ชาวเน็ตลงความเห็น!! น้องๆ “ทีมหมูป่า” ควรถูกสังคมด่าหรือได้รับคำชื่นชม??

หลังจากมีรายงานข่าวออกมาว่า ทีมกู้ภัยในถ้ำหลวงสามารถพบเจอน้องนักเตะและโค้ชทั้ง 13 ชีวิตอย่างปลอดภัย ล่าสุดวันที่ 3 กรกฎาคม 2561 ก็มีคนมาตั้งกระทู้ในเว็บไซต์พันทิปที่เป็นประเด็นค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว

กระทู้ดังกล่าวมีชื่อว่า “กรณีน้องที่ติดในถ้ำ อยากให้เดินสายกลางไม่ทั้งอวยเป็น hero หรือจะเหยียบย่ำซ้ำเติมว่าเป็นเด็กซนเกเร ครับ

ซึ่งจุดประสงค์ของเจ้าของกระทู้ก็คือ ต้องการให้ผู้คนมองเรื่องดังกล่าวให้เป็นกลาง ไม่ควรยกย่องเหล่าน้องๆ ว่าเป็นฮีโร่หรือผู้กล้า แต่ก็ไม่ควรด่าว่าน้องให้รุนแรงจนเกินไป ชาวเน็ตจะว่าอย่างไรก็คงต้องมาดูกันหน่อยแล้วล่ะ…

 

เนื้อหาของกระทู้

.

.

.

.

 

ดูแล้วเจ้าของกระทู้ก็ค่อนข้างโจมตีผู้ที่ด่าว่าน้องๆ นักเตะกลุ่มนี้มากทีเดียว เมื่อสิ้นสุดเนื้อหาของกระทู้นี้เรียบร้อยแล้ว เราลองมาชมความคิดเห็นต่างๆ ของชาวพันทิปกันดีกว่าว่าจะอยู่ทีม ด่าน้อง ยกย่องน้อง หรือว่า เดินสายกลาง กันแน่…

 

ไม่ด่าแต่ก็ไม่ยกย่อง

 

ปีหน้าได้รับรางวัลเยาวชนดีเด่นแน่ๆ

 

คนนี้แนะนำเนื่องจากเป็นห่วงน้องๆ ยามออกสื่อ

 

อีกความเห็นหนึ่งเกี่ยวกับวงการสื่อ

 

ความเห็นนี้คิดแง่บวก ไม่อยากให้ด่าว่าน้องๆ

 

ความเห็นนี้เน้นที่เรื่องไม่ด่าแต่ไม่อวย ส่วนคนอื่นจะแจกรางวัลหรืออะไรก็ไม่สน

 

คนนี้เน้นง่ายๆ ยิงคำถามมาให้คิด…

 

อีกความเห็นหนึ่งที่สะท้อนความเป็นไปในสังคมไทยปัจจุบัน

 

ไม่ควรโทษใคร เพราะมันเป็นภัยธรรมชาติ

 

ความเห็นนี้สื่อว่า ถ้าอยากให้เหตุการณ์นี้เป็นอุทาหรณ์น้องๆ ต้องได้รับโทษ

 

ความเห็นนี้เสนอว่าการกล่าวยกย่องเป็นหนึ่งในการปลอบขวัญเด็กๆ

 

ความเห็นนี้สรุปเหตุการณ์ให้อ่านเข้าใจง่ายๆ

 

อย่างไรก็ตามน้องๆ มีความผิดอยู่บางประการที่ปฏิเสธไม่ได้นั่นก็คือการเข้าไปขีดเขียนสลักชื่อในถ้ำที่ถือเป็นการทำลายความงามของธรรมชาติ

อีกอย่างคือเรื่องของจิตใจนั้นสำคัญ น้องๆ คงรับรู้ถึงความลำบากของการติดถ้ำแล้ว การด่าว่าและการทำโทษที่รุนแรงเกินไปอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดี

ส่วนการให้รางวัลหรือยกย่องมากเกินไปก็อาจเกิดผลเสียในเรื่องที่ว่า น้องๆ อาจคิดว่าการกระทำเช่นนี้เป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจ และอาจทำให้เยาวชนหลายคนยึดเอาเป็นตัวอย่างได้ หากเป็นเช่นนั้นจะก่อความลำบากให้กับทั้งประเทศไทยและต่างประเทศอย่างมากทีเดียว

 

แล้วเพื่อนๆ ผู้อ่านทุกคนคิดแบบไหน ด่า ยกย่อง หรือว่าเดินทางสายกลาง?

ที่มา: pantip

Comments

Leave a Reply