เปิดภาพน้องแปดขา ‘แมงมุมหน้าหมา’ แมลงสายพันธุ์แปลก แห่งป่าฝนจากเอกวาดอร์!!

* คำเตือน เนื้อหาต่อไปนี้ ไม่เหมาะกับบุคคลเป็นโรคกลัวแมงมุม *

 

ในโลกของเรานั้น ยังมีสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดหลบซ่อนอยู่อีกมากมาย ที่ยังคงรอคอยให้ค้นพบอยู่เสมอ แต่ทว่าความแปลกประหลาดของพวกมัน อาจจะกลายมาเป็นฝันร้ายของคนหลายๆ คน หรือจะเป็นความน่ารักเฉพาะบุคคลก็ได้!?

 

 

ภาพของน้องแมงมุมหน้าตาประหลาดตัวนี้ ถูกนำมาเผยแพร่โดยนักเขียนสายวิทยาศาสตร์ Ferris Jabr อันเก็บภาพมาได้โดยนาย Andreas Kay ผู้เป็นทั้งนักวิทยาศาสตร์และช่างภาพ

ด้านนาย Ferris กล่าวยืนยันเอาไว้ในทวีตว่า เป็นภาพของจริง ไม่มีการตัดต่อใดๆ ทั้งสิ้น โดยมีลักษณะเป็นแมลงที่คล้ายกับแมงมุม แต่มันไม่ใช่แมงมุมเสียทีเดียว เพราะเป็นญาติห่างๆ แนวลูกพี่ลูกน้อง แถมยังมีหน้าตาคล้ายกับหัวสุนัขสีดำอีกต่างหาก…

 

จ๊ะเอ๋!?

 

อย่างไรก็ตาม ชื่อเฉพาะของมันนั้นถูกกำหนดให้เป็น Bunny Harvestman มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Metagryne bicolumnata ด้วยลักษณะที่เหมือนกับหูกระต่ายยื่นออกมา (ยังไงก็ดูน่ารักใช่มั้ยล่ะ?)

 

 

สำหรับเจ้า Harvestmen นั้นตามที่กล่าวไปข้างต้น ลักษณะทางกายภาพจะมีขาปล้องยาวๆ เป็นแมลงจำพวกแมงมุม แต่มันไม่ใช่แมงมุมพันธุ์แท้

พวกมันเป็นสิ่งมีชีวิตไม่มีพิษ และสืบเผ่าพันธุ์มาได้อย่างยาวนานประมาณ 400 ล้านปีแล้ว คาดว่าเกิดก่อนยุคไดโนเสาร์ครองโลกเสียอีก

 

งู้ยยยยยยยยยยย

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบว่าทำไมเจ้าสิ่งมีชีวิตตัวนี้ ถึงมีจุดสีเหลืองอยู่เหนือดวงตา และมีหูกระต่ายขึ้นมาเพื่ออะไร แต่กลับกลายเป็นเอกลักษณ์จุดเด่นเฉพาะ ที่คล้ายกับสัตว์ประเภทเลี้ยงลูกด้วยนม ทั้งนี้ดวงตาที่แท้จริงนั้น อาจจะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเพื่อใช้ในการข่มขู่สัตว์นักล่า

 

 

ส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวกับเจ้า Bunny Harvestman ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เพิ่มเติม แต่ที่รู้แน่ๆ ก็คือ อาจจะลืมภาพของน้องได้ยากเสียหน่อย หลังจากที่ได้เข้ามาเห็นแล้ว…

 

มาถึงตรงนี้แล้ว ดูคลิปน้องหมาแมงมุม ล้างตาก็แล้วกันนะ

 

ที่มา: @ferrisjabr, popscirumbledailystar, iflscience

Comments

Leave a Reply