พนักงานไม่ยอมขายอาหารให้ลูกค้า เมื่อรู้ว่าเขาจะเอาไปให้กับคนจรจัด อ้างเป็นกฎของสถานี

คนจรจัดถือเป็นเรื่องใหญ่ที่หลายประเทศต้องการแก้ไขและกวาดล้างให้หมดไปด้วยวิธีการต่างๆ หนึ่งในนั้นคือห้ามช่วยเหลือคนจรจัดเพราะมันเท่ากับเป็นการส่งเสริม

และเพราะแบบนี้จึงทำให้ช่างภาพคนหนึ่งถูกพนักงาน Costa Coffee ปฏิเสธที่จะขายแซนวิชให้ เพราะรู้ว่าเขาจะเอามันไปให้กับคนจรดจัด

 

 

เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่ Adrian Pinsent จาก Walton-upon-Thames อยู่ที่สถานี Waterloo Station เขาก็เห็นคนจรจัดนอนอยู่ข้างนอก เขาจึงพาคนจรจัดคนนั้นเข้าไปในร้านกาแฟเพื่อซื้อแซนวิชและเครื่องดื่มให้

แต่เมื่อพนักงานรู้ว่าเขาจะซื้อให้คนจรจัด จึงปฏิเสธที่ขายให้ โดยอ้างว่าเป็นนโยบายของสถานี หากฝ่าฝืนจะถูกลงโทษตามกฎที่ตั้งไว้

Pinsent ก็เลยบอกพนักงานว่างั้นเขาจะซื้อกินเอง แต่ก็ถูกปฏิเสธอยู่ดี และพูดแค่เพียงว่า “ขอโทษด้วยนะครับ ขอโทษจริงๆ แต่เราไม่สามารถขายให้คุณได้”

 

 

พนักงานบอกว่า “เราทำแบบนั้นไม่ได้จริงๆ มันไม่ใช่กฎของ Costa Coffee แต่เป็นนโยบายของสถานีค่ะ ถ้าเราฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดี” ช่างภาพเลยหันไปถามพนักงานอีกคน แต่ก็ถูกปฏิเสธเหมือนกัน

Pinsent เล่าว่าเขาเจรจากับพนักงานอีกประมาณ 5 นาที และตลอดเวลานั้นพนักงานไม่พูดกับคนจรจัดที่เขาพาเข้ามาเลย

ในที่สุดช่างภาพก็เอาเงินให้คนจรจัดแล้วบอกให้พนักงานขายอาหารให้คนจรจัดคนนี้ด้วย ส่วนตัวเขาเองนั้นต้องรีบไป ไม่งั้นจะพลาดรถไฟฟ้าขบวนสุดท้ายของวันนี้

 

 

จากนั้นคนจรจัดก็เดินเข้าไปที่เคาน์เตอร์ และมองกลับมาที่ Pinsent บางครั้งด้วยความกังวล แต่รู้มั้ยตลอดเวลาที่ยืนอยูที่นั้น พนักงานไม่พูดกับเขาเลย

ช่างภาพพูดอย่างหัวเสียว่า “ผมไม่รู้ว่าใครเป็นคนบอกพนักงานเกี่ยวกับข้อปฏิบัติแบบนั้น แต่เห็นได้ชัดพวกเขาทำตามอย่างเคร่งครัดจนไม่สนใจอะไรเลย”

เมื่อเหตุการณ์นี้ถูกเผยแพร่ออกไป โฆษกของ Network Rail ได้ออกมาบอกว่าเราไม่เคยมีนโยบายห้ามลูกค้าซื้ออาหารให้คนจัด แต่ทุกคนสามารถซื้ออาหารในสถานีได้

 

 

เขาบอกว่า “เราจะขอความร่วมมือจากร้านค้าทุกร้านในสถานีให้อบรมพนักงานของพวกเขา เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก”

ส่วนสิ่งที่ทางร้าน Costa Coffee ทำนั้น โฆษกบอกว่า “น่าจะเกิดจากการรับข้อมูลผิดพลาด ซึ่งเราก็ได้ทำการแก้ไขแล้ว”

 

????

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply