ชาวเน็ตถึงกับเดือด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่จับแพนด้าน้อย ทั้งลากและโยนอย่างรุนแรงภายในกรง

ผู้ดูแลแพนด้าจากศูนย์วิจัยการผสมพันธุ์ของแพนด้าในเมืองเฉิงตู ถูกกล่าวหาว่าใช้ความรุนแรงกับพวกลูกหมี หลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอการดูแลลูกหมีแพนด้าของเจ้าหน้าที่ภายในศูนย์แห่งนี้

คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 2 นาที ถูกโพสต์ลงบนสื่อโซเชียล Weibo ของประเทศจีนโดยชาวเน็ตท่านหนึ่ง เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2017

ภายในคลิปเผยให้เห็นภาพของชายหนุ่มผู้หนึ่งกำลังลากแพนด้าและทุ่มพวกมันลงกับพื้น สร้างความไม่พอใจให้ชาวเน็ตที่ได้เห็นเป็นอย่างมาก

 

วินาทีที่ชายหนุ่มสองคนกำลังลากและทุ่มเจ้าหมีลงกับพื้น

 

ชาวเน็ตผู้เป็นเจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าวบอกว่าเขารับไม่ได้กับการกระทำของชายทั้งสอง แต่ทางด้านศูนย์วิจัยได้ออกมาอธิบายนถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า การกระทำของผู้ดูแลนั้นเป็นเรื่องปกติ สิ่งที่พวกเขากำลังทำนั้นเป็นการป้องกันไม่ให้พวกแพนด้าหลุดออกจากกรง

 

 

คลิปวิดีโอความยาว 2 นาที ของเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลแพนด้าด้วยความรุนแรง

 

หนึ่งในเจ้าหน้าที่ของศูนย์วิจัยกล่าวว่า ในวันนั้นลูกหมีมีอาการตื่นตระหนกและได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่ทั้งสองคนด้วย ดังนั้นทั้งคู่จึงต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อควบคุมพวกมันให้สงบลง เจ้าหน้าที่คนหนึ่งได้เผยให้เห็นผลที่ถูกเจ้าหมีทำร้าย

 

 

แต่อย่างไรก็ตามทางด้านผู้อำนวยการของศูนย์วิจัยก็ได้ออกมาตำหนิการกระทำของเจ้าหน้าที่ทั้งสองคน และขอโทษต่อการกระทำดังกล่าวด้วย พร้อมกันนี้ทางผู้อำนวยการยังบอกอีกว่าจะมีการอบรมวิธีการดูแลที่อ่อนโยนและถูกต้องให้กับเจ้าหน้าที่ใหม่

 

เหตุการณ์เจอเรื่องแบบนี้ก็พูดยากเหมือนกันนะ แต่อย่างไรก็ตามการดูแลที่ถูกต้องและการมีความรู้ในการจัดการกับสถานการณ์แบบนี้ เป็นเรื่องที่สำคัญที่เจ้าหน้าที่ไม่ควรละเลยนะ ว่าไหม??

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply