อยากได้ฟิกเกอร์ ประหนึ่งผ่านศึกมาแล้ว เพื่อความสมจริง เอาไปมัดกับประทัดแม่มเลย!!

การที่จะเพิ่มรายละเอียดยิบย่อยให้กับหุ่นฟิกเกอร์อันเป็นที่รักของเรา ทั้งนี้กว่าจะได้มา กว่าจะประกอบเสร็จ หากจะทำให้เกิดร่องรอยเหมือนผ่านศึกพังยับเยินมา วิธีที่พอจะทำได้แบบถนอมรักษาที่สุด ก็คงเป็นการวาดลงสีให้ฟิกเกอร์

แน่นอนว่า ใครที่เล่นและสะสมฟิกเกอร์จะต้องทะนุถนอมเป็นพิเศษ จะให้ใครมาแตะต้องไม่ได้เด็ดขาด เพราะกว่าจะประกอบได้ใช้เวลานานหลายวันหลายคืน จากการประกอบชิ้นส่วนเล็กๆ ไหนจะมาระบายสีเติมแต่งอีก

 

 

แต่ในเมื่อคุณอยากได้ร่องรอยผ่านศึกสงครามมาบ้างล่ะ? จะให้มานั่งเพ้นท์ระบายสีดำเฉยๆ คงไม่ได้เท่ากับรอยระเบิดรอยไหม้ของจริงหรอกใช่มั้ย แล้วจะให้เอาไปโดนระเบิดของจริงจะทำใจได้รึเปล่า? แน่นอนว่าการคิดนอกกรอบแบบนี้ คุณจะต้องยอมเสี่ยงเสียหน่อย

 

 

ลองมาดูตัวอย่างจากคุณ @akakishi95126 ที่ได้แชร์ประสบการณ์มัดประทัดกับโมเดลกันดั้มสุดที่รักของเขา แต่ด้วยความอยากได้ร่องรอยความเสียหายจากการออกศึก ก็เลือกใช้วิธีจับมัดกับประทัดมันทั้งตัวเลยนี่แหละ!!

 

สภาพหลังจากผ่านศึกมาแล้ว…

 

ไอเดียที่ผุดออกมานั้น เขากล่าวเอาไว้ว่า “ผมไม่ค่อยมีทักษะด้านศิลปะสักเท่าไหร่ เมื่อจะต้องมานั่งเพ้นท์สีใส่ฟิกเกอร์โมเดลพวกนี้ ผมก็เลยผุดไอเดียนี้ขึ้นมา…

ถ้าผมไม่สามารถทำให้ใกล้เคียงความสมจริงได้ ทำไมไม่ใช้ความจริงใส่เข้าไปเลยล่ะ คงไม่มีอะไรเรียลเทียบเท่ากับรอยระเบิดจริงบนตัวฟิกเกอร์หรอก ใช่มั่ยล่ะ?

 

 

“ผมก็เลยเอามันมามัดกับประทัดตุ้งแช่ แต่ผมยอมรับว่ามันเป็นวิธีรุนแรงเกินไป ทั้งโล่หลุดทั้งแขนขาด ผมคงจะสนุกเกินเบอร์ไปหน่อย”

 

คลิปการทำพิธีจุดระเบิดให้กับกันดั้มอันเป็นที่รัก

 

แล้วเราจะคิดถึงนายนะ…

 

ที่มา: @akakishi95126, esuteru, soranews24

Comments

Leave a Reply