เดอะซิมส์ 4 อัปเดตแพทช์ใหม่ เพิ่ม ‘มุมมองบุคคลที่ 1’ เข้าไปในตัวเกมด้วย!!

เชื่อว่าคงเป็นข่าวดีสำหรับแฟนๆ เกม The Sims อย่างแน่นอน เพราะล่าสุดเขากำลังจะเพิ่มโหมด ‘มุมมองบุคคลที่ 1’ เข้าไปในเกมแล้ว!!

หลังจากที่เราเล่นมันมาอย่างยาวนานและคาดหวังเอาไว้ว่า หากเราได้ลองเล่นในโหมดมุมมองจากตัวของ Sims จริงๆ คงเป็นอะไรที่เจ๋งดีไม่น้อย

ล่าสุดจากรายงานของเว็บไซต์ Simscommunity ว่าจะมีการอัปเดตแพทช์มุมมองบุคคลที่ 1 เข้าไปในเกม The Sims 4 ให้แบบฟรีๆ ในวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

 

 

วิธีการเปิดใช้โหมดมุมมองบุคคลที่ 1 ก็ง่ายๆ เลย แค่กด Shift+Tab ตอนอยู่ในเกม กล้องก็จะเปลี่ยนไปในทันที

และที่สำคัญคือ คุณสามารถบังคับซิมส์ของคุณขณะที่อยู่ในโหมดมุมมองบุคคลที่ 1 ได้อีกด้วย!! ด้วยวิธีการคลิกไปในพื้นที่ว่างแล้วก็เลือกคำสั่งว่าจะให้พวกเขาทำอะไร

 

 

นอกจากนี้เมื่อเปลี่ยนไปเป็นมุมมองบุคคลที่ 1 แล้ว จะทำให้กำแพงและชั้นบ้านจะถูกปรับเป็นมุมมองแบบปิดทั้งหมดเพื่อให้ได้สัมผัสกับความสมจริงของมิติและความกว้างของบ้าน การจะเดินออกจากห้องก็ง่ายๆ แค่กด Shift แล้วคลิกที่ประตูก็ทำได้ง่ายๆ

ในส่วนของการบังคับให้คุยกับซิมส์อื่น เราแค่ใช้เมาส์บังคับหันหน้าไปทางซิมส์ที่ต้องการจะคุย แล้วกด Shift คำสั่งวงล้อจะออกมาให้เราเลือก

 

 

ส่วนรายละเอียดต่างๆ ก็ตามนี้ครับ เราไม่สามารถเล่นมุมมองบุคคลที่ 1 ตอน วู้ฮู หรือกำลังจะมีลูกได้ ซึ่งมันจะปรับให้กลายเป็นมุมมองปกติทันที่ที่ใช้คำสั่งนี้ ร

วมไปถึงการสั่งให้ซิมส์ไปทำงานก็ด้วยเช่นกัน เราสามารถใช้มุมมองบุคคลที่ 1 กับสัตว์เลี้ยง และเบบี๋ตัวน้อยได้ แต่บังคับไม่ได้ เป็นต้น

 

ลองไปชมคลิปวิดีโอการเล่นข้างล่างนี้ได้เลยครับ

 

อีกคลิปนึงจัดไป!!

 

ขอบอกเลยว่ามันแจ่มแมวมากๆ ทำเอาน่าเล่นกว่าเดิมเยอะเลย!!

 

ที่มา : simscommunity, thesimsthailand, thesims

Comments

Leave a Reply