ผู้กำกับ Star Wars เผยที่มาของเจ้า Porge สุดน่ารักตัวนี้ ที่กลายมาเป็นขวัญใจแม่ยกซะแล้ว!!

แม้ว่าหนังเรื่อง Star Wars: The Last Jedi จะไม่ถูกใจใครหลายๆ คน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในหนังนั้นมีสิ่งมีชีวิตชนิดหนึ่งที่น่ารักจนหักห้ามใจไม่ให้ชอบไม่ได้เลยอยู่ สัตว์ที่ว่าก็คือเจ้านก ‘Porge‘ ตัวกลมตาใสนั่นเอง…

แน่นอนว่านอกจากความน่ารักของมัน แฟนหนังอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องใส่เจ้านกบ้านี้เข้ามาในหนังด้วย มันมีความสำคัญยังไงกันกับเนื้อเรื่องของหนัง ฉะนั้นวันนี้ #เหมียวมู่ทู่ จะมาเฉลยให้อ่านกันว่ามันสำคัญยังไง แล้วมันเกิดมาได้ยังไง…

 

 

เริ่มกันที่คำถามแรกกันก่อนว่าเจ้านก Porge เนี่ยมันสำคัญขนาดไหนในเนื้อเรื่อง คำตอบคือมันไม่สำคัญเลย ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับเนื้อเรื่องด้วยซ้ำ ทีนี้คุณก็คงสงสัยต่อว่า เอ้า!! แล้วใส่มาทำไม

คำตอบนี้ได้รับการเฉลยผ่านตัว Jake Lunt Davies ชายผู้เป็นคนออกแบบเจ้านกตัวกลมสุดน่ารักนี้ โดยเขาบอกว่า Porge มันเกิดมาจากการที่ทีมงาน VFX ไม่สามารถจัดการกับนก Puffin ที่อาศัยอยู่ในเกาะ Skellig Michael ประเทศไอร์แลนด์ที่เป็นโลเคชั่นถ่ายทำสำคัญของเรื่องออกได้หมดนั่นเอง

 

ไม่ว่าทีมงานจะหันซ้ายหันขวาหรือมองไปบนฟ้าพวกมันก็อยู่ทุกที่

 

ด้วยเหตุนี้ทางผู้กำกับ Rian Johnson ที่เป็นคนเลือกสถานที่ถ่ายทำบนเกาะ Skellig Michael เองเพราะเขาคิดว่าเกาะนี้เป็นเกาะที่เหมาะกับการเป็นดาว Ahch-To มากที่สุดแล้ว จึงจะต้องเป็นคนหาทางออกของเรื่องนี้เอง

Jake นั้นได้บอกเล่าความคิดของ Rian กับทีมงานว่า “Rian เป็นคนที่คิดบวกเสมอ เขาบอกกับทีมงานว่า เราไม่สามารถจัดการกับนกพวกนี้ทั้งหมดได้ในทางกายภาพ และเราก็ไม่สามารถจัดการมันได้ด้วยวิธีดิจิตอลเช่นกันเพราะมันจะสร้างงานหนักให้กับทีมงานมากๆ

ฉะนั้นเราจะต้องเล่นไปตามเกม ซึ่งเขาก็เลยเกิดความคิดสร้างสายพันธุ์นกเอเลี่ยนที่หน้าตาคล้ายนก Puffin ขึ้นมาแล้วจัดการทับมันลงไปทุกจุดที่ถ่ายติดนกดังกล่าว เท่านี้ปัญหาก็แก้ได้แล้ว”

 

 

Jake ยังเล่าอีกว่า หลังจากได้ไอเดียดังกล่าว เขาก็เริ่มคิดค้นเจ้า Porge ขึ้นมาโดยใช้นก Puffin เป็นแบบผสมเข้ากับสุนัขพันธุ์ Pug จนสุดท้ายก็ได้แบบที่ต้องการนั่นเอง นอกจากนั้นเขายังออกแบบสีของเจ้านกตัวนี้ไว้อีกหลายสีเลยนะ แต่ท้ายที่สุดก็ออกมาเป็นอย่างที่เราเห็น

 

ตัวมันกลมๆ น่ารักสุดๆ

.

 

ดูเหมือนตอนแรกจะถูกออกแบบให้มีขนฟูกว่านี้ด้วยนะ

 

ถ้าใครไปดูมาแล้วจะคุ้นและหัวเราะในฉากนี้แน่นอน

 

เรียกว่าเป็นวิธีที่ฉลาดมากๆ ได้ทั้งมาสคอต ได้ทั้งของเล่นไว้ขาย

ที่มา kotaku

Comments

Leave a Reply