ผู้หญิงไม่ควรพลาด “22 เทคนิคที่จะทำให้คุณดูเริศในทุกๆ วัน” จากสิ่งของง่ายๆ ในบ้าน..

ในตอนนี้ฤดูหนาวก็ได้พัดผ่านเข้ามาแล้ว สาวๆ อย่างเราก็ดูจะสนุกกับการแต่งตัวธีมวินเทอร์เอายกใหญ่ แต่เสียอย่างไรก็ไม่ควรที่จะลืมดูแลผิวพรรณด้วยนะ

ดังนั้นสาวๆ ควรที่จะอ่านบทความนี้ เพื่อที่ว่าจะได้มีทางลัดง่ายๆ ไปสู่การมีผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง อีกทั้งยังมีทริคดีๆ เกี่ยวกับการใช้เครื่องสำอางอีกด้วย

 

 

1. น้ำมันหอมระเหยจากอบเชยและสะระแหน่มีประสิทธิภาพในการทำให้ริมฝีปากของคุณดูเนียนนุ่มและเปล่งปลั่งขึ้น หากคุณไม่แพ้ส่วนผสมเหล่านี้คุณสามารถเพิ่มเพียงไม่กี่หยดลงในลิปกลอสของคุณดูสิ

 

2. รีมูฟเวอร์ที่ดีที่สุดอาจจะไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ราคาแพง แต่ส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างน้ำมันมะพร้าวและน้ำมันมะกอกก็สามารถเช็ดเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจดได้เหมือนกัน แถมยังช่วยบำรุงผิหน้าอีกด้วย

 

3. หาก foundation ที่คุณใช้อยู่มีเนื้อครีมที่หนักและหนาเกินไป คุณสามารถใช้ครีม moisturizer ที่ชอบ ไปผสมรวมกับ foundation ได้ หรือถ้า foundation มีเฉดที่สว่างเกิดไป คุณก็สามารถให้บรอนเซอร์ชนิดครีมเติมลงไปให้สีเข้มขึ้นได้

 

4. หากคุณอยากได้ลุคหน้าฉ่ำวาวเป็นเกาหลีดิวอี้ๆ ก็ลองเตะไฮไลท์เบาๆ ไปที่ส่วน T-Zone โหนกแก้ม สันจมูก คาง และตรงกลางหน้าผาก

 

5. หากต้องการมีผิวพรรณเปล่งปลั่ง ลองผสม baking soda 1 ช้อนโต๊ะ เข้ากับ เจลล้างหน้าที่คุณใช้ นวดเบาๆ ที่ใบหน้าสักครู่แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำซ้ำขั้นตอนนี้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็จะได้ใบหน้าที่เนียนนุ่มน่าจุ๊บแล้วล่ะ

 

6. เมื่อมาสคาร่าแท่งโปรดของคุณเริ่มแห้งลง คุณสามารถคืนชีพให้มันได้ โดยหยดน้ำเกลือลงไป 2-3 หยด หรือจะนำแท่งมาสคาร่าไปวางลงในน้ำอุ่นประมาณ 5 นาที ก็ได้เช่นกัน

 

7. หากคุณเจอเหตุการณ์แป้งพับตกแตก ไม่ต้องเสียใจไปเพราะคุณสามารถคืนชีพมันได้ โดยนำแอลกอฮอลล์มาหยดใส่ลงไปในแป้งที่แตก จากนั้นบดให้เนียนแล้วอัดลงไปในตลับเดิม รอข้ามคืนให้แอลกอฮอล์ระเหย แค่นี้ก็มีแป้งพับที่เหมือนใหม่ใช้แล้วล่ะ

 

 

8. การเปิดฝายาทาเล็บเป็นเรื่องยากใช่ไหม? งั้นลองน้ำขวดนำยาทาเล็บไปแช่ในน้ำร้อนประมาณ 1-2 นาที จากนั้นเขย่าขวดแล้วเปิดใช้งานได้ตามปกติเลยจ้า

 

9. วิธีขจัดผมแตกปลายโดยไม่ต้องไปร้านซาลอน ก็เพียงแค่บิดผมให้เป็นเกลียวและเล็มเอาผมที่แตกปลายหรือแห้งฟูออก

 

10. นอกจากสเปรย์จัดแต่งผมจะช่วยให้ผมของคุณอยู่ทรงแล้ว มันยังสามารถให้จัดขนคิ้วของคุณได้ โดยฉีดสเปรย์ลงไปที่แปลงมาสคาร่าอันเก่า และแปนงขนคิ้วให้ได้รูปตามที่ต้องการ

 

11. แป้งฝุ่นที่คุณใช้ทาหลังอาบน้ำ มันสามารถขจัดความมันบนเส้นผมของคุณได้ ในวันที่ไม่ได้สระผม เพีบงแค่โรยไปบางๆ ที่โคนผมแล้วยีให้ทั่ว ก็จะมีผมที่ลื่นและไม่มันอีกแล้ว

 

12. ถ้าคุณต้องการมีผมหยิกง่ายๆ โดยไม่ต้องใช้เครื่องลอน ก้สามารถม้วนผมให้เป็นเกลียวและหนีบความร้นด้วยเครื่องหนีบผม ก็เป็นทางลัดไปสู้การมีผมหยิกสวยได้เช่นกัน

 

13. เชื่อหรือไม่ว่าการใช้ครีม  skincare ทาไปบางๆ ที่ปลายผม ก็สามารถช่วยให้ผมดูประกายเงางามและลื่นสลวยได้

 

14. โรลออนที่เราใช้ทาจุ๊กกุแร้ก็สามารถดับกลิ่นเท้าได้เช่นกันนะ เพียงแค่ทาไปบางๆ ตรงที่เท้า ปล่อยให้แห้ง แล้วจึงใส่รองเท้าคู่โปรด แบบนี้ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็หายห่วงเรื่องกลิ่นตุๆ ได้เลย

 

15. ถ้าอยากให้ขนตางอนยางนาน ก็ลองให้ไดร์เป่าผม เป่าลมร้อนไปที่เครื่องหนีบขนตาจากนั้นก็นำมาดัด แค่นี้ขนตาก็จะขนงามยาวนานทั้งวันแล้วจ้า

 

 

16. เคยทาเล็บแล้วเลอะออกนอกกรอบใช้ไหม?? ลองใช้กาวน้ำหรือวาสลีนทารอบๆ ก่อนสิ การลบสีเล็บที่เกินออกไปจะง่ายขึ้นมาเลยล่ะ

 

17. หากคุณต้องการให้การแต่งเล็บมีมิติมากขึ้น ก็ลองทาสีเบสลงไป 1 ชั้นก่อน รอให้แห้งแล้วให้เทปกาวติดเพื่อสร้างลวดลาย จากนั้นทาสีเล็บอีกสีลงไป ก็จะสามารถสร้างลวดลายของตัวเองได้แล้ว

 

18. ถ้าอยากให้น้ำหอมที่ใช้อยู่ติดทนนาน ก็ลงใช้วาสลีนทาลงไปที่บริเวณที่ฉีดน้ำหอมก่อน ก็จะช่วนให้น้ำหอมติดทนยาวนานได้มากขึ้นทีเดียวเชียวล่ะ

 

19. คุณสามารถลดอาการอักเสบของสิวได้ง่าย โดยหยดน้ำตาหยอดตาไปที่สำลีแบบแผ่น จากนั้นนำไปเข้าช่องแช่แข็ง จากนั้นนำมาโปะไว้บริเวณสิวอักเสบ 20 นาที ก็จะช่วยลดอาการอักเสบและบวมได้อยากน่าทึ่ง

 

 

20. วิธีง่ายๆ ที่จะทำให้เล็บของคุณแข็งแรงขึ้น เพียงแค่บดยาแอสไพริน 2 เม็ด แคปซูลวิตามินเอ 1 ช้อนโต๊ะเกลือทะเล และน้ำมันพืชบางส่วนในน้ำ 200 มล. ผสมให้เข้ากันและนำมามาส์กที่เล็บแล้วใช้ทิชชู่เช็ดออก

 

 

21. ถ้าวันใดที่สเปรย์ดับกลิ่นจั๊กแร้ของคุณหมด คุณสามารถใช้น้ำยาบ้าวนปากเทลงบนสำลี และเช็ดทำความสะอาดบริเวณใต้วงแขน ก็สามารถฆ่าเชื่อแบคทีเรียได้ดีเช่นกัน

 

 

22. หากคุณต้องการขจัดขนเองที่บ้าน ก็สามารถใช้แป้งกรัมหรือ (chickpea flour) มาผสมกับ แป้งถั่วเลนทิล ( lentil flour) และผงขมิ้นเล็กน้อย นำมาพอกและขัดผิว ก็จะสามารถขจัดขนและเซลล์ที่ตายแล้วออกได้

 

รู้แบบนี้แล้ว สาวๆ ก็ไม่ควรที่จะละเลยเรื่องดูแลตัวเองนะ ลองนำเทคนิคง่ายๆ เหล่านี้ไปใช้กันได้เลยจ้า!!

ที่มา brightside

Comments

Leave a Reply