หนุ่มอังกฤษคะนอง เสนอเงินให้ “คนไร้บ้าน” ไปสักชื่อเจ้าบ่าวไว้บนหน้าผาก ชาวเน็ตไม่พอใจ

ในวัฒนธรรมของฝั่งตะวันตก ยามที่เพศชายกำลังจะแต่งงานก็มักจะมีการกินเลี้ยงกับเพื่อนๆ อย่างสนุกสนานที่เรียกกันว่า งานเลี้ยงสละโสด หรือ Stag Party นั่นเอง

แต่บางครั้งความสนุกสนานก็กลายเป็นการเบียดเบียนผู้อื่นโดยไม่จำเป็น เช่นเหตุการณ์นี้ที่เกิดขึ้นในคืนงานเลี้ยงสละโสดของหนุ่มๆ ชาวอังกฤษกลุ่มหนึ่ง

พวกเขาออกท่องราตรีในเมืองเบนิดอร์ม ประเทศสเปนบังเอิญเจอกับชายไร้บ้านคนหนึ่ง พวกเขาจึงสั่งให้ชายคนนั้นไป สัก บนหน้าผากของเขาเป็นชื่อของว่าที่เจ้าบ่าว ว่า “Jamie Blake, North Shields, N28”

พวกเขาเสนอว่าจะจ่ายเงินให้กับชายไร้บ้านคนนี้เป็นจำนวน 90 ปอนด์ (ประมาณ 3,900 บาท) หากเขายอมสักชื่อว่าที่เจ้าบ่าวลงบนหน้าผาก

ชายไร้บ้านชาวโปแลนด์คนนี้นามว่า Tomek จึงรับข้อเสนอ แต่สุดท้ายการสักกลับต้องหยุดลงเนื่องจากชายไร้บ้านไม่สามารถทนความเจ็บปวดได้ไหว

 

ชายไร้บ้าน Tomek ชูนิ้วเป็นสัญลักษณ์สันติภาพขณะถูกลงเข็มสักบนหน้าผาก

 

ภาพด้านบนถูกเผยแพร่ลงบนเฟซบุ๊ก บนหน้าผากของ Tomek แทนที่จะเป็น “Jamie Blake, North Shields, N28″ แต่กลับถูกสักลงไปได้เพียงแค่คำว่า “Jamie Blake, No” เท่านั้น

ชาวเน็ตที่เข้ามาเห็นภาพนี้ต่างรู้สึกแย่และเสียใจไปตามๆ กัน บางคนถึงกับหารือกันว่าจะช่วยจ่ายค่าลบรอยสักออกให้กับชายไร้บ้านคนนี้เลยทีเดียว

 

 

Karen Malin Cowles คนรู้จักของ Tomek กล่าวกับสื่อว่า “สิ่งที่คนพวกนั้นทำกับ Tomek มันเป็นสิ่งที่ไร้มนุษยธรรมมากและเป็นการกดขี่อีกด้วย

ฉันตกใจมากที่ผู้ใหญ่เหล่านี้หาประโยชน์และความสนุกสนานจากคนที่อ่อนแอและไม่มีทางสู้ และพวกเขาก็ยังทิ้งความหวาดกลัวเอาไว้ให้กับคนคนหนึ่งอีกด้วย”

 

การสักก่อให้เกิดความเจ็บปวดบนร่างกาย โดยเฉพาะศีรษะซึ่งเข็มอาจเจาะได้ถึงกะโหลกทำให้เกิดความรู้สึกเจ็บมากกว่าสักบนผิวหนังที่มีชั้นหนา

ที่มา: dailymail และ thesun

Comments

Leave a Reply