ล่าสุด Khabib กล่าวขอโทษ แต่ไม่อาจทนกับคำดูถูกได้!! “ปูติน” โทรมาดีใจกับชัยชนะของเขา

ก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุจลาจลขึ้นในการแข่งขัน UFC ระหว่างแชมป์เปี้ยนรุ่นไลท์เวท Khabib Nurmagomedov นักสู้ชาวรัสเซีย และผู้ท้าชิงชาวไอริช Conor McGregor

อ่านสรุปเหตุการณ์ดังกล่าวได้ที่ลิงก์: สรุปเหตุจลาจล McGregor พ่ายแพ้ Khabib ถูกตีซ้ำ ปีนไปมีเรื่องด้านนอก เข็มขัดแชมป์ไร้คนครอง

 

 

ล่าสุด Khabib ผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทและถูกจับกุมตัวพร้อมกับเพื่อนของเขาอีก 2 คนได้ถูกปล่อยตัวออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับการตั้งโต๊ะแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

Khabib ได้ออกมากล่าวขอโทษกับทางคณะกรรมการกีฬาของรัฐเนวาดา และประชาชนในกรุงลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา สถานที่จัดการแข่งขันดังกล่าว

 

 

แต่ถึงอย่างนั้น เขาก็ได้อธิบายถึงความฉุนเฉียวที่เกิดขึ้นว่า “ผมก็เป็นเพียงแค่คนคนหนึ่ง การที่ฝั่ง McGregor มาพูดดูถูกศาสนาที่ผมนับถือ พูดถึงประเทศ พูดถึงพ่อของผม นั่นคือสาเหตุที่ทำให้ผมกระโดดข้ามไป”

Khabib ยังบอกอีกว่า McGregor เรียก Ali Abdelaziz ผู้จัดการของเขาว่า “ไอ้พวกผู้ก่อการร้าย” หรือ “ไอ้หนูสกปรก” มันจึงทำให้เขารู้สึกไม่พอใจอย่างมาก

 

 

แชมป์ชาวรัสเซียบอกว่า “พ่อของผมสอนให้รู้จักการให้เกียรติผู้อื่นมาตั้งแต่เด็ก และกีฬานี้ก็เป็นกีฬาที่มีเกียรติ ไม่ใช่กีฬาที่ต้องมานั่งด่าทอใส่กัน จริงๆ ผมก็อยากทำเหมือนอีกฝ่าย แต่ผมรู้ดีว่าพ่อผมต้องไม่โอเคในเรื่องนี้แน่นอน”

เขายังคงยืนยันว่าตัวเองคือนักสู้ไร้พ่าย แชมป์เปี้ยนอันทรงเกียรติในรุ่นไลท์เวท ซึ่งแม้แต่ Vladimir Putin ผู้นำรัสเซีย ยังถึงกับโทรมาแสดงความยินดีกับชัยชนะของเขา

Khabib บอกว่า “หลังจบการแข่งขัน ท่าน Putin ได้โทรมาบอกกับผมเป็นการส่วนตัวว่ารู้สึกดีใจและภูมิใจกับชัยชนะของผมเป็นอย่างมาก”

 

คลิปการแถลงข่าวของเขา

 

สุดท้ายแล้วเข็มขัดจึงตกเป็นของ Khabib โดยที่ไม่มีการดำเนินคดีใดๆ เนื่องจากว่าทางฝั่ง McGregor ไม่ได้ยื่นฟ้องต่อสิ่งที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม Dana White ประธานผู้จัดการแข่งขัน UFC กล่าวว่า เขายังคงไม่อยากยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เพราะมันเป็นเหมือนกับการทำลายสิ่งที่เขาสร้างมาตลอดระยะเวลากว่า 18 ปี

Dana บอกว่าการแข่งขันที่มีมาอย่างยาวนานกว่า 18 ปีนั้น มันก็จะมีการพูดจาด่าทอเสียหายๆ กับฝ่ายตรงข้ามอยู่เสมอ หากแต่ว่ามันไม่เคยเกิดเหตุการณ์อันน่าผิดหวังในลักษณะนี้มาก่อนเลย

 

Dana ประธานการจัดการแข่งขัน UFC

 

แต่สุดท้าย Khabib ก็ยังคงรักษาตำแหน่งแชมป์เอาไว้ได้ โดยที่ Dana นั้นได้ทำการแบนนักกีฬาคนอื่นๆ ที่ปีนเข้ามาในกรง ทำร้าย McGregor ซ้ำหลังจบการแข่งขัน โดย 2 คนนั้นจะไม่มีสิทธิ์เข้าแข่งรายการ UFC อีกต่อไป

ทางด้าน McGregor ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์บอกกับ Khabib ว่า “ชนะได้สวยนี่ ในอนาคตจะต้องมีรีแมตช์เกิดขึ้น”

 

ทวิตเตอร์ของ McGregor

 

ที่มา: dailymail , givemesport

Comments

Leave a Reply