ยูทูปเบอร์พิสูจน์คำท้า ‘ถ้าโลกกลมจริง ให้ 3 ล้าน’ ฟาดหน้าชาวโลกแบน แต่ไม่ได้สักแดงเดียว

ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะเชื่ออะไรก็ได้ตามหลักแนวคิดเสรีนิยม ทั้งนี้ ก็ก่อให้เกิดเป็นกลุ่มฝูงชนผู้มีความเชื่อเหมือนกันว่า ‘โลกแบน’ หรือเรียกกันว่า ชาวโลกแบน (Flat Earther) มีการจัดตั้งกลุ่มอย่างเป็นทางการ มีการจัดประชุมเสวนาต่างๆ พร้อมหลักการทางวิทยาศาสตร์อีกมากมาย

 

 

ทั้งนี้ หลักฐานที่มีในปัจจุบันก็กล่าวไว้แล้วว่า ‘โลกมีลักษณะกลม’ ไม่ได้แบนราบอย่างที่ชาวโลกแบนเชื่อกัน จนกระทั่งไม่มีใครยอมใคร ฝั่งโลกแบนก็ว่าแบน ฝั่งโลกกลมก็พยายามลบล้างชุดความคิดนี้ พยายามสู้ด้วยหลักฐานต่างๆ  แต่ก็ยังไม่สามารถสู้ความแบนได้…

 

 

หนึ่งในยูทูบเบอร์นามว่า Wolfie6020 กล่าวว่า เขาสามารถเอาชนะคำท้ามูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 3,200,000 บาท) ได้ ด้วยการรับคำท้าจากชาวโลกแบนที่ชื่อว่า Flat Out Hero โดยพิสูจน์ให้เขาเชื่อได้ว่า โลกใบนี้มันกลมจริงๆ

 

 

แต่ทว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ถูกหลักฐานโลกกลมนำมาฟาดใส่หน้าเขา พ่อหนุ่มโลกแบนรายนี้ก็จะเปลี่ยนเงื่อนไขไปเรื่อยๆ ทุกครั้งที่ถูกลบล้างความเชื่อว่าโลกแบนอย่างหมดจด

 

นอกจาก Wolfie6020 จะพิสูจน์ได้ว่าโลกกลมแล้ว ยังมีคนอื่นๆ อีกเพียบที่พิสูจน์ได้เช่นกัน

 

จนกระทั่งมาถึงจุดนี้แล้ว หลายต่อหลายครั้งที่นาย Wolfie6020 พิสูจน์ได้ว่าโลกกลม เงินรางวัลจำนวนดังกล่าวกลับไม่มีการจ่ายออกมาแม้แต่แดงเดียว และเขาก็อาจจะไม่ได้เงินจากชาวโลกแบน Flat Out Hero รายนี้เลยด้วย

แต่จากการต่อสู้งัดท้าชนในครั้งนี้ แม้ชาวโลกกลมจะไม่ได้เงินรางวัล อย่างน้อยๆ เขาก็ได้คนกดติดตามเพิ่มขึ้นจาก 8,000 คน พุ่งเป็น 60,000 คนแทน

 

อุตส่าห์ลากให้ดูตามเงื่อนไข ใช้ Flight Chart ก็แล้ว ยังไม่ยอมอีก คงต้องไปคุยกับรากมะม่วงแล้วล่ะ

 

ล่าสุดนี้ นาย Flat Out Hero ก็ได้ออกมาชี้แจงแถลงไขว่า ที่นาย Wolfie และคนอื่นๆ ที่เข้ามาท้าชนงัดโลกแบนนั้นใช้ไม่ได้ พวกชาร์ทต่างๆ ที่ยกมาควรจะไปเรียนรู้ความหมายของมันเสียใหม่ในโรงเรียน

พร้อมกับอ่านความหมายของคำว่า ‘ชาร์ท’ ที่ให้คำนิยามมาจากกูเกิ้ล (พูดจาถากถางและแถ) เพราะฉะนั้นจึงไม่ตรงตามเงื่อนไขและควรหุบปากไปเสีย

 

 

ที่มา: redditozzyman, Wolfie6020

Comments

Leave a Reply