10 การ์ตูนดังตะวันตกที่ “ไม่ควรเปิดให้เด็กดู” ถึงภาพจะน่ารักแต่เนื้อหา 18+ เกิ๊นนนน!!

พอได้ยินคำว่า การ์ตูน ทีไรหลายๆ คนมักจะคิดถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็น “เด็กๆ” อยู่เสมอ พอจะหาความบันเทิงบางอย่างให้กับเด็กๆ ได้ชมผู้ใหญ่ก็มักจะเลือกเปิดการ์ตูนให้ดูเป็นประจำ

หารู้ไม่ว่าการ์ตูนนั้นไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อเด็กๆ เสมอไป การ์ตูนหลายเรื่องก็มีเนื้อหาที่ค่อนข้างเป็นผู้ใหญ่ ฉะนั้น หากจะเปิดการ์ตูนให้เด็กๆ ดูก็ควรรู้ไว้ว่าเรื่องไหนมีเนื้อหาสำหรับเด็กหรือสำหรับผู้ใหญ่

วันนี้ เราจึงรวบรวมอย่างคร่าวๆ ถึง 10 การ์ตูนตะวันตก ยอดนิยมที่ “ไม่ควรอย่างยิ่ง” ในการเปิดให้เหล่าเด็กๆ ของคุณดู เพราะถึงจะได้ชื่อว่าเป็นการ์ตูนแต่เนื้อหาของมันนั้นกลับไม่เด็กเอาเสียเลย

 

1. Family Guy

การ์ตูนลายเส้นเรียบง่ายสบายตาดูน่ารักเรื่องนี้ ไม่ควรเปิดให้เด็กๆ ดูเพราะว่า “เนื้อหา” ของมันจะเป็นการเล่นมุกตลกที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ที่บางครั้งอาจก่อความเข้าใจผิดให้กับเด็กๆ ได้

 

2. South Park

การ์ตูนสุดฮาเรื่องนี้ เนื้อหาเต็มไปด้วยมุกตลกที่เล่นกับความหยาบโลนและความรุนแรง มีพฤติกรรมและการใช้ภาษาที่ไม่เหมาะสำหรับเด็ก เช่น การฆ่า คำหยาบ และเรื่องเซ็กส์ เป็นต้น

 

3. Beavis and Butthead

การ์ตูนเรื่องนี้ คนวาดใช้ลายเส้นที่ไม่เหมาะสำหรับเด็กอยู่แล้ว แถมเนื้อหาภายในยังเต็มไปด้วยมุกตลกสกปรกทั้งหลาย ตัวละครที่เป็นวัยรุ่นอาจเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับเด็กๆ เนื่องจากมีพฤติกรรมห่ามและเกเร

 

4. American Dad

เนื้อหาของการ์ตูนจะชี้ให้เห็นมุมมืดของการเป็นหัวหน้าครอบครัวชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นสิ่งเด็กๆ ไม่ควรรับรู้อย่างยิ่ง ยิ่งไปกว่านั้นยังแอบแฉเรื่องราวความไม่น่าเชื่อถือของรัฐบาลและการปกครองอีกด้วย

 

5. Robot Chicken

เนื้อหาของการ์ตูนเรื่องนี้คือการ “ล้อเลียน” และ “ส่อเสียด” กระแสต่างๆ ของโลกรวมถึงพฤติกรรมและความคิดของผู้ใหญ่ในสังคมปัจจุบัน แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่เด็กๆ อาจยังไม่พร้อมที่จะรับรู้

 

6. SpongeBob SquarePants

การ์ตูนสุดฮิตที่มาพร้อมตัวละครฟองน้ำสีเหลืองสุดดังนี้  อาจเหมาะสำหรับเด็กที่เริ่มกลายเป็นวัยรุ่น แต่กับเด็กเล็กแล้วการ์ตูนเรื่องนี้ก็แอบมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม เพราะแฝงความดำมืดเล็กๆ เอาไว้ในหลายๆ จุดของเรื่อง

 

7. The Simpsons

การ์ตูนแสนตลกในดวงใจใครหลายๆ คน หากจะเปิดให้เด็กๆ ดูล่ะก็อาจต้องคิดใหม่สักนิด เพราะเนื้อหาจะลดความสำคัญของผู้นำลงมาก เด็กอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับผู้มีอำนาจและผู้นำว่าจะต้องไม่ซื่อสัตย์และไร้ความสามารถ

 

8. Drawn Together

การ์ตูนเรื่องนี้ไม่ได้มีอะไรนอกไปจากการ “ล้อเลียน” รายการเรียลลิตี้โชว์ใช้เชิงสกปรก เนื้อหาเต็มไปด้วยความลามก ความผิดปกติทางจิต และความรุนแรง ซึ่งไม่สมควรในการเปิดให้เด็กดูอย่างยิ่ง

 

9. Mr. Pickles

การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าตูบตัวหนึ่งที่ดูน่ารัก แต่เนื้อเรื่องกลับนำเสนอด้านตรงข้ามของความน่ารักแทบทุกอย่าง เช่น ทำให้เจ้าตูบมีความโหดร้าย น่าเกลียด ลามก และวิกลจริต

 

10. Happy Tree Friends

กรุณาอย่าถูกหลอกด้วยลายเส้นอันแสนน่ารัก การ์ตูนที่มีตัวละครเป็นเหล่าสัตว์ตัวน้อยสุดน่ารัก กลับนำเสนอเนื้อหาสุดรุนแรง จนเข้าขั้นน่ากลัวเลยทีเดียว ในเรื่องจะเต็มไปด้วยเลือดและความรุนแรงที่ไม่เหมาะกับเด็ก

 

บทความนี้เป็นเพียงการแนะนำเท่านั้น หากใครคิดว่าเรื่องไหนเหมาะสมแล้วที่จะเปิดให้เด็กๆ ดู ก็สามารถทำได้ตามแต่วิจารณญาณ

ที่มา: babysitters และ WatchMojo

Comments

Leave a Reply