Google Maps แนะนำ ‘ทางลัด’ ให้หนุ่ม นำไปสู่การเดินทางที่ประทับใจไม่มีวันลืม!!

ในปัจจุบันการเดินทางไปไหนมาไหน ในที่ที่เราไม่รู้จักถือเป็นเรื่องง่าย เพราะมี ‘ระบบ GPS’ เข้ามาช่วยนำทาง

แต่หลายๆ ครั้ง มันก็เหมือนเล่นตลกพาเราไปผิดจุดหมายอยู่บ่อยๆ จนหลายคนคิดว่าพวกเขาไม่สามารถพึ่งพาอะไรกับเจ้า GPS นี้ได้เลย

นี่คือเรื่องราวของพ่อหนุ่มคนหนึ่งชื่อว่า Bruce เขาจะเดินทางไปยังโซนตั้งแคมป์บน Blue Mountain สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงอยู่ไม่ไกลจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

 

 

แต่เขาไม่รู้ทาง ก็เลยใช้ Google Maps เป็นตัวช่วยแต่ทว่า เส้นทางที่ Google แนะนำมีหลายเส้นทางเหลือเกิน

 

อะไรแบบนี้ครับ

 

แต่พอดูดีๆ แล้วเราจะเห็นว่าทางหลักที่ต้องไปนั้นมันต้องอ้อมขึ้นเขาไปไกลมว๊ากกก Google Maps ก็เลยเสนอทางลัดมาให้ ซึ่งเป็นการตัดไปตรงๆ เลยไม่ต้องอ้อม ทีนี้พี่ Bruce แกก็เลยอยากจะลองเสี่ยงไปทางที่ใกล้กว่า

“บอกเลยว่ารถผมเป็นรุ่น Ford Ranger ปรับแต่งสำหรับการลุยทางขรุขระมาอย่างดี และเมื่อ Google Maps บอกว่ามันมีอีกทางหนึ่งที่เซฟเวลาไปได้ถึง 15 นาที ผมก็ต้องตอบกลับไปสิครับว่า ‘เอาวะ ลองดู’ ผมจะได้ไปหาเพื่อนๆ ที่ลานตั้งแคมป์ก่อนพระอาทิตย์ตกดินได้ทันพอดี”

 

 

ช่วงแรกๆ ที่ขับเข้ามาทางนี้มันเป็นทุ่งดอกไม้สวยๆ ทางก็ไม่ได้ยากเย็นอะไรนัก

.

.

 

ขับไปได้สักพักเริ่มเจอทางขึ้นเขา และมันก็เริ่มยากลำบากขึ้นเรื่อยๆ “ผมเริ่มคิดขึ้นมาในใจแล้วว่า เราจะไปทางนี้ต่อ หรือจะหยุดตรงนี้แล้วกลับไปดี!? แต่ผมเลือกอย่างแรกครับ” Bruce กล่าว

 

.

.

 

ขับมาสักพัก ก็ต้องมาเจอกับ ‘ลำธาร’ ที่ขวางทางอยู่ ก็ต้องขับผ่านมันไปให้ได้ (แต่วิวสวยชะมัด)

.

.

.

.

 

เจอบรรดาสัตว์ป่าต่างๆ นานาโผล่มาทักทาย

.

.

.

.

 

และในที่สุดหนุ่ม Bruce ก็สามารถเดินทางมาถึงจุดตั้งแคมป์ได้ จากที่ Google Maps บอกว่าใช้เวลาน้อยกว่าทางหลัก 15 นาที กลายเป็นว่าเขาเดินทางไปถึงช้ากว่าเดิมถึง 2 ชั่วโมงเลยทีเดียว!! (เอ็งหลอกเขาไปฆ่าชัดๆ Google!!)

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply