หนูน้อย 7 ขวบส่งจดหมายถึงพ่อ ‘บนสวรรค์’ และบุรุษไปรษณีย์ก็ตอบกลับมาแบบน่าร้าก!

ความสัมพันธ์ระหว่างลูกและพ่อแม่นั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถแยกจากกันได้ แม้ผู้เป็นพ่อต้องจากไป ลูกน้อยก็ยังคงคิดถึงและอยากพบเจออยู่เสมอ

และความสัมพันธ์อันแนบแน่นดังกล่าว มันก็มักจะนำมาซึ่งความน่ารักและอบอุ่นใจอยู่เสมอ เช่นเดียวกับเรื่องต่อไปนี้…

คุณแม่ชาวอังกฤษนามว่า Teri Copland ได้โพสต์เล่าเรื่องราวน่าประทับใจลง เฟซบุ๊ก เมื่อลูกชายวัย 7 ขวบของเธอได้เขียนจดหมายฝากให้บุรุษไปรษณีย์นำส่งถึงคุณพ่อที่อยู่บนสวรรค์

และแล้วบุรุษไปรษณีย์ก็ตอบกลับมาทำเอาทั้ง Teri และหนูน้อยต่างเซอร์ไพรส์กันจนหุบยิ้มไม่ได้เลยล่ะ

 

 

Teri เล่าว่า

“เมื่อสองสามสัปดาห์ที่ผ่านมาลูกชายของฉันเขียนการ์ดวันเกิดใบนี้และส่งไปรษณีย์ถึงพ่อของเขาบนสวรรค์ และแล้ววันนี้เจ้าตัวน้อยก็ได้รับการตอบกลับจากบุรุษไปรษณีย์ ฉันไม่อาจบอกได้เลยว่าหนูน้อยตื้นตันขนาดไหนที่เขาได้รู้ว่าคุณพ่อของเขาได้รับการ์ดใบนี้

คุณไม่จำเป็นต้องทุ่มเททำอะไรแบบนี้ก็ได้ คุณแค่มองข้ามมันไปก็ได้จริงไหม แต่นี่คือความใส่ใจที่มอบสิ่งงดงามน่ารักแบบนี้ให้กับเด็กชายที่คุณเองก็ไม่รู้จักมาก่อน

ขอบคุณ Royal Mail ที่เติมเต็มความเชื่อมั่นในมนุษย์อีกครั้ง และการกระทำครั้งนี้มันกลายเป็นเหมือนโลกทั้งใบของหนูน้อยเลยล่ะ”

 

หน้าซองจดหมาย หนูน้อยเขียนว่า…

“ถึงคุณบุรุษไปรษณีย์

กรุณาส่งการ์ดอวยพรใบนี้ไปส่งที่สวรรค์ให้กับพ่อผมในวันเกิดของท่านทีได้ไหม

ขอบคุณครับ”

 

ทาง Royal Mail ก็ตอบกลับมาว่า

“ถึงเจส…

ขณะที่เรากำลังนำจดหมายของเธอไปส่ง เราก็พบหลายสิ่งที่น่ากังวล เราจึงใช้โอกาสนี้ติดต่อเธอเพื่อบอกเล่าว่าเราต้องเจออะไรบ้างกว่าจะส่งจดหมายให้พ่อเธอที่สวรรค์ได้สำเร็จ มันเป็นภารกิจที่ยาก เราต้องหลบหลีกทั้งดาวฤกษ์และวัตถุอวกาศทั้งหลายระหว่างทางไปยังสวรรค์

แต่อย่างไรก็ตาม มั่นใจได้เลยว่าจดหมายสำคัญของเธอได้ถูกส่งถึงมือของผู้เป็นพ่อแล้ว เป้าหมายหลักของ Royal Mail ก็คือพัสดุของลูกค้าจะต้องถูกส่งอย่างปลอดภัย เรารู้ว่าจดหมายของเธอสำคัญกับเธอขนาดไหน และเราจะทำทุกวิถีทางเพื่อยืนยันว่าจะต้องส่งจดหมายไปยังสวรรค์ให้ดีที่สุด”

 

งานนี้ทำเอาหนูน้อยตื้นตันใจจนบอกไม่ถูก เพราะการกระทำแสนน่ารักของบุรุษไปรษณีย์ที่ทุ่มเททำให้เด็กชายคนหนึ่งมีความสุขทั้งที่ไม่รู้จักกัน

หลังจากเรื่องราวนี้กลายเป็นไวรัลดังไปทั่วอินเทอร์เน็ต ชาวเน็ตก็เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมและประทับใจกันยกใหญ่

เรื่องราวนี้อย่างน้อยก็ทำให้เราได้รู้ว่า โลกของเรายังมีคนที่น่ารักและคอยเติมความสุขให้ผู้คน ซึ่งทำให้โลกนี้ดูน่าอยู่มากขึ้นอีกมากมายเลยทีเดียว

 

ที่มา: teri.copland

Comments

Leave a Reply