10 นักแสดงดังที่เคย “ขโมยพร็อป” ไปจากกองถ่าย มาดูวีรกรรมของพวกเขากัน!!

ภาพยนตร์แต่ละเรื่องก็จะมีสิ่งของประกอบฉากต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอาวุธ เสื้อผ้า หรือของใช้เล็กน้อย สิ่งเหล่านี้คือ Properties of Scene หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า “พร็อป” นั่นเอง

พร็อปประกอบฉากทั้งหลายจะถูกทำขึ้นให้เหมาะสมกับเนื้อเรื่องของภาพยนตร์นั้นๆ โดยส่วนมากพวกมันจะเป็นจุดเด่นของเรื่องอยู่พอสมควร เด่นจนกระทั่งดาราหลายๆ คนอดใจที่จะ แอบขโมย มันกลับบ้านไม่ไหวเลยทีเดียว

วันนี้เราได้รวบรวมเอานักแสดงคนดังที่มีประวัติเคย ขโมยพร็อปไปจากกองถ่าย มาให้เพื่อนๆ ได้ชมวีรกรรมของพวกเขากัน จะมีใครบ้างและจะแสบกันขนาดไหนไปชมกันเล้ย!!

 

1. Robert Downey Jr.

“ในอเวนเจอร์สมันจะมีพร็อปเป็นสัญลักษณ์รูปตัว A ขนาด 9 เมตร ผมมองมันขณะที่ถ่ายทำในอังกฤษ และผมก็ดันพูดออกมาว่า ‘อยากได้มันมาไว้ในออฟฟิศเมืองเวนิสของผมจังเลย’

หลังจากนั้นสองสัปดาห์ รถขนส่งก็มายังออฟฟิศของผม ผมเลยถามว่า ‘นี่มันอะไรกันเนี่ย?’ เขาก็ตอบว่า ‘นี่ไงตัว A ที่คุณบอกว่าอยากได้’ ผมก็ถามต่อว่า ‘พวกเขาซื้อให้ผมเหรอ?’ จากนั้นออฟฟิศผมก็มีสัญลักษณ์ตัว A ขนาดใหญ่นี้วางอยู่ข้างในตลอดมา” RDJ กล่าว

 

2. Chris Pratt

เขาขโมยเสื้อแจ็กเก็ตตัวเฟี้ยวของ Star-Lord ตัวละครที่เขาแสดงในเรื่อง Guardians of the Galaxy ไปแขวนไว้ที่บ้าน

 

3. Simon Pegg

จากเรื่อง Star Trek: Into Darkness เขาได้ขโมยเข็มกลัดสัญลักษณ์ Starfleet กลับไปที่บ้านของตัวเอง

“ในหนังเรื่องแรกที่ถ่าย พวกเราต้องส่งคืนเข็มกลัดนี้หลังถ่ายทำเสมอ แต่ผมมีแหวน Starfleet ไงผมเลยคืนแหวนแล้วก็แอบเก็บเข็มกลัดเอาไว้ มันจึงอยู่กับตัวผมตลอด มันเป็นเครื่องประดับทองเหลืองที่สวยงามมาก ผมเลยเก็บมันใส่กระเป๋า” Pegg กล่าว

 

4. Ian McKellen

ในบทบาท Gandalf จากภาพยนตร์แฟรนไชส์ Lord of the Rings เขามักขโมยคอสตูมที่เขาสวมใส่กลับไปเสมอ นอกจากนี้เขายังเคยขโมยกุญแจไขสู่บ้านฮอบบิท มีดและส้อมสำหรับทานอาหารเขาก็เคยขโมยมาแล้ว

 

5. Mark Wahlberg

ในภาพยนตร์เรื่อง Boogie Nights เขาเคยขโมย “จู๋เทียม” ที่เป็นพร็อปของหนังกลับบ้าน โดยเขากล่าวว่า “ปกติผมเก็บมันไว้ในลิ้นชัก และผมก็จะหยิบมันออกมาฟาดหน้าเพื่อนๆ เล่น ผมไม่ได้ขโมยอะไรไปจากกองถ่ายมากมายนักหรอก แต่บางทีเจ้าสิ่งนี้มันสามารถนำไปขายเพื่อนำเงินไปบริจาคได้”

 

6. Dakota Johnson

สาวน้อยเซ็กซี่จาก 50 Shades of Grey ได้เดินออกจากกองถ่ายหนังเรื่องนี้ไปพร้อมกับกางเกงชั้นในที่เป็นพร็อปของหนัง เธอกล่าวว่า “มันใส่สบายมากเลย”

Johnson ยอมรับว่าเธอแอบขโมยพร็อปจากกองถ่ายกลับไปจริง เธอยอมรับผ่านการสัมภาษณ์ว่า “ฉันยังเก็บแส้จากเรื่องนี้ไว้ที่บ้านอยู่เลย มันอยู่ในโรงจอดรถ ฝุ่นเขรอะเลยล่ะ”

 

7. Chris Hemsworth

นักแสดงบทบาท Thor ผู้หล่อเหลาคนนี้เคยแอบขโมยพร็อปที่เป็นค้อนนี้กลับบ้านอยู่บ่อยครั้ง เขาเคยสารภาพในรายการ Jimmy Kimmel Live ว่า

“ผมมีอยู่ 5 อัน อันหนึ่งอยู่ในห้องน้ำ มันอยู่ใกล้ๆ ห้องน้ำนั่นแหละ เผื่อว่าบางคนต้องการความช่วยเหลือไง หลายครั้งที่มีคนเข้าห้องน้ำนานๆ ผมว่าน่าจะเป็นเพราะค้อนนั่นแหละ

มันหนักนะ และลูกชายผมคนหนึ่งก็ชอบเรียกให้ผมดู ‘พ่อดูสิ ผมยกมันได้ด้วยล่ะ’ แล้วเขาก็โยนมันลงพื้น ทำให้ค้อนมีรอยบุบรอยแตกไปแล้วเรียบร้อย”

 

8. Daniel Radcliffe

หนุ่มน้อยในบทบาท Harry Potter ทุกครั้งหลังเลิกกองถ่ายเขาก็เดินออกไปพร้อมแว่นตาซึ่งเป็นพร็อปของกองถ่าย เขาอธิบายว่า

“แว่นจากหนังภาคแรกมันอันเล็กดี น่ารักมาก มันไม่มีกระจกเลนส์นะซึ่งมันหายากจากแว่นทั่วๆ ไป ที่เป็นแบบนั้นเพราะไม่อยากให้เกิดเงาสะท้อนในแว่นขณะถ่ายทำ”

 

9. Emma Watson

ไม่ต่างอะไรกับ Daniel Radcliffe เลย Emma ในกองถ่ายเรื่อง Harry Potter นั้นก็แอบขโมยผ้าคลุมล่องหนที่เป็นพร็อปของกองถ่ายไปเหมือนกัน แถมยังเคยขโมยไม้กายสิทธิ์และของวิเศษอื่นๆ กลับบ้านอีกด้วย

 

10. Jennifer Lawrence

ในบทบาทของ Katniss จากเรื่อง The Hunger Games เจนลอว์ได้ขโมยเสื้อคลุมหนังที่เธอสวมใส่ขณะแสดงกลับไปยังบ้านของเธอด้วย เธอยอมรับว่าเธอยังเก็บทั้งเสื้อคลุมและรองเท้าเอาไว้ ตอนนี้ฝุ่นจับไปหมดแล้วด้วย

 

แหม ก็บทบาทแต่ละคน ในหนังแต่ละเรื่องมันเท่เสียขนาดนั้น ใครจะไปอดใจไหวล่ะเนอะ!!

ที่มา: thechive และ Shared

 

Comments

Leave a Reply