หญิงตัดสินใจช่วยคนไร้บ้านที่กำลังร้องไห้กับความทุกข์ แม้ทั้งคู่จะไม่เคยรู้จักกันมาก่อนก็ตาม…

ปกติแล้วเวลาที่เราเห็นคนแปลกหน้าที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อนนั่งร้องไห้อยู่ เป็นเราจะทำยังไง จะเดินไปปลอบเขาคนนั้น หรือจะทำแค่มองแล้วก็คิดว่าเขาเจอกับอะไรมาถึงได้ร้องไห้กัน…

โดยปกติแล้ว เราก็คงเลือกที่จะไม่เข้าไปยุ่งเพราะเราคงไม่อยากจะมีปัญหาตามมาหรือถูกมองว่าไปยุ่งเรื่องของเขา แต่กลับกันในเรื่องนี้การเข้าไปถามคนๆ หนึ่งว่าโอเคไหมต้องการอะไรหรือเปล่า กับทำให้เรื่องอบอุ่นหัวใจก่อตัวขึ้น…

Katy Hurst หญิงคนหนึ่งที่ตั้งใจจะไปซื้ออาหารที่ร้านเบอร์เกอร์คิง ในเมืองอินดิเพนเดนซ์ รัฐมิสซูรี แต่แล้วเธอก็มองไปเห็นชายคนหนึ่งริมหน้าต่างกำลังนั่งร้องไห้ พร้อมกับเอามือกุมขมับอยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่าเธอไม่รู้จักชายคนดังกล่าวหรอก

 

 

แต่ในเวลาไม่นาน เธอก็จำได้ว่าชายคนนั้นคือชายไร้บ้านที่เธอมักจะเห็นบ่อยๆ ในชุมชนของเธอ ซึ่งเขามักไปไหนมาไหนพร้อมกับจักรยานที่มีตระกร้าอยู่ข้างหลังเสมอ

ด้วยความที่เธอเป็นคนใจดี Katy เลยตัดสินใจเข้าไปพูดคุยกับชายแปลกหน้าว่าเขาเป็นอะไร ทำไมถึงร้องไห้ ซึ่งนั่นทำให้เธอได้รู้ว่าชายคนนี้ผู้คนเรียกเขาว่า Pops อายุ 57 ปี และเขาก็กำลังตัดสินใจจะฆ่าตัวตาย

 

 

พอได้ยินแบบนั้นด้าน Katy ก็คงจะยอมไม่ได้ เธอจึงเสนอให้ Pops ไปที่บ้านเธอ เธอจะช่วยให้เขารู้สึกอยากมีชีวิตอีกครั้ง เธอได้เสนอผ้าอุ่นๆ อาหารอร่อยๆ ที่พักดีๆ ให้กับชายไร้บ้านคนดังกล่าว

Pops ได้บอกไว้ว่า เขาอยากจะจบชีวิต เขาอยากจะให้มันผ่านไปเสียที แต่ Katy ก็ไม่ยอมให้เป็นแบบนั้น เธอเริ่มดูแลเขาทีละอย่างตั้งแต่อาหารการกิน ที่พัก ไปจนถึงการเป็นอยู่และเข้าตรวจสุขภาพ

 

.

 

เมื่อตอนที่เธอพา Pops ไปตัดผม Pamela Denson ช่างตัดผมก็บอกว่า Pops ดูจะเป็นคนที่ดีมากๆ เขาพูดด้วยท่าทีสงบนิ่งและสุภาพ นอกจากนั้นเขายังบอกกับเธอว่าสิ่งเดียวที่เขามักจะทำเสมอๆ คือการอธิษฐาน

ยังไงก็ตามเมื่อ Katy เริ่มแชร์เรื่องราวในครั้งนี้ออกไป ผู้คนมากมายที่ได้อ่านก็รู้สึกปลาบปลื้มในการกระทำของเธอ ที่ช่วยเหลือ Pops แต่นั่นก็ยังไม่ใช่การช่วยเหลือทั้งหมดซะทีเดียว

 

 

Katy ได้เปิดระดบทุนในชื่อ YouCaring เพื่อช่วยเหลือ Pops ตอนแรกเธอตั้งเป้ายอดบริจาคไว้ที่ 160,000 บาท แต่ผ่านไปแค่ไม่กี่วันตอนนี้ก็มียอดที่สูงมากกว่า 260,000 บาท ไปแล้ว

สุดท้าย Katy ได้พูดปิดท้ายว่า “เราเพื่อนมนุษย์จะต้องช่วยเหลือกันและกัน”

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply