดแย้งรุนแรงขึ้นกว่าเดิม

 

 

ที่มา buzzfeeddailymail

Comments

Leave a Reply