นักท่องเที่ยวบ่นอุบ ฝักบัวในเวียดนามใช้ลำบาก เจ้าถิ่นอธิบาย ‘นั่นมันสายฉีดตูด’ ครับพี่!

ความแตกต่างทางด้านวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ของคนในแต่ละท้องถิ่น เป็นสิ่งที่ต้องคอยเรียนรู้กันไป หากผู้มาเยือนไม่เข้าใจก็ควรจะชี้แจงแถลงไขให้ได้ทราบว่า สิ่งของเหล่านี้มีไว้ใช้ทำอะไร…

เรื่องราวฮาๆ นี้เกิดขึ้นในกลุ่ม Hanoi Massive Community แหล่งรวมชาวต่างชาติและเจ้าบ้านที่อาศัยอยู่ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม รวมไปถึงนักท่องเที่ยวขาจรที่เข้ามาหาข้อมูลการท่องเที่ยวด้วย

 

 

ด้านนาย Hamish Carruthers ได้ออกมาโพสต์แนวบ่นๆ ว่า การอาบน้ำที่นี่ช่างยากลำบากเสียเหลือเกิน พร้อมกับสอบถามความรู้สึกจากคนอื่นๆ ว่า คิดยังไงกับฝักบัวอาบน้ำประเภทนี้บ้าง?

 

ใจความจากโพสต์ของนาย Hamish

 

“เอาล่ะทุกท่าน ผมอยู่ในกรุงฮานอยมาเกือบสัปดาห์นึงแล้ว และผมก็ชอบมากๆ แต่สิ่งเดียวที่ผมอยากจะบ่นก็คือ ‘ฝักบัว’ ผมเป็นพวกประหยัดน้ำนะ แต่จะให้มาถือสายฟักบัวกับกดปุ่มยิงน้ำออกมา ดูเหมือนจะเกินไปหน่อย

อุณหภูมิหนาวๆ ไม่ได้รบกวนผมมากเท่าไหร่ แต่ทำไมต้องตั้งไว้ต่ำขนาดนี้? จำเป็นตัวก้มหัวเพื่อสระผมสระหัวเนี่ย คนเวียดนามก็ไม่ได้เตี้ยขนาดนั้นนะ…

ผมลองมา 2 โอสเทลแล้ว และทั้ง 2 ที่ก็มีแต่ฝักบัวแบบนี้ คนอื่นๆ มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างกับฝักบัวเวียดนามแบบนี้?”

 

และภาพฝักบัวเวียดนาม ที่เขาแนบมาด้วยนั้นก็คืออออออ…

 

ภาพที่เห็นแน่นอนว่ามันคือ สายฉีดชำระ ติดตั้งอยู่ใกล้กับชักโครกซะขนาดนั้น ถ้าจะเรียกให้สันทัดหน่อยก็ สายฉีดตูด นั่นแหละคร้าบบบ…

ด้านชาวเน็ตเวียดนามที่เห็นภาพดังกล่าว ต่างแสดงความรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะมันเป็นโศกนาฏกรรมแห่งความเข้าใจผิด ก่อนจะบอกความจริงว่ามันไม่ใช่ฝักบัวครับ เราเอาใช้ไว้ฉีดชำระก้นนะพี่

 

ขอโทษจริงๆ ที่อาจจะทำให้คุณรู้สึกเจ็บปวด แต่สายนั้นเรามักจะใช้ฉีดชำระก้นของเราครับ…

 

บางรายถึงกับแซวว่า “มีแปรงสีฟันด้ามใหญ่ๆ วางอยู่ด้านข้างด้วยนะ”

 

ที่ล้ำกว่าด้วยการชี้ว่า ทิชชู่กระดาษชำระคือผ้าเช็ดตัว…

 

ทั้งนี้ เจ้าตัวไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นใดๆ เพิ่มเติม หลังจากที่ชาวเน็ตได้บอกความจริงกับเขาไปแล้ว โดยในระหว่างการสนทนาของชาวเน็ต ก็พยายามคิดว่าเขาเล่นมุกตลก แต่บางส่วนก็มองว่าเขาคงไม่รู้จริงๆ แหละ ว่ามันคือสายฉีดก้น…

 

ที่มา: @Hanoi Massive Communitynextshark

Comments

Leave a Reply