หนุ่มสาวทนเห็นแมวข้างถนนลำบากไม่ได้ เลยเก็บมันและพี่น้องมารักษา แถมหาบ้านให้

คู่รัก Will และ Divya แห่งชุมชนบรูกลิน รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นสมาชิกของกลุ่มช่วยเหลือแมว Flatbush Cats ซึ่งที่บ้านของพวกเขาก็มีแมวออยู่ 6 ตัวแล้ว

เมื่อทาสแมวทั้งคู่เจอเจ้าเหมียวป่วยอยู่ข้างถนน พวกเขาก็ไม่สามารถมองผ่านมันไปเฉยๆ ได้ พวกเขาก็เลยอุ้มมันกลับมารักษาที่บ้าน เท่านั้นยังไม่พอพวกเขายังกลับไปเอาพี่น้องของมันมารักษาอีกครั้งด้วย ทีนี้เจ้าเหมียวทุกตัวเลยหายดีและมีบ้านที่อบอุ่นอยู่สบายเลย

 

น้องแมวตาบวม Mani

 

ทั้งคู่ตั้งชื่อให้แมวที่เจอว่า Mani มันมักจะนอนอยู่ข้างถนนอยู่เป็นประจำ แต่คนที่ผ่านไปมาก็ไม่มีใครสนใจมันเลยสักคน แม้ว่าตาของมันจะบวมจนเห็นได้ชัดว่าต้องการการรักษาโดยด่วน

คู่รักก็เลยอุ้มมันกลับมารักษาที่บ้าน เจ้าเหมียวเองก็นอนนิ่งให้อุ้มมาแต่โดยดี มันคงต้องการความช่วยเหลืออยู่นานแล้วก็เลยเชื่องกับทั้งคู่แบบนี้

 

เจ้า Fetty เหมียวที่ติดเชื้อที่ตาเหมือนพี่สาวมัน

 

นอกจากเจ้า Mani แล้วคู่รักยังสังเกตเห็นว่าพี่น้องของมันที่อยู่ในแถบนั้นชื่อเจ้า Fetty ก็ติดเชื้อที่ตาเช่นเดียวกัน พวกเขาก็เลยอยากเอามันมารักษาด้วย แต่เจ้าตัวนี้ขี้กลัวพอสมควรก็เลยต้องใช้เล่ห์เหลี่ยมเพื่อจับมันมา

แถม Fetty ยังมีพี่สาวชื่อ Storm ที่ตามดูแลติดกันเป็นตังเมเลย พอจะจับมันมารักษาก็เลยได้มาเป็นแพ็คคู่ซะอย่างนั้น แต่ทั้งคู่ก็เต็มใจจะดูแลพวกมันหมดนั่นแหละ

 

Storm คอยตามดูแล Fetty ทุกฝีก้าว

 

ล่อลวงจนมันติดกับเข้าไปในกรงด้วยกัน …

 

หลังจากนั้นเจ้า Mani และ Fetty ก็ได้รับการผ่าตัดจากสัตวแพทย์จนตาที่เคยติดเชื้อหายดี แต่พวกมันก็ยังต้องพักฟื้นร่างกายอยู่ที่บ้านของ Will และ Divya ก่อน

 

สัตวแพทย์รักษาให้จนหายดีแล้วนะเจ้าเหมียว จะลืมตาได้เต็มที่สักที

 

พวกแกนี่ตัวผอมกันจังเลยนะ อะ กินข้าวเยอะๆ จะได้มีน้ำมีนวลบ้าง

 

พอคู่รักดูแลเจ้าเหมียวอย่างดี พวกมันทั้ง 3 ตัวก็เลยยอมเปิดใจให้กับทั้งสองคน ตอนนี้พวกมันเข้าไปอ้อนเธอและยอมให้เธอเกาพุงให้แล้ว หลังจากที่เข้ามาอยู่กับเธอพวกมันดูมีความสุขมากอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเลย

 

มนุษย์ให้ข้าวเรากินครบทุกมื้อเลย แถมให้เยอะเป็นพิเศษด้วย

 

ตอนนี้พวกเราก็เลยดูอุดมสมบูรณ์เป็นแมวผู้ดีกันแล้ว

 

มีความสุขจัง เพิ่งรู้ว่ามีบ้านสบายแบบนี้นี่เอง

 

นอกจากรักษาพวกมันจนหายดีแล้ว ทั้งคู่ยังช่วยหาบ้านให้กับเจ้าเหมียวทั้ง 3 ได้ด้วย โดยเจ้า Fetty และ Storm นั้นถูกรับเข้าไปเลี้ยงด้วยกัน ส่วน Mani นั้นทั้งคู่เป็นคนรับเลี้ยงเอาไว้เอง ทำให้พวกมันไม่ต้องกลับไปอยู่ข้างถนนอีกต่อไป

 

เราไม่ต้องย้ายบ้านแหละ ได้อยู่ที่เดิม

 

ส่วนเรา 2 คนได้ทาสใหม่แล้ว ไว้ว่างๆ ก็มาเยี่ยมกันบ้างนะ

 

ที่มา: Love Meow

Comments

Leave a Reply