หนุ่มเจอรถปริศนาแย่งที่จอดทุกวัน เตือนก็ไม่ฟัง แบบนี้ต้องแก้แค้นให้สาแก่ใจ หึ!!

สมัยนี้มีคนใช้รถยนต์เป็นจำนวนมาก จึงเกิดปัญหาว่าที่จอดรถไม่เพียงพอต่อความต้องการของเรา วิธีแก้ปัญหาง่ายๆ อย่างหนึ่งก็คือการจ่ายเงินเช่าที่จอดรถไปเสียเลย จะได้ไม่ต้องมาหาที่จอดรถให้เหนื่อย

ทว่าปัญหาของหนุ่มผู้ใช้งาน Reddit ที่ใช้ชื่อว่า Goalnado ยังไม่จบเพียงเท่านั้น แม้ว่าเขาจะเช่าที่จอดรถไว้แล้วก็ยังมีรถคันหนึ่งมาแย่งที่จอดรถของเขาเป็นประจำ แม้จะเตือนแล้วก็ไม่ออกไปเสียที เมื่อเขาทนไม่ได้ก็เลยแก้แค้นเจ้าของรถคันนั้นให้รู้สำนึกซะบ้าง ให้มันโดนปรับเงินบานเลย

 

โพสต์ส่วนหนึ่งของ Goalnado จาก Reddit

 

Goalnado ทำงานอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และที่จอดรถในที่ทำงานนั้นมีเพียงแค่ 8 คันเท่านั้นเขาก็เลยยอมจ่ายค่าที่จอดปีละ 1,200 ปอนด์ (ประมาณ 53,000) จะได้ไม่ต้องแย่งที่จอดกับคนอื่น

แต่แล้วก็เกิดปัญหาขึ้นโดยเขาเล่าว่า “เมื่อประมาณ 7 อาทิตย์ก่อนมีรถปริศนาคันหนึ่งมาจอดในที่จอดรถของผมทุกวัน ผมเขียนโน๊ตบอกแล้วว่าที่จอดนี้เป็นของผมแต่เขาก็ยังเข้ามาจอดอยู่ดี แถมไม่ยอมติดต่อผมกลับตามที่เขียนโน๊ตไว้ให้ด้วย

ผมก็ไม่พอใจอย่างมากก็เลยจอดรถขวางไม่ให้มันออกซะเลย แต่ดูเหมือนผมจะเลิกงานก่อนมันทุกทีมันก็เลยไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไร แถมพอแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาปรับมันแล้วก็ยังไม่มีอะไรดีขึ้นเลย”

 

ภาพนี้ใช้ประกอบการเล่าเรื่องเท่านั้น ไม่ใช่ภาพจากข่าวจริง

 

พอผ่านไปได้ 10 วันเขาก็รู้สึกทนไม่ได้กับพฤติกรรมของเจ้าของรถคันนั้น เขาเลยพยายามหาทางแก้แค้นให้หายเจ็บใจ เขากะว่าต้องทำให้เจ้าของรถรู้สำนึกให้ได้

ประจวบเหมาะว่าคนในที่ทำงานของเขาลาไปดูแลลูกที่เกิดใหม่พอดี แล้วพี่ชายของเขาก็เดินทางไปเที่ยวประเทศแคนาดาเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม เขาจึงได้ที่จอดรถเพิ่มมา 1 ที่ และก็รถของพี่ชายเพิ่มมาอีกหนึ่งคัน เขาจึงเริ่มแผนล้างแค้นทันที

 

ภาพนี้ใช้ประกอบการเล่าเรื่องเท่านั้น ไม่ใช่ภาพจากข่าวจริง

 

เขาเล่าว่า “ผมจะเอารถของพี่ชายผมไปจอดปิดรถคันนั้นไว้  1 เดือน แล้วก็เอารถของตัวเองไปจอดไว้ในที่ของเพื่อนร่วมงาน ผมโทรแจ้งคนดูแลแล้วว่ารถของพี่ชายผมเป็นของผมเองพวกเขาจะได้ไม่มายุ่งกับมัน จากนั้นผมก็บอกให้คนดูแลปรับเงินรถคันนั้นทุกวัน”

ในวันแรกที่เขาจอดรถทิ้งไว้แล้วไปทำงานผลก็เป็นไปดังคาด ในที่สุดเขาก็เจอตัวชายเจ้าของรถปริศนาคนนั้นยืนหัวเสียโวยวายที่โดนปรับค่าจอดรถทั้งที่ไม่สามารถนำรถออกไปได้ แต่เจ้าหน้าที่ก็ปรับเขา 100 ปอนด์ (ประมาณ 4,400 บาท) อยู่ดี เพราะรถของเขาไม่ได้เช่าที่ไว้ แต่รถที่จอดปิดนั้นเช่าที่เรียบร้อยแล้ว

 

ภาพนี้ใช้ประกอบการเล่าเรื่องเท่านั้น ไม่ใช่ภาพจากข่าวจริง

 

ชายเจ้าของรถคันนั้นก็ได้แต่ตามหาเจ้าของรถที่จอดปิดที่อยู่ทุกวัน แม้ว่าทุกคนในที่ทำงานจะรู้ว่านั่นเป็นรถของใครแต่ทุกคนก็รู้เรื่องของชายนิสัยไม่ดีคนนี้จึงไม่ได้บอกอะไรกับเขาไป

Goalnado บอกว่า “ผมจอดรถทิ้งไว้เป็นเดือน แล้วเจ้าหน้าที่ก็มาเก็บเงินมันอย่างน้อย 18 ครั้ง คงโดนปรับไปอย่างน้อยๆ ก็ 2,000 ปอนด์ (ประมาณเกือบ 90,000 บาท) แล้วล่ะ”

ถึงแม้ว่าเพื่อนร่วมงานของเขาจะกลับมาทำงานเหมือนเดิมแล้ว เขาก็ยอมจอดรถห่างจากที่ทำงานแล้วเดินมาเพื่อให้เจ้าของรถผู้ขโมยที่จอดคนนั้นได้รับบทเรียนเพิ่มเติมต่อไป คงกะว่าจะสอนบทเรียนชายคนนี้ให้เขาเข็ดหลาบเป็นแน่

 

เตือนดีๆ แล้วไม่ฟัง ต้องได้รับบทเรียนราคาแพงแบบนี้แหละ

ที่มา: boredpanda

Comments

Leave a Reply