เจ้าหมาถูกน้ำกรดสาด แม้มันจะเสียโฉม แต่ “เพื่อนใหม่” ก็เข้ามาช่วยทำให้หัวใจชุ่มฉ่ำ!!

ไม่น่าเชื่อว่าในโลกนี้ยังมีคนใจไม้ไส้ระกำ เอาน้องหมาจับแขวนไว้กลางอากาศแล้วยังเอาน้ำกรดสาดใส่มันอีก น่าสงสัยจริงๆ ว่าจิตใจทำด้วยอะไร

เจ้าหมาที่ถูกน้ำกรดสาดนี้ชื่อว่า Charlie คนที่ช่วยเหลือมันไว้เป็นคนตั้งชื่อนี้ให้ มันถูกนำมาทิ้งไว้ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งในสภาพที่มีแผลไหม้จากรดอยู่ทั่วตัว

 

เค้าก็อยู่ของเค้าดีๆ เอาน้ำกรดมาสาดทำไม หงิงๆ

 

พวกเขาไม่กล้าแจ้งตำรวจเนื่องจากลัวว่าคนร้ายจะทำอันตรายให้ตัวเองได้ แต่ก็ไม่อาจปล่อยสุนัขน่าสงสารทิ้งไว้เช่นนี้ ก็เลยติดต่อไปที่ Trio Animal Foundation ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือสัตว์ยากไร้ให้เข้ามาช่วยเหลือมัน

หลังจากทางองค์กรนำมันไปรักษาเบื้องต้นแล้ว พวกเขาก็เสนอเงินรางวัล 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 160,000 บาท) ให้กับใครก็ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับคนที่ทำร้ายเจ้าหมา แต่จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย

 

 

เจ้า Charlie ถูกส่งตัวไปรักษาที่คลินิกสัตว์ Delavan Lakes Vet Clinic ในรัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่นี่เชี่ยวชาญด้านการรักษาแผลไหม้เป็นพิเศษ ไม่จำเป็นต้องปลูกถ่ายผิวหนัง แต่ก็ยังต้องนำเซลล์ผิวหนังที่ตายออกไปเพื่อให้เซลล์ผิวหนังใหม่เกิดขึ้นมาได้

หลังจากนั้นมันก็ต้องทาครีมรักษาเป็นประจำ และอาบน้ำในน้ำยารักษาแผลด้วย ทั้งยังต้องพันผ้าพันแผลอยู่บ่อยๆ เพราะผิวหนังของมันอ่อนไหวมาก หากถูกแสงแดดก็จะรู้สึกแสบทันที

อีกอย่างหนึ่งที่น่าเป็นห่วงนอกจากแผลทางร่างกายแล้วก็คือแผลทางจิตใจของมันด้วย ทุกครั้งที่มันเห็นสายจูงมันก็จะทำท่าหวาดกลัวทุกครั้งเนื่องจากเคยโดนจับแขวนไว้นั่นเอง

 

หมอบอกให้ทายาบ่อยๆ แล้วจะดีขึ้นเองฮะ

 

พอรักษาแผลไปได้ 2 อาทิตย์ มันก็มีสภาพร่างกายดีขึ้น คนดูแลก็เลยส่งมันไปอยู่กับสัตว์ตัวอื่นที่ศูนย์ช่วยเหลือในรัฐชิคาโก ซึ่งเป็นศูนย์รวมของสุนัขที่ถูกช่วยเหลือมา

ที่นั่นเองมันก็ได้พบกับเจ้าหมา Hazel Grace เพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกัน มันเองก็ถูกคนเอาน้ำกรดสาดมาด้วย แถมบาดแผลยังรุนแรงกว่า Charlie อีก

 

เรามันหัวอกเดียวกัน

 

Sue Naiden คนที่ดูแลมันเล่าว่า “ตอนแรกที่มันเจอกัน มันแค่มองอีกฝ่ายแล้วก็รู้เลยว่าอีกฝ่ายผ่านอะไรมาเหมือนๆ กัน พอพวกมันก็เข้าไปดมแผลไหม้ของอีกฝ่ายมันก็รู้สึกว่าเป็นพวกเดียวกันทันที แล้วก็เล่นกันอย่างสนิทสนมเลย”

เจ้า Hazel Grace เป็นหมาที่มีหน้าที่คอยให้กำลังใจหมาตัวอื่นที่ถูกช่วยเหลือมา แต่สำหรับ Charlie แล้วมันกลับรู้สึกผูกพันกันมากกว่าสุนัขตัวอื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด

 

ที่นี่มีเพื่อนเล่นเต็มไปหมดเลย ไม่ต้องเหงาอยู่ตัวเดียวแล้ว

 

หมอบอกว่าต้องใส่เสื้อก่อนถึงจะไปเล่นกับเพื่อนได้ ไม่งั้นจะเจ็บแผล

 

Charlie มาอยู่ในศูนย์ช่วยเหลือได้เพียงไม่กี่อาทิตย์ ก็โชคดีได้เจอกับครอบครัว Lagioia ที่พร้อมจะให้บ้านและชีวิตใหม่กับมันแล้ว ครอบครัวนั้นบอกว่า “ตอนแรกเราก็ไม่ได้ตั้งใจจะเลี้ยงหมาเพิ่มหรอกนะ แต่พอฉันกับสามีเห็นหน้าเจ้า Charlie เราก็ตัดสินใจเลี้ยงมันทันทีเลย”

 

มาอยู่ไม่ทันไรได้บ้านใหม่ซะแล้ว ไม่เบานะเนี่ย

 

ที่บ้านของครอบครัว Lagioia มีลูกชายและลูกสาววัยรุ่นอยู่ มันจึงมีเพื่อนคอยเล่นด้วยตลอดเวลา นอกจากนี้ก็ยังมีเจ้า Moose หมารุ่นพี่คอยอยู่เป็นเพื่อนด้วย เรียกได้ว่ามีบ้านที่สมบูรณ์แบบจริงๆ

 

มีพี่ชาย Moose คอยดูแลก็รู้สึกอบอุ่นดีนะ

 

คุณแม่ Karen Lagioia เองก็ยังบอกเลยว่าลูกๆ หลงรักเจ้า Charlie มาก เธอเล่าว่า “เด็กๆ ตั้งหน้าตั้งตารอเวลาที่ได้กลับมาจากโรงเรียนเพื่อมาหาเจ้า Charlie ทุกวันเลย”

 

วันนี้มานอนกับพี่สาวครับ

 

แต่บางวันก็โดนน้องชายกับพี่ชายลากไปนอนด้วย ตารางแน่นเหมือนเซเลบเลย

 

นอกจากความรักที่มีให้กับมันอย่างเต็มเปี่ยม พวกเขาก็ยังคอยดูแลแผลไหม้ของมันอย่างระมัดระวังตลอดเวลา โดยการทาครีมกันแดดให้เป็นประจำ และให้มันสวมเสื้อก่อนออกไปเล่นกับสุนัขตัวอื่นด้วย เวลาเล่นกันจะได้ไม่ระคายเคืองแผล

พวกเขาไม่เคยรู้สึกเลยว่าการต้องดูแลมันเป็นพิเศษเป็นภาระ กลับรู้สึกว่าช่างโชคดีเหลือเกินที่ทางครอบครัวได้รับมันมาเลี้ยง เพราะมันเป็นหมาที่น่ารักและร่าเริงที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยเจอมาเลย

 

เล่นกับเด็กๆ ทั้งวันจนเหนื่อย ขอพักก่อนนะฮะ โฮ่งๆ

.

 

ที่มา: the dodo

Comments

Leave a Reply