เตือนภัย! สาวจีนใช้มือถือ “ถ่ายวิดีโอ” ขณะขับรถ ผลสุดท้ายราว ‘เสียบ’ ทะลุคันรถ…

(คำเตือน: บทความอาจมีภาพหรือเนื้อหารุนแรง ควรใช้วิจารณญาณในการรับชม)

 

การขับรถนั้นจำเป็นจะต้องมีสมาธิและสติอยู่กับการควบคุมรถอย่างมาก เพราะหลายครั้งอุบัติเหตุมักเกิดขึ้นจากการที่ผู้คนไม่ยอมใส่ใจและประมาทในการขับรถนั่นเอง

หลายคนมั่นใจในตัวเองว่า เพียงแค่เล่นสมาร์ตโฟนนิดๆ หน่อยๆ ไม่น่าจะเกิดเหตุอะไรเพราะถึงจะเล่นมือถือแต่ก็มองทางไปด้วย แต่เชื่อว่าหลายคนจะมีความระมัดระวังมากขึ้นเมื่อได้ชมเหตุการณ์ตัวอย่างที่จะนำเสนอดังต่อไปนี้

 

 

หญิงรายหนึ่งในประเทศจีนได้ฝ่าฝืนคำเตือนยอดฮิตที่ว่า “ไม่ควรใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ” เธอใช้มือถือถ่ายวิดีโอไปพร้อมกับการขับรถ

ในวิดีโอเธอถ่ายบรรยากาศภายในรถที่มีน้องหมานอนอยู่ด้วยพร้อมเพลงประกอบ ซึ่งดูเหมือนจะไม่มีอะไร แต่หลังจากนั้นไม่นาน รถของเธอก็พุ่งไปชนเข้ากับราวกั้นถนน (ราวเหล็กลูกฟูก) อย่างจัง จนราวกั้นนั้น “เสียบ” เขามาในรถจนทะลุท้ายรถเลยทีเดียว

 

 

คลิปวิดีโอดังกล่าว ขณะที่เธอยังไม่รู้ตัวว่าอีกไม่กี่วินาทีก็จะเกิดอุบัติเหตุขึ้น

 

รถของเธอพุ่งเข้าไปเสยเข้ากับราวกั้นข้างถนน คาดว่าน่าจะด้วยความเร็วพอประมาณโดยไม่ทันได้เหยียบเบรก จึงทำให้ราวเหล็กเสียบทะลุกระจกหน้ารถเข้ามายังภายในตัวรถและเสียบทะลุกระจกหลังออกไปด้วย

สภาพของหญิงสาวดังกล่าวหลังเกิดอุบัติเหตุนั้นเต็มไปด้วยเลือดบริเวณใบหน้า และดูราวกับว่าเธอไม่สามารถขยับร่างกายออกจากรถได้

 

สภาพหลังเกิดอุบัติเหตุ ดูท่าว่าเธอจะยังสามารถใช้โทรศัพท์ได้ปกติ

 

ทั้งนี้ ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาคอมเมนต์กันในวิดีโอกันพอสมควร เช่น “เธอปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว สงสัยมีคลิปเยอะ” และ “เจ้าหมาเป็นไงบ้างงง?” เป็นต้น

 

หวังว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นอุทาหรณ์เตือนผู้ที่ชอบใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถได้เป็นอย่างดี เพราะบางทีเราไม่รู้หรอกว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นตอนไหน

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่เราควรมีสติในการขับรถอยู่ตลอดเวลาไงล่ะ

ที่มา: facebook1facebook2 via ck101

Comments

Leave a Reply