เนื้อสเต๊กจากร้านสะดวกซื้อในอังกฤษ เอาชนะเนื้อ “วากิว” อันโด่งดังของญี่ปุ่นเฉย!!

หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันมี “การประกวดเนื้อสเต๊กระดับโลก” อยู่ด้วย ซึ่งล่าสุดในปี 2018 นี้ เนื้อสเต๊กจากร้านสะดวกซื้อ Morrisons  ดันเอาชนะเนื้อวากิวอันโด่งดังของญี่ปุ่นได้สำเร็จ

เนื้อริบอายจากวัวพันธุ์ชอตฮอร์นที่นำมาจากร้านสะดวกซื้อสัญชาติอังกฤษ Morrisons สามารถเอาชนะเนื้อชั้นดีจากหลายแห่งได้อย่างน่าอัศจรรย์ แม้กระทั่งเนื้อวัววากิวจากญี่ปุ่นที่ว่ากันว่าเป็นเนื้อสเต๊กที่ดีที่สุดในโลก

 

 

เนื้อซี่โครงวัวจาก Morrisons นั้นราคาอยู่ที่ประมาณ 330 บาทต่อสเต๊กปริมาณ 280 กรัม แถมยังสามารถต่อรองราคาได้นิดหน่อยตามความเหมาะสม

ซึ่งหากเทียบกับราคาของสเต๊กเนื้อวัววากิวแล้ว ราคาของสเต๊กวากิวนั้นแพงกว่าประมาณ 8 เท่าของสเต๊กจากร้าน Morrisons เลยทีเดียว

บริษัท Morrisons มีการทำงานอย่างใกล้ชิดกับเกษตรกรเลี้ยงวัว เพื่อดูแลและพัฒนาคุณภาพให้ได้เนื้อวัวพันธุ์ชอตฮอร์นชั้นยอดซึ่งส่งตรงจากฟาร์ม

พูดถึงการประกวดเนื้อสเต๊ก World Steak Challenge มันก็คือการประชันกันระหว่างเนื้อสเต๊กจากที่ต่างๆ บนโลก จึงน่าประทับใจที่เนื้อจากร้านค้าสะดวกซื้อในประเทศอังกฤษสามารถติดอันดับท็อปได้เพียงนี้

 

 

 

ลวดลายหินอ่อนอันชัดเจนบนผิวของเนื้อสเต๊กจะเป็นตัวกำหนดรสชาติของเนื้อ เพราะเส้นๆ เหล่านั้นคือไขมันที่แทรกอยู่บนเนื้อที่ทำให้มีรสสัมผัสอันนุ่มละมุน ซึ่งเนื้อวัววากิวนั้นมีคุณสมบัติเหล่านี้ครบถ้วน

ขณะเดียวกันเนื้อวัวพันธุ์ชอตฮอร์นเองก็มีคุณสมบัตินี้เช่นเดียวกัน นั่นทำให้เนื้อวัวสายพันธุ์นี้เป็นที่รู้จักและถูกยอมรับให้เป็นเนื้อสเต๊กที่มีรสชาติและรสสัมผัสระดับเวิลด์คลาส

 

 

อย่างไรก็ตามเนื้อสเต๊กที่คว้าแชมป์ของงานนี้ไปก็คือเนื้อเซอร์ลอยน์หรือเนื้อสันนอกจากประเทศฟินแลนด์นั่นเอง ส่วนเนื้อจาก Morrisons นั้นได้รางวัลรองชนะเลิศในสาขา การผลิตเนื้อยอดเยี่ยมในประเทศอังกฤษ

นอกจากนี้เนื้อสเต๊กจาก Morrisons ยังได้เหรียญเงินอีก 2 เหรียญ และเหรียญทองแดงอีก 2 เหรียญสำหรับการประกวดเนื้อส่วนฟิลเล็ตและเนื้อเซอร์ลอยน์จากวันพันธุ์ชอตฮอร์นของพวกเขา และเอาชนะเนื้อวากิวจากญี่ปุ่นได้อย่างน่าประหลาดใจ

การประกวดสเต๊ก เนื้อต่างๆ จะถูกตัดสินโดยการชิมทั้งดิบและสุก การชิมดิบเพื่อวัดรูปลักษ์ กลิ่น สี ลวดลาย และไขมันของเนื้อ ส่วนการชิมแบบสุกจะวัดความนุ่มและความชุ่มฉ่ำ

คณะกรรมการตัดสินจะเป็นเชฟ คนขายเนื้อ และผู้เชี่ยวชาญจากทั่วโลก และจะเป็นการชิมแบบ Blind Taste ซึ่งกรรมการจะไม่สามารถลำเอียงไปเลือกเนื้อตามคะแนนพิศวาสได้

 

เนื้อสเต๊กที่ขายในร้านสะดวกซื้อนี้มันยอดเยี่ยมขนาดได้รางวัลรองชนะเลิศเลยเหรอ พูดแล้วอยากหามาโดนสักชิ้นจริงๆ !!

ที่มา: ladbible และ liverpoolecho

Comments

Leave a Reply