บริษัทจีนเริ่มมาตรการชูแบรนด์ ลงโทษคนใช้ iPhone และให้รางวัลคนใช้ Huawei

กลายเป็นประเด็นร้อนระดับโลกเลยทีเดียว เมื่อทางรัฐบาลสหรัฐอเมริกาได้ทำการแบนอุปกรณ์ไอทีจากบริษัทยักษ์ใหญ่ของจีนอย่าง Hauwei และ ZTE จนทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศเกิดความตึงเครียดขึ้นมา

ล่าสุด บริษัทในประเทศจีนเริ่มมีการตอบโต้มาตรการดังกล่าว ด้วยการแบนสินค้าไอทีจากสหรัฐอเมริกาบ้างแล้ว

 

 

บริษัทแห่งหนึ่งในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน ได้ออกมาตรการที่ว่าจะมีการ ให้รางวัล แก่ผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือของค่าย Huawei และขณะเดียวกันก็จะมี บทลงโทษ สำหรับผู้ที่ใช้ผลิตภัณฑ์จาก Apple

มาตรการดังกล่าวถูกร่างขึ้นอย่างเป็นจริงเป็นจังในบริษัท Zhejiang Kangjiesi New Material Technology Co. และถูกเผยแพร่ออกสู่โลกออนไลน์อย่างลับๆ

 

 

มาตรการสนับสนุน Huawei ของบริษัทได้กล่าวเอาไว้ว่า พนักงานคนใดที่ถือครอง iPhone จะ ไม่มีสิทธิ์ได้รับการเลื่อนขั้น ส่วนพนักงานที่ใช้โทรศัพท์มือถือของ Huawei นั้นจะได้เงินค่าเครื่องกลับคืนในอัตราดังต่อไปนี้

-ผู้บริหารจะได้เงินค่าเครื่องคืน 50 เปอร์เซ็น (หรือครึ่งหนึ่งของราคาเต็ม)

-ผู้จัดการจะได้ค่าเครื่องคืน 25 เปอร์เซ็นต์

-พนักงานทั่วไปจะได้ค่าเครื่องคืน 20 เปอร์เซ็นต์

 

ชมคลิปวิดีโอจาก Vocativ

 

จากการสัมภาษณ์ของ Global Times ผู้จัดการรายหนึ่งของบริษัทก็ออกมาเผยว่า มาตรการดังกล่าวได้ผลดีเป็นอย่างมาก เพราะพนักงานหลายคนมีการเปลี่ยนไปใช้โทรศัพท์สมาร์ตโฟนจาก Huawei

 

นอกจากนี้ บริษัทอื่นๆ ก็เริ่มใช้มาตรการเดียวกันนี้ในการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของ Huawei

เช่น บริษัท Fuchun Technology เสนอจะจ่ายเงินตั้งแต่ 100-500 หยวน (480-2,400 บาท) ให้กับพนักงานทุกคนเพื่อใช้เป็นเงินในการซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่จากค่าย Huawei

หรือที่โรงงานกลั่นสุราแห่งหนึ่งในมณฑลเหอนหนานเองก็เสนอมาตรการที่ว่า หากใครนำหลักฐานการซื้อผลิตภัณฑ์ Huawei มาแสดง ก็รับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มูลค่าไม่เกิน 30 เปอร์เซ็นต์ของราคาเครื่องไปเลยฟรีๆ

 

แหม พี่จีนนี่เขาจะทำอะไรที เรียกได้ว่าจริงจังกันแบบสุดฤทธิ์สุดเดชไปเลย

 

ที่มา: VocativGlobal TimesShanghaiist และ Nextshark

Comments

Leave a Reply