เด็กชายวัย 13 ขวบ ถูกเพื่อนแกล้งที่โรงเรียน ‘โยนชีสใส่’ จนนำไปสู่การเสียชีวิต

บางครั้งจากเหตุกลั่นแกล้งกันในโรงเรียนของเด็กๆ ที่ใครหลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่อง ‘ขำๆ’ มันอาจจะบานปลายจนกลายเป็นโศกนาฏกรรมก็เป็นได้

เช่นเดียวกันกับเรื่องราวต่อไปนี้ที่เด็กชายวัย 13 ขวบ ถูกเพื่อนๆ กลั่นแกล้งโยนชีสใส่ ทั้งๆ ที่รู้ว่าเขา ‘แพ้’ มันอย่างรุนแรง จนนำไปสู่การเสียชีวิต!!

Karanbir Cheema เด็กชายวัย 13 ปี อาศัยอยู่ในเขต Greenford กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เขามีอาการแพ้อาหารจำพวกข้าวสาลี, กลูเตน, และอาหารอื่นๆ ที่หาทานได้ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันอย่างไข่ และถั่วต่างๆ

 

 

ซึ่งมันจะทำให้เขาหายใจไม่ออกและมีผื่นขึ้นตามร่างกาย หากไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ก็อาจจะทำให้ถึงแก่ชีวิตได้

แม้จะรู้อย่างนั้นแต่เพื่อนๆ ของเขาในโรงเรียนไฮสคูล William Perkin Church พยายามที่จะกลั่นแกล้งเขา โดยการโยน ‘ชีส’ ใส่ และนั่นเองทำให้เขาเกิดอาการช็อก และเกร็งหายใจไม่ออก

 

 

เจ้าหน้าที่ Kierin Oppatt ได้รับแจ้งว่ามีเหตุฉุกเฉิน มีผู้ป่วยแพ้อาหารอย่างรุนแรงที่โรงเรียน และเขาก็รีบเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบว่าเด็กชาย Karan กำลังนอนชักเกร็ง พยายามที่จะหายใจเอาออกซิเจนเข้าไปอย่างยากลำบาก

 

 

Kierin เล่าว่า “เหตุการณ์เกิดขึ้นราวๆ 11.40 น. และเราไปถึงสถานที่เกิดเหตุ 11.47 น. มีการแจ้งเหตุว่าพบผู้ป่วยเป็นโรคแพ้อาหาร”

“เมื่อมาถึงสถานที่เกิดเหตุฉันก็รู้ได้เลยว่ามันเป็นเหตุการณ์ที่อันตรายถึงแก่ชีวิตได้เลย เพราะผู้ป่วยมีปัญหาเกี่ยวกับการหายใจ”

 

 

“เราได้รับข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ในโรงเรียนว่า มีกลุ่มวัยรุ่นพยายามเอาชีสวิ่งไล่ผู้ป่วย ก่อนที่จะโยนมันไปโดนเสื้อของเอา และมันทำให้เกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง ผู้ป่วยมีอาการคันบริเวณที่สัมผัสกับชีส ผิวหนังบริเวณนั้นกลายเป็นสีแดงและร้อนมากๆ ก่อนที่เขาจะล้มลงและหายใจไม่ออก”

“จากนั้นเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินคนอื่นก็มาถึงพร้อมกับอุปกรณ์กู้ชีพ พวกเราพยายามที่จะฉีดอะดรีนาลีนให้กับเขา แล้วก็ปั๊มหัวใจ”

เจ้าหน้าที่ทุกคนพยายามอย่างสุดความสามารถ เริ่มทำการ CPR ก่อนที่จะพาตัวไปส่งที่โรงพยาบาลได้ในที่สุด

แต่เรื่องน่าเศร้าก็เกิดขึ้นเพราะหลังจากนั้นเป็นเวลา 10 วัน เด็กหนุ่มคนนั้นเสียชีวิตที่โรงพยาบาลท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัว

 

 

ทางด้านคุณ Rina Cheema คุณแม่ของเด็กชาย Karan กล่าวกับศาลในเขต St. Pancras Coroner ว่า “พวกเราต้องการคำตอบ ในฐานะที่เป็นแม่ฉันรู้สึกเสียใจที่เสียลูกชายของฉันไป ครอบครัวของเราได้เสียเด็กชายอันเป็นที่รัก เขาเป็นคนที่มีนิสัยดีมากๆ”

“เขาเป็นคนฉลาด และเขาสามารถทำได้ทุกอย่าง เขารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับโรคที่ตัวเองเป็นอย่างดี เพราะฉันเลี้ยงเขามาด้วยตัวเอง และช่วยฝึกให้เขาอ่านเกี่ยวกับโรคของเขามาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว”

นอกจากนี้สมาชิกในครอบครัวที่ไม่ประสงค์เผยนามยังกล่าวถึงเด็กชาย Karan อีกว่า “ผมไม่เคยเจอใครที่เป็นเหมือนเขามาก่อนเลยในชีวิต เขามักจะทำเพื่อคนอื่นเสมอ เขาเป็นคนที่มักจะได้รับความรักจากทุกคนและเขาก็ชอบฟังเพลงมากๆ เลยล่ะ”

“เขาควรจะได้ใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้และทำสิ่งต่างๆ ตามที่ใจของเขาต้องการ เขาเป็นคนฉลาดมากๆ มาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว เพราะการรับมือกับโรคที่เขาเป็นอยู่นั้นมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อย แต่เขาก็ไม่เคยผิดพลาดกับมันเลยสักครั้ง”

อย่างไรก็ตามทางด้านเด็กชายที่เป็นคนขว้างชีสถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและตั้งข้อหาพยายามฆ่า แต่ก็ไม่ได้ถูกดำเนินคดีแต่อย่างใด

ทางด้านฝ่ายสืบสวน Christian Rodgers ได้ทำการสอบปากคำพยานจากรายชื่อทั้งหมดเรียบร้อย เขาได้กล่าวต่อศาลว่า “เหล่าบุคคที่เกี่ยวข้อง ณ ตอนนี้ไม่ได้อยู่ในโรงเรียนอีกต่อไปแล้ว”

และกล่าวนอกศาลเพิ่มเติมว่า “มันเป็นการก่อเหตุของเด็กที่กระทำต่อเด็กด้วยกัน”

 

ขณะนี้คดียังอยู่ในศาล หากมีความคืบหน้าอย่างไร #เหมียวหง่าว จะรีบคาบข่าวมาบอกเพื่อนๆ โดยเร็วเลยครับ

 

ที่มา : ladbible, telegraph, dailymail

Comments

Leave a Reply