เจ้าของเซอร์ไพรส์…หมาโกลเดนพา ‘คนแปลกหน้า’ เข้าบ้าน ส่งสายตาแป๋วแหววทักทาย!!

ประเทศออสเตรเลียถือเป็นประเทศที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติมากที่สุดประเทศหนึ่งในโลกเลยก็ว่าได้

ฉะนั้นจึงไม่แปลกนักหากจะมีสัตว์ป่า อย่างหมี จิงโจ้ หรือแม้แต่จระเข้ แวะเวียนมาเยี่ยมหาที่บ้านของผู้คน

เช่นเดียวกันกับหญิงสาวชาวออสเตรเลียคนนี้ ที่จู่ๆ เจ้าหมาของตัวเอง บังเอิญไปช่วยชีวิตของ ‘ลูกโคอาล่า’ ตัวน้อย แล้วพากลับมาที่บ้านของเธอ!?

Kerry McKinnon วัย 47 จากเมือง Strathdownie รัฐ Western Victoria ได้รับการเซอร์ไพรส์จากเจ้าหมา Golden Retriever ของเธอที่ชื่อว่า Asha

 

 

เพราะจู่ๆ มันดันไปพา ‘ลูกโคอาล่า’ มาจากที่ไหนก็ไม่รู้ แถมยังเอามาดูแลประคบประหงม ราวกับว่าเป็นลูกในไส้ของมันอีกต่างหาก

 

จ๊ะเอ๋!!

 

“ตอนนั้นเป็นช่วงเช้า สามีของฉันจู่ๆ ก็ตะโกนเรียกฉัน บอกว่า ‘ให้มาดูอะไรนี่สิ’ ฉันก็ยังงงๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่พอเดินเข้าไปดูก็พบว่ามีโคอาล่าตัวน้อยนอนกอดซุกอยู่บนตัวของเจ้า Asha”

“พอเห็นแล้วฉันถึงกับขำก๊ากออกมาเลย เจ้า Asha มองมาที่ฉันราวกับว่าตัวเองได้ทำเรื่องผิดลงไป และกลัวว่าจะถูกลงโทษ เพราะดันไปเอาสิ่งแปลกปลอมเข้ามาในบ้าน”

 

 

“จากนั้นเจ้า Asha ก็หันไปมองโคอาล่าที่มันพามา แล้วก็กอดกันกลมเชียว ราวกับว่ามันจะบอกว่า ‘หนูขอเลี้ยงเจ้าตัวนี้ได้มั้ยแม่’ ยังไงยังงั้นเลย”

อย่างไรก็ตาม Kerry เองก็ไม่ทราบว่าเจ้า Asha ไปได้ตัวของเจ้าโคอาล่าน้อยมาได้อย่างไร แต่ในวันนั้นเป็นวันที่หนาวมากๆ อุณหภูมิอยู่ที่ 5 องศาเซลเซียสเท่านั้น

 

 

ซึ่งโดยธรรมชาติแล้วลูกโคอาล่าจะต้องอาศัยอยู่ในถุงหน้าท้องของแม่ หรือต้องกอดแม่ของมันเอาไว้ตลอดเวลาเพื่อความอบอุ่น และถ้ามันไม่ได้เจ้า Asha ช่วยกอดให้ความอบอุ่นเอาไว้ มันอาจจะไม่รอดชีวิตแล้วก็เป็นได้

“ฉันคิดว่าลูกโคอาล่าน่าจะตกลงมาจากต้นไม้ และพลัดหลงกับแม่ของมัน เจ้า Asha เดินไปเจอพอดีก็เลยเดินเข้าไปดมๆ แล้วลูกโคอาล่าก็เกาะขนของมันติดมาด้วย”

จากนั้นคุณ Kelly ก็พาเจ้าโคอาล่าไปหาสัตวแพทย์ เพื่อให้พวกเขารับดูแลต่อไป และเมื่อมันแข็งแรง เติบโตดีแล้ว ก็จะปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติต่อไป…

 

 

“ฉันคิดว่าหมาเป็นสัตว์ที่มีสัญชาตญาณในการปกป้องอยู่แล้ว เจ้าโคอาล่าไม่ได้ต้องการที่จะปล่อยจากหลังของเจ้า Asha แต่อย่างใด”

เพราะมันรู้ว่าอย่างน้อยถ้าอยู่ตรงนั้นก็จะไม่เกิดอันตรายขึ้น มันเป็นอะไรที่น่าประทับใจมาก และชีวิตในประเทศออสเตรเลียมันช่างแปลกและไม่เหมือนที่ไหนในโลกจริงๆ” Kelly กล่าว

 

 

ที่มา : boredpanda

Comments

Leave a Reply