นึกว่าวิตามิน… ญี่ปุ่นทำ “ซาชิมิ” รูปแบบใหม่ บรรจุซองพร้อมรับประทานได้ทุกที่ทุกเวลา

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันนี้ “ซาชิมิ” อาหารขึ้นชื่อของญี่ปุ่น ได้กลายเป็นอาหารอันโอชะที่ใครๆ หลายๆ คนได้ลิ้มลองแล้วต้องติดใจ ยิ่งกินคู่กับวาซาบินะ แซ่บหลายยยย

โดยปกติแล้วเวลาที่เราอยากทานอาหารพวกปลาดิบ ซูชิ หรือซาชิมิ เราก็ต้องถ่อไปกินถึงร้านอาหารญี่ปุ่น ซึ่งบางทีมันก็ไม่สะดวกเท่าไหร่

แต่วันนี้ปัญหาความไม่สะดวกเหล่านั้นจะหมดไป เมื่อบริษัทญี่ปุ่นอย่าง Kaisho ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เอาใจคนที่อยากกินปลาดิบโดยไม่ต้องถ่อไปถึงร้าน

 

 

Kaisho เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการประมง ตั้งอยู่ในจังหวัดชิซูโอกะได้ปล่อยผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เรียกว่า “Ari no Manma” ออกมาเอาใจแฟนๆ ปลาดิบ

โดยที่เจ้าสินค้าชิ้นนี้คือซาชิมิดีๆ นี่แหละเพียงแต่ว่าพวกเขานำไปบรรจุในซองสุญญากาศ เพื่อที่จะสามารถเก็บอาหารได้นานและสะดวกต่อการกินมากขึ้น

 

 

โดยที่สินค้านี้จะมีด้วยกัน 3 แบบในบรรจุภัณฑ์ที่คล้ายกับวิตามินยี่ห้อดัง แต่ละซองจะมีน้ำหนักประมาณ 4 กรัมและมีตัวหนังสือกำกับว่า “ซองสีเหลืองสำหรับวิตามิน B12 ซองสีแดงสำหรับโปรตีน และซองสีส้มสำหรับวิตามิน B6”

 

ถุงสีเหลืองสำหรับวิตามิน B12 นั่นคือเจ้ากุ้งหวานตัวนี้นี่เอง

 

ส่วนสีแดงสำหรับโปรตีน ก็รับเจ้านี่ไปเลยทูน่า!!

 

ส่วนวิตามิน B6 ในสีส้ม นั่นคือของชอบของเราๆ อย่างแซลมอนนั่นเอง

 

ถึงแม้ว่า Ari no Manma จะเคลมว่าเป็นซาชิมิที่รับประทานที่ใดก็ได้ แต่มันก็ควรถูกแช่แข็งจนกว่าคุณจะแกะมันออกมารับประทานนะ

ในส่วนของการแกะซองก็สามารถทำได้ง่ายอย่างกับปอกกล้วยเข้าปาก แค่ฉีก เทโชยุและใช้ส้อมจิ้ม คุณก็สามารถเพลิดเพลินไปกับซาชิมิได้ทุกที่ทุกเวลา

 

บิด ชิมครีม จุ่มนม เอ๊ย!! บิด เทโชยุ เอาส้อมจิ้มก็เพียงพอแล้ว

.

 

ใครอยากที่จะลองซาชิมิที่ได้ความแปลกใหม่ล่ะ ถ้าได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นก็อย่าลืมไปหาเจ้า Ari no Manma มาทานกันล่ะ ให้ดีมารีวิวให้ #เหมียวโคบี้ ด้วยนะ

 

ที่มา Soranews, Nextshark

Comments

Leave a Reply