ยูทูบเบอร์ญี่ปุ่น มอบเงิน “1 ล้านเยน” ให้ชายชราไร้บ้าน กลายเป็นเรื่องราวน่าประทับใจ

ยูทูบเบอร์จากญี่ปุ่นคนหนึ่งที่ใช้ชื่อแชแนลว่า ラファエル ได้เผยวิดีโอที่ตัวเขาเดินเตร็ดเตร่ไปตามท้องถนนเพื่อค้นหา คนชรา และมอบความช่วยเหลือเท่าที่เขาสามารถช่วยเหลือได้

 

 

ล่าสุดในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เขาได้ไปพบกับชายชราไร้บ้านในชุดซอมซ่อคนหนึ่งเข้า เขาอยากทราบว่าสิ่งที่ชายชรคนนี้ต้องการซื้อมากที่สุดคืออะไรเมื่อมีเงิน 1 ล้านเยน

เขาจึงมอบเงินจำนวน 1 ล้านเยน (ประมาณ 3 แสนบาท) ให้กับชายชราดังกล่าว โดยมีเงื่อนไขว่าเขาจะใช้เงินซื้ออะไรก็ได้ภายในหนึ่งวันเท่านั้น

 

 

เมื่อยูทูบเบอร์หนุ่มมอบเงินให้กับชายชรา ชายชราก็ถามกลับด้วยความกังวลว่า “ฉันควรได้รับเงินนี้เหรอ ตำรวจจะไม่จับฉันใช่ไหม?” ยูทูบเบอร์หนุ่มจึงยืนกรานอีกครั้งว่าไม่เป็นไรจริงๆ

 

 

ทันทีที่ได้รับเงินมา คุณลุงรีบไปยังห้างที่ใกล้ที่สุด ซื้อเสื้อผ้า อาหาร และของใช้ในชีวิตประจำวัน

 

จากนั้นคุณลุงเดินเข้าโรงแรมเพื่อพัก อาบน้ำ และแต่งตัวเสียใหม่

 

ต่อมาคุณลุงจึงเดินไปตามถนน หาซื้อเสื้อผ้าราคาย่อมเยาแบรนด์ต่างๆ

 

เมื่อยูทูบเบอร์หนุ่มเข้ามาถามว่า ทำไปออกมาซื้อเสื้อผ้าแบรนด์ถูกๆ? ทำไมถึงไม่ซื้อในห้าง? คุณลุงจึงตอบว่า “กลัวเงินที่เหลือมันจะเหลือน้อยเกินไป อะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัด”

สรุปแล้วคุณลุงใช้เงินในวันนี้ไปเพียง 20,000 เยน หรือราวๆ 6,000 บาทเท่านั้น ยูทูบเบอร์หนุ่มถามคุณลุงอีกว่า ต้องการซื้ออะไรเพิ่มอีกหรือเปล่า? คุณลุงยิ้มแล้วตอบว่า “อยากร้องคาราโอเกะ แต่ร้องเพลงไม่เป็น” (ฮา)

จากนั้นคุณลุงก็กลับไปยังโรงแรมที่เขาเข้าพักตอนแรก แล้วเตรียมนำเงินที่เหลือมาคืนยูทูบเบอร์หนุ่ม คุณลุงชวนยูทูบเบอร์หนุ่มว่า “พักที่โรงแรมนี่สักคืนสิ” แล้วคืนเงินพร้อมกล่าวว่า “รับคืนไปเถอะ ฉันใช้มากพอแล้วล่ะ”

 

 

แม้ว่ายูทูบเบอร์หนุ่มจะแจ้งว่ายังไม่หมดวันคุณลุงยังสามารถใช้เงินได้ต่อแล้วก็ตาม คุณลุงก็ยังยืนยันที่จะคืนเงิน จนสุดท้ายยูทูบเบอร์หนุ่มตัดสินใจ มอบเงินที่เหลือทั้งหมดให้กับคุณลุงพร้อมบอกว่า “นี่เป็นค่าจ้างที่ผมถ่ายลุงในวันนี้ เงินนี้ใช้ตอนไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่มีกล้องตามไปถ่ายด้วย”

จากนั้นคุณลุงก็ขอบคุณเป็นการใหญ่ จนสุดท้ายทั้งคู่ก็กล่าวลาซึ่งกันและกัน…

 

มาชมคลิปกันกันเถอะ

 

ยูทูบเบอร์คนอาจจะมีเงินมากจริง แต่ที่มากกว่านั้นก็คือน้ำใจและความช่วยเหลือที่มีต่อเพื่อนมนุษย์นั่นเอง

ที่มา: ck101 และ ラファエル

Comments

Leave a Reply