หนุ่มจีนวัย 19 ปี มีหน้าอกด้านขวาขยาย คล้ายเต้านมผู้หญิง หมอเชื่อฟาสต์ฟู้ดคือตัวการ!!

สำหรับผู้หญิงแล้ว การมีนมเล็กถือเป็นปัญหาระดับชาติเลยก็ว่าได้ แต่ถ้ามีหน้าอกใหญ่ต่างก็เป็นที่พอใจของใครต่อใครอยู่แล้ว

ซึ่งถ้าหากสถานการณ์นี้ไปเกิดขึ้นกับผู้ชายล่ะ เชื่อว่ามันจะต้องเป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมาก โดยเฉพาะในเคสของ Xiao Yang หนุ่มวัย 19 ปี จากมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน

ที่หน้าอกข้างหนึ่งของเขากลับขยายใหญ่ผิดปกติ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับเต้านมของผู้หญิงโดยอยู่ประมาณคัพ A และที่แย่ไปกว่านั้นคือ นมมันดันโตขึ้นมาข้างเดียว ส่งผลให้หน้าอกของเขาไม่เท่ากันซะด้วย

 

 

วันที่ 11 สิงหาคม 2560 ทางเว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า Xiao Yang หนุ่มวัย 19 รายนี้ ได้สังเกตเห็นหน้าอกด้านขวาของเขาเริ่มขยายใหญ่ขึ้นเมื่อตอนอายุ 13 ปี

โดยภายหลังทางพ่อแม่ของเขาก็ได้พาไปรักษาที่โรงพยาบาลหลายแห่งในจีน ทางแพทย์ก็ไม่สามารถค้นพบวิธีในการรักษาได้

จนในที่สุด เมื่อช่วงต้นเดือนกรกฎาคม ภายหลังจากที่เขาได้เข้าไปรักษากับ Dr. Pan Zhongliang แพทย์จากโรงพยาบาล Wenzhou Central Hospital

เขาก็ได้เข้าเครื่องเครื่องอัลตราซาวด์ ซึ่งผลที่ได้แสดงให้เห็นถึงการเจริญเติบโตของเต้านมด้านขวาที่มีขนาดเท่ากับหน้าอกคัพ A ของผู้หญิง

 

 

ในขณะที่อกด้านซ้ายของเขากลับมีลักษณะเป็นปกติ และไม่แสดงอาการบวมใดๆ ด้วยเหตุนี้ Xiao Yang จึงต้องเข้ารับการผ่าตัด และถูกนำตัวออกจากโรงพยาบาลในอีก 5 วันต่อมา

“การเจริญเติบโตที่ผิดปกติในบริเวณอกด้านขวาของ Xiao Yang มีสาเหตุมาจากความไม่สมดุลของฮอร์โมน ซึ่งภายหลังจากที่เขาได้รับการผ่าตัด มันอาจจะหยุดการเจริญเติบโตอย่างถาวร” Dr. Pan กล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม อาการที่นาย Xiao Yang เป็นถูกเรียกว่า Man boobs ซึ่งเกิดจากสภาพที่เรียกว่า Gynecomastia (ภาวะที่เนื้อเยื่อเต้านมผู้ชายมีการเจริญเติบโตผิดปกติ) โดยจะเกิดขึ้นในผู้ชายมากถึง 40 – 60 เปอร์เซ็นต์

โดยทั่วไปจะเกิดจากความไม่สมดุลของฮอร์โมนที่เริ่มในช่วงวัยแรกรุ่น รวมถึงเกิดจากโรคหรือภาวะผิดปกติ เช่น ได้รับผลข้างเคียงจากยาบางชนิด สารสเตียรอยด์ น้ำหนักตัวที่มีมาก รวมไปถึงอายุด้วย

 

นอกจากนี้ ทาง Dr. Pan ยังได้ออกมาเผยอีกว่า “ในทุกๆ ปีทางโรงพยาบาลได้รับผู้ป่วยวัยรุ่นที่เป็นโรคดังกล่าวมากกว่า 100 คน โดยสภาพนี้น่าจะเกิดจากการรับประทานอาหารฟาสฟู้ดและขนมกรุบกรอบมากเกินไป เนื่องจากอาหารเหล่านี้มีสารเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนเพศอยู่ในปริมาณมาก”

ทั้งนี้ Dr. Pan ได้ออกมาแนะนำว่า ผู้ชายควรหลีกเลี่ยงการรับประทานไก่ทอด นมถั่วเหลือง และนมผึ้ง ที่อาจจะส่งผลต่อการเกิดภาวะดังกล่าวได้

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply